Thái Lan muốn cứu ngành du lịch bằng tiền mã hóa

06/01/2022

Thái Lan đang nhắm đến đối tượng khách là các triệu phú tiền mã hóa để cứu vãn ngành ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. 

Theo Thống đốc Yuthasak Supasorn, Tổng cục Du lịch Thái Lan đang làm việc với các cơ quan quản lý của quốc gia và một sàn giao dịch tiền mã hóa để mở đường cho việc chấp nhận tiền kỹ thuật số để đi du lịch. Ông cho biết điều này có thể giúp Thái Lan thu lại khoảng 80 tỷ USD doanh thu từ du lịch bị mất do Covid-19.

“Nhiều người trở nên giàu có nhờ sở hữu các loại tiền mã hóa và họ có thể muốn sử dụng tài sản tích lũy được. Sẽ thuận tiện cho nhiều người nếu họ có thể sử dụng tiền mã hóa mà không cần quy đổi hoặc bị đánh thuế ”, ông Yuthasak bày tỏ.

Caption ảnh: Thái Lan là một trong những nước Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát. Ảnh: Euronews.

Caption ảnh: Thái Lan là một trong những nước Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát. Ảnh: Euronews.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, có thể mất một khoảng thời gian trước khi du khách bắt đầu sử dụng Bitcoin, Ethereum và các loại tiền mã hóa khác để đi du lịch. Như nhiều quốc gia khác, Thái Lan không công nhận tiền mã hóa là đồng tiền hợp pháp. Nhưng cơ quan quản lý du lịch đang nỗ lực xây dựng các nền tảng để tiền mã hóa được chấp nhận rộng rãi hơn vào thời điểm du lịch toàn cầu trở lại bình thường.

Cơ quan chức năng sẽ thành lập một đơn vị mới vào năm tới đảm nhiệm việc phát hành tiền điện tử của riêng mình, thiết lập ví điện tử và xây dựng một hệ sinh thái du lịch mới. Các nhà quản lý du lịch đã đàm phán với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Ngân hàng Thái Lan và Bitkub Online - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất quốc gia về kế hoạch này.

Vào năm 2023, Thái Lan có thể phục hồi khoảng 80% doanh thu du lịch của thời kỳ trước đại dịch nếu có lượng khách quốc tế bằng một nửa năm 2019. Thái Lan vốn nổi tiếng với những hòn đảo nhiệt đới, những bãi biển hoang sơ và cuộc sống về đêm sôi động, thu hút gần 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019, tạo ra doanh thu hơn 60 tỷ USD. Nhưng đại dịch đã khiến quốc gia này phải đóng cửa biên giới trong hơn một năm qua.

Ngành du lịch của Thái Lan được dự đoán đến tận năm 2024 mới hồi sinh như trước dịch, mặc dù nước này đã cho phép du khách từ hơn 60 quốc gia nhập cảnh không cách ly. Trong quý đầu tiên của năm 2022, Thái Lan đặt mục tiêu thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch có thu nhập cao.

Chính quyền cũng đặt cược vào khả năng 10% người nắm giữ tiền mã hóa sẽ đi du lịch đến Thái Lan. “Tiền mã hóa là tương lai, vì vậy chúng ta phải biến Thái Lan trở thành một xã hội tích cực về tiền mã hóa để chào đón nhóm khách du lịch chất lượng này,” ông Yuthasak kết luận.

Thiên Bình - Nguồn: Bloomberg
RELATED ARTICLES