Thung lũng Larung Gar – trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới

20/04/2015

Thung lũng Larung Gar là trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới, nơi sinh sống và học tập của hơn 40.000 nhà sư.

Larung Gar nằm cách thành phố Thành Đô của Trung Quốc hơn 900km, nơi đây bắt đầu trở thành trung tâm Phật giáo từ những năm 1980, và đến nay đã thực sự phát triển rất mạnh mẽ với sự quy tụ của hơn 40.000 nhà sư đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Tây Tạng.

 

 

Thung lũng Larung Gar nằm ở hạt Sertar, thuộc khu vực Tây Tạng truyền thống nằm ở phía tây tỉnh Tứ Xuyên. Mặc dù nằm ở một vị trí xa xôi, cách trở, nhưng đây là nơi có học viện Phật giáo Larung Gar - cơ sở Phật giáo lớn nhất thế giới. Bất cứ du khách đến Larung Gar cũng sẽ hoàn toàn cảm thấy choáng ngợp với một vùng đất được bao phủ bởi vô số ngôi nhà gỗ đỏ,nhỏ xinh nằm chen chúc trên khắp sườn đồi.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các nhà sư và ni cô sống trong các ngôi nhà gần học viện và được ngăn cách, phân chia khu vực sinh sống dựa trên tuổi và giới tính. Nơi ở của nam và nữ sẽ được tách biệt bởi một con đường lớn chạy xuyên qua khu vực đông đúc của những ngôi nhà màu đỏ.

 

 

Các điều kiện sinh sống chỉ dừng lại ở mức cơ bản, cư dân ở đây phải dùng chung toilet, mỗi ngôi nhà chỉ có từ 1 đến 3 phòng.TV bị cấm sử dụng tại đây, nhưng điện thoại (đặc biệt là iPhone) lại được cho phép.

 

 

Hàng nghìn nhà sư và ni cô đã quy tụ đến Larung Gar sinh sống để được học tập, cầu nguyện và tham gia vào các buổi giảng đạo tại học viện Phật giáo. Chương trình học sẽ được dạy bằng tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Tây Tạng.

 

 

Không chỉ là nơi sinh sống của các nhà sư, những người dân Tây Tạng cũng sống trong khu vực này. Người dân ở đây duy trì cuộc sống nhờ vào những nguồn quyên góp, cho thuê nhà nghỉ hoặc mở các cửa hàng nhỏ, chính vì vậy Larung Gar luôn chào đón du khách đến thăm.


(Dịch theo Dailymail)

RELATED ARTICLES