Hơn 109 triệu người Mỹ sẽ đi du lịch cuối năm

15/12/2021

Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) ước tính hơn 109 triệu người Mỹ sẽ đi du lịch trong tuần lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch bất chấp số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Người Mỹ đã phải hủy bỏ những chuyến du lịch, gặp gỡ nhau vào cuối năm ngoái vì lý do đại dịch và họ đang bù đắp lại bằng kỳ nghỉ trong mùa lễ năm nay. Dự báo mới nhất này được Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) công bố giữa tháng này, và họ cho rằng đợt cao điểm kỳ nghỉ cuối năm sẽ bắt đầu từ ngày 23/12 đến 2/1 năm mới. Khoảng 109 triệu người sẽ đi du lịch trong tuần lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, đây là con số tăng kỷ lục so với thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2019 là 119 triệu du khách.

Có khoảng 100 triệu người dự định lái xe ô tô đi du lịch trong kỳ nghỉ cuối năm, trong khi 3 triệu người khác lựa chọn xe buýt, tàu hỏa và du thuyền trên biển. Các hãng hàng không cũng dự báo sự tăng trưởng ấn tượng 184% so với năm ngoái. United Airlines cho biết hãng đang có kế hoạch chuẩn bị thêm 200 chuyến bay mỗi ngày để giải quyết lượng khách tăng quá tải trong tháng này. Hãng sẽ chuyên chở gần 420 nghìn người mỗi ngày và khoảng 8 triệu du khách trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang trên máy bay, xe buýt, xe lửa và khu vực công cộng.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang trên máy bay, xe buýt, xe lửa và khu vực công cộng.

Một số địa điểm tại Mỹ vẫn còn duy trì tình trạng đóng cửa, tuy nhiên đông đảo du khách vẫn chọn du lịch đến các thành phố New York, Orlando, Florida và Los Angeles.

Mặc dù người Mỹ vẫn quan tâm đến diễn biến đại dịch Covid-19 và sự xuất hiện của biến thể Omicron mới, tuy nhiên, vaccine được tiêm chủng rộng rãi khiến nhiều người cảm thấy mạnh dạn và thoải mái hơn khi đi du lịch. Theo Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (Mỹ) cho rằng “Nếu đã tiêm vaccine, bạn không cần phải thay đổi kế hoạch kỳ nghỉ của mình - ngay cả khi biến thể Omicron đang bùng phát ở Hoa Kỳ”. Ngược lại, số ít người khác có thể lựa chọn ở nhà nếu số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng cao và đưa ra quyết định huỷ chuyến vào phút cuối.

Hiếu Võ - Nguồn: American Automobile Association, Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES