Thành phố nào thân thiện nhất với khách du lịch?

04/07/2014

Trang CouponCodesPro vừa công bố danh sách về những thành phố thân thiện và kém thân thiện với du khách nhất trên thế giới với kết quả đưa ra khá bất ngờ.

New York được bình chọn là thành phố thân thiện nhất với du khách

Cuộc khảo sát dựa trên ý kiến của 3.724 khách du lịch đã từng đến ít nhất 10 quốc gia cho biết, có tới 11% trong số những người được phỏng vấn cho rằng New York, “thành phố không bao giờ ngủ”, luôn ồn ào náo nhiệt được bình chọn là thân thiện nhất thế giới.

Kết quả này có thể làm nhiều người chưa từng đến New York ngạc nhiên khi họ chỉ thấy một New York luôn bận rộn, đông đúc như trong các bộ phim mà họ từng xem. Tuy nhiên, khi đến thành phố này, được trải nghiệm cuộc sống nơi đây, có thể họ sẽ nghĩ khác, một đại diện của trang CouponCodesPro cho biết.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Bắc Kinh với tỷ lệ 10% du khách bình chọn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo sau là thành phố Toronto của Canada, thành phố Amsterdam của Hà Lan với Khu đèn đỏ nổi tiếng và tiếp đó là thành phố Sydney của nước Úc.

Trong khi đó, 13% du khách được phỏng vấn xếp thủ đô Paris hoa lệ, điểm đến yêu thích của nhiều người, đứng đầu danh sách thành phố kém thân thiện nhất với khách du lịch. Những thành phố khác không mấy thân thiện với du khách là London, Barcelona, Rome và Tokyo.

Paris được cho là kém thân thiện nhất với khách du lịch

Những điểm đến chính của thành phố New York có thể kể tới Tòa nhà Empire State, Đảo Ellis, sân khấu kịch Broadway, các bảo tàng như Metropolitan Museum of Art, cùng các địa điểm hấp dẫn khác như Công viên Trung tâm, Công viên Washington Square, Trung tâm Rockefeller, Quảng trường Thời đại, Vườn thú Bronx, Vườn thực vật New York hay khu mua sắm sang trọng dọc theo Đại lộ số 5 và Đại lộ Madison.

Tượng Nữ thần Tự do là một nơi chính hấp dẫn du khách và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ.

Văn hóa ẩm thực New York bị ảnh hưởng bởi những dân nhập cư và số lượng lớn thực khách nên rất đa dạng. Những di dân người Ý và châu Âu đã làm cho thành phố nổi tiếng về bagel (bánh mì hình dáng giống bánh xe), bánh pho mát (cheesecake), và pizza.

Khoảng 4.000 quầy ẩm thực lưu động được thành phố cấp phép, nhiều trong số đó do di dân làm chủ, đã làm cho ẩm thực của Trung Đông như falafel và kebab luôn sẵn có trong số thực phẩm đường phố của New York hiện đại mặc dù hot dog và pretzel vẫn là món ăn ưa chuộng trên đường phố chính. Thành phố cũng là nơi có nhiều tiệm ăn nổi tiếng tại Hoa Kỳ.

 

RELATED ARTICLES