Thái Lan sẽ lập "bong bóng du lịch" với Ấn Độ

13/02/2022

Ngày 11/2, Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) đã thông qua đề xuất về “bong bóng du lịch" với Ấn Độ nhằm thu hút du khách, đặc biệt là những người trẻ có khả năng chi trả cao, giúp phục hồi nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của nước này.

Taweesilp Visanuyothin - người phát ngôn của CCSA cho biết đề xuất về Bong bóng du lịch hàng không Thái Lan-Ấn Độ (ATB) sẽ mang lại sự thuận tiện hơn cho hành khách đi máy bay giữa hai nước, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn căng thẳng và vẫn còn một số hạn chế để phòng dịch.

Các hãng hàng không và đại lý bán vé máy bay cùng với lực lượng chức năng kiểm soát Covid-19 sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng bá du lịch song phương này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau khi được CCSA chấp thuận, đề xuất về bong bóng du lịch với Ấn Độ sẽ được trình lên Nội các Thái Lan để phê duyệt. Theo người phát ngôn CCSA, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo cho các cơ quan liên quan nhanh chóng thực hiện ATB càng sớm càng tốt. ATB sẽ được thực hiện với những biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt.

Ấn Độ là thị trường du lịch lớn thứ 3 của Thái Lan. Ảnh: Reuters

Ấn Độ là thị trường du lịch lớn thứ 3 của Thái Lan. Ảnh: Reuters

Theo số liệu của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, khoảng 1,9 triệu lượt du khách Ấn Độ đã đến Thái Lan trong năm 2019, tăng 25% so với năm trước đó. Mỗi khách du lịch Ấn Độ có thời gian lưu trú tại Thái Lan trung bình là bảy ngày và chi tiêu khoảng 44.700 baht (khoảng 1.400 USD).

Chính phủ Thái Lan cũng hy vọng bắt đầu các cuộc đàm phán về bong bóng du lịch với Trung Quốc và Malaysia trong tháng này. Từ đầu tháng 2 vừa qua, Thái Lan đã mở lại chương trình miễn cách ly đối với du khách quốc tế, tuy nhiên số lượng khách tới nước này, đặc biệt là từ Ấn Độ và Trung Quốc, vẫn còn rất ít.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES