Thế giới qua lăng kính bong bóng xà phòng

22/10/2019

Bộ ảnh do NAG Khaled Youssef thực hiện về một thế giới ngập tràn sắc màu và hy vọng qua những lớp bong bóng xà phòng, qua đó lan tỏa thông điệp xây dựng một thế giới hòa bình không chiến tranh.

Khaled Youssef là một bác sĩ phẫu thuật kiêm nhiếp ảnh gia người Pháp lai Syria, hiện đang làm việc tại Nice, Pháp.

Khaled đam mê nhiếp ảnh. Lăng kính của anh lưu giữ vô vàn khoảnh khắc đặc biệt với bong bóng xà phòng, và thông qua góc nhìn tựa như ánh mắt con trẻ ngây thơ ấy, ta cảm nhận được những ước muốn ngắm nhìn thế giới theo một cách hoàn toàn khác biệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khaled và chiến dịch Make Bubbles Not War của mình

Khaled và chiến dịch Make Bubbles Not War của mình

Khaled đã chụp lại bộ ảnh về cuộc phiêu lưu của những bong bóng xà phòng từ vùng đất này đến vùng đất khác, mở ra khung cảnh mới mẻ về thế giới rộng lớn và thông qua những hình ảnh phản chiếu có vẻ mong manh trên lớp xà phòng ấy, những bức ảnh đã thực sự thể hiện được sự đa dạng nơi cuộc sống diễn ra với hy vọng cùng sự tinh khôi, trong trẻo.

Empty
Empty
Empty
Empty

Bong bóng xà phòng - giống như những ý tưởng, những khoảnh khắc tuyệt đẹp, hay những giấc mơ trong chúng ta, luôn muốn bay lên thật cao, thật xa. Chúng cũng dễ tổn thương như mối quan hệ giữa người với người vậy, sẵn sàng nổ tung như sự điên rồ của nhân loại, và cũng trong sáng như "vũ khí" hòa bình ta dùng để chống lại tội ác và chiến tranh.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Thông tin thêm

Lan tỏa thông điệp Make Bubbles Not War (tạo bong bóng, đừng tạo chiến tranh) thông qua hashtag #bubblesnotwar tại: http://www.khaled-youssef.com/

Ngắm nhìn thêm những tác phẩm nhiếp ảnh và thơ của Khaled YOUSSEF tại:

  • Facebook: https://www.facebook.com/KhaledYoussefPhotographieEtPoesie
  • Instagram: @khaledyoussefnice_fs
Phương Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES