Brazil hủy lễ hội đường phố carnival vì Covid-19

05/01/2022

Trước mối đe dọa từ biến thể Omicron, giới chức thành phố Rio De Janeiro (Brazil) đã hủy bỏ các cuộc diễu hành đường phố và bữa tiệc trong lễ hội carnival nổi tiếng thế giới.

Ngày 4/1, Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, Eduardo Paes thông báo hủy lễ hội đường phố carnival trước tình hình số ca mắc mới Covid-19 liên quan biến thể Omicron tăng mạnh và có tốc độ lây lan nhanh. Giới chức thành phố đã đưa ra quyết định trên sau cuộc họp với cơ quan y tế. Theo đại diện chính quyền, lễ hội không giới hạn số người tham gia nên rất khó để kiểm soát dịch. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp lễ hội carnival tại Rio de Janeiro bị hủy vì dịch.

Carnival Rio De Janeiro là lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh, thu hút hàng triệu người trên thế giới hàng năm.

Carnival Rio De Janeiro là lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh, thu hút hàng triệu người trên thế giới hàng năm. Ảnh: Travel and Leisure

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khi các hoạt động diễu hành đường phố của các ban nhạc "blocos" bị hủy, lễ hội hóa trang Sapucaí của các vũ công samba tại sân vận động Marques de Sapucaí Sambadrome vẫn sẽ diễn ra với các quy định về sức khỏe. Khu vực này có sức chứa 70.000 người và nhà chức trách có thể kiểm soát lượt khách ra vào. Để tham dự sự kiện, người dân phải xuất trình chứng nhận tiêm phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Sự xuất hiện của biến thể Omicron có tốc độ lây lan nhanh, cùng với việc gia tăng các hoạt động tập trung đông người dịp Giáng sinh và năm mới đã khiến số ca mắc COVID-19 tại thành phố Rio de Janeiro tăng mạnh. Ngày 5/1, Bộ Y tế Brazil báo cáo 18.759 trường hợp mới mắc Covid-19 và 175 trường hợp tử vong. Hiện 80% dân số Rio de Janeiro đã tiêm ít nhất hai mũi vaccine ngừa COVID-19, trong khi gần 25% đã được tiêm mũi bổ sung.

Lễ hội Carnival ở Rio de Janeiro được coi là lễ hội hóa trang lớn nhất trên thế giới, với hai triệu người mỗi ngày trên đường phố. Theo thống kê của hãng du lịch Riotour, ước tính có khoảng 7 triệu người tham dự các lễ hội đường phố trong năm 2020.

Thiên Bình
RELATED ARTICLES