Thế giới Ghibli thu nhỏ tại TP.HCM

08/10/2024

Maison de Boony là tiệm cà phê thiết kế theo phong cách của những bộ phim hoạt hình Studio Ghibli được giới trẻ Sài Gòn vô cùng yêu thích.

Nếu là fan của Anime Nhật Bản, chắc hẳn bạn sẽ biết đến những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli. Và sẽ thật thiếu sót nếu không ghé thăm Maison de Boony để được đắm chìm vào thế giới mộng mơ đó.

Bài liên quan

Tới Maison de Boony sau khi xem những bức ảnh chụp về quán, tôi vẫn không khỏi bất ngờ với vẻ dễ thương tựa như một thế giới Ghibli thu nhỏ. Là một tiệm cafe nằm trên đường Lê Quý Đôn, quận Phú Nhuận, du khách có thể dễ dàng tìm thấy Maison de Boony bởi đặc điểm rất dễ nhận biết là chú Totoro được đặt ngay trước cửa.

Maison de Boony là tiệm cà phê với phong cách của những bộ phim hoạt hình Studio Ghibli

Maison de Boony là tiệm cà phê với phong cách của những bộ phim hoạt hình Studio Ghibli

Vừa bước chân vào quán tôi đã cảm nhận được bầu không khí nên thơ và sự dễ thương toát ra từ những đồ vật là nhân vật trong các bộ phim hoạt hình của Studio Ghibli. Dù rất đông khách nhưng không gian quán vẫn giữ được vẻ nhẹ nhàng, yên tĩnh như bước ra từ chính bộ phim hoạt hình. Các đồ vật có kích thước to, nhỏ khác nhau được chủ quán sắp xếp khéo léo, mỗi góc đều gợi ra một bối cảnh quen thuộc như trong các bộ phim. Trên những khoảng tường là hình ảnh, đồng hồ về nhân vật hoạt hình.

Empty
Empty

Chủ quán cafe anh Ngô Hoàng Thiện Hữu chia sẻ: “Mình mở quán từ bốn năm trước, khi đó mình chưa định hình theo một phong cách cụ thể nào. Từ nhỏ tới giờ mình vẫn thích xem những bộ phim của Studio Ghibli và cách đây 3 năm bắt đầu sưu tầm đồ. Sau một thời gian tích góp, sưu tầm mình có thêm nhiều đồ về Ghibli hơn lúc đó mình mới nở ra ý tưởng thiết kế quán cafe theo phong cách này. Và tại thời điểm đó ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng chưa có tiệm cafe nào theo phong cách Ghibli".

Những món đồ về Ghibli được chủ quán sưu tầm có nguồn gốc từ Nhật Bản, Trung Quốc hoặc mua lại từ những người Việt có cùng sở thích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Trên những khoảng tường là hình ảnh, đồng hồ về nhân vật hoạt hình

Trên những khoảng tường là hình ảnh, đồng hồ về nhân vật hoạt hình

Nói về bức tượng Totoro được đặt trước quán, anh Hữu cho biết Totoro một trong những hình ảnh quen thuộc nhất đối với những người mê phim hoạt hình của Studio Ghibli. Bức tượng được lên phối cảnh 3D, làm thành tượng sau đó vẽ và trang trí. Đây cũng là một trong những góc check-in hot nhất của quán. Hình ảnh bức tượng Totoro được đặt trước quán tựa như lời chào dành cho du khách đến với thế giới Ghibli thu nhỏ.

Tên của quán được tác giả đặt theo tựa đề tiếng Pháp, Bony là tên người, Maison là nhà. Dịch đầy đủ Maison de Boony có nghĩa là nhà của Boony. Qua cái tên anh Hữu muốn truyền tải ý nghĩa mỗi vị khách đến với quán đều là những người bạn. Anh cũng mong muốn và đào tạo nhân viên của mình làm sao để mang đến được sự dễ thương cho khách không chỉ ở không gian đẹp.

Totoro một trong những hình ảnh quen thuộc nhất đối với những người mê phim hoạt hình của Studio Ghibli

Totoro một trong những hình ảnh quen thuộc nhất đối với những người mê phim hoạt hình của Studio Ghibli

Khu vườn nhỏ xanh

Khu vườn nhỏ xanh

Nguyễn Thị Nhung, đang sống tại quận 12 chia sẻ: “Mình biết quán qua một video trên tiktok. Mình thấy quán mang phong cách Ghibli rất dễ thương, đồ uống thì bắt mắt nên quyết định đến đây. Mình sẽ ghé quán thêm nhiều lần nữa".

Nói về những góc mà mình tâm đắc nhất, anh Thiện Hữu chia sẻ anh thích nhất khung cửa sổ to vào buổi sáng nắng sẽ chiếu lên khi nhìn ra ngoài sẽ thấy một khu vườn nhỏ nên nhìn xanh và nên thơ, khu bếp nhỏ nhưng dễ thương, ấm cúng.

Khu vườn nhỏ cũng là không gian mà tôi thích nhất ở quán, bởi vẻ xanh mát, êm dịu, có thể xua tan bớt mệt mỏi và những lắng lo trong cuộc sống thường ngày.

Empty
Empty
Empty

Để đồng bộ với không gian của quán cafe, bắt đầu từ tháng 8 quán bán thêm các loại bánh ngọt với hình ảnh gắn với các bộ phim Ghibli nổi tiếng như: TOTORO, KIKI… Thực đơn của quán bao gồm nhiều loại đồ uống có giá từ 30.000 - 60.000 đồng, các loại bánh có giá từ 35.000 - 72.000 đồng.

Hơn cả một không gian đẹp và những thức uống ngon, Maison de Boony đưa du khách trở về tuổi thơ với những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli.

Đồ uống bắt mắt, dễ thương

Đồ uống bắt mắt, dễ thương

Bài và ảnh: Nhật Tân
SHARE THIS ARTICLE
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES