Tổng Giám Đốc Patrice Landrein, Premier Village Phu Quoc: “Tôi xem trọng thái độ hơn năng lực của một người”

19/06/2024

Patrice Landrein hiện là Tổng Giám Đốc khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du lịch dịch vụ, ông đã đảm nhiệm các vị trí quản lý tại các khách sạn nổi tiếng ở Pháp, New York, Thái Lan…

Trong nhiệm kỳ gần đây nhất của ông Landrein với tư cách là Tổng giám đốc của Pimalai Resort & Spa, Thái Lan, nơi này đã được xếp hạng số 1 tại Thái Lan, đồng thời là khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng tốt nhất thứ 9 trên thế giới trên TripAdvisor vào năm 2021.

Dưới sự dẫn dắt của Tổng Giám Đốc Patrice Landrein, Premier Village Phu Quoc đã và đang khẳng định vị thế là điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, dịch vụ hoàn hảo cùng triết lý phát triển bền vững, Premier Village Phu Quoc mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Trong bài phỏng vấn độc quyền này, ông Patrice Landrein đã chia sẻ với Travellive những bí quyết thành công của Premier Village Phu Quoc, đồng thời hé lộ những kế hoạch phát triển du lịch bền vững trong tương lai.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc.

Bài liên quan

Theo ông, đâu là những yếu tố then chốt giúp Premier Village Phu Quoc luôn giữ vững vị thế trong ngành du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam?

Patrice Landrein: Tôi nghĩ là khái niệm cao cấp phải ở trong DNA của khu nghỉ dưỡng. Tại Premier Village Phu Quoc, từ cảnh quan đến vị trí đều rất tuyệt vời. Chúng tôi có các biệt thự có hồ bơi riêng, có bãi biển vừa ngắm được hoàng hôn và bình minh. Đây là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển. Và chúng tôi có những nhân viên được đào tạo bài bản. Sau Covid, khi tôi tiếp quản khu nghỉ dưỡng, tầm nhìn của tôi là biến resort trở thành một trong những resort tuyệt vời nhất Việt Nam, và tôi vẫn giữ tầm nhìn đó đến bây giờ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài những điều trên, nhân viên đóng một yếu tố quan trọng. Tôi xem trọng thái độ hơn năng lực của một người. Chúng tôi tạo một môi trường thoải mái cho nhân viên phát triển, không ai được la hét hay quát mắng, và nhân viên phải vui vẻ khi làm việc.

Trong tất cả, việc giải thích vì sao cho nhân viên và đào tạo thường xuyên rất quan trọng. Rất dễ dàng để chỉ dạy người khác cách làm, tuy nhiên, chúng ta phải đi xa hơn, bằng việc thay đổi tư duy. Có một xuất thân từ những thương hiệu lớn là quan trọng, như Ritz in Paris, nơi tôi từng làm. Khi bạn làm ở đỏ, bạn có lòng tự hào và có lý do bạn ở đó. Nhưng chưa đủ. Bạn cần có thêm triết lý và tầm nhìn để đạt được nhiều thành tựu hơn.

Ông Patrice Landrein - Tổng Giám Đốc khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc

Ông Patrice Landrein - Tổng Giám Đốc khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc

Ông có thể chia sẻ về tầm nhìn và chiến lược phát triển du lịch bền vững của Premier Village Phu Quoc trong những năm tới?

Patrice Landrein: Tôi từng nhớ có một lần tôi đi về khuya lúc 1 giờ sáng, và rất bất ngờ khi tất cả biệt thự đều sáng đèn. Khách hàng chọn chỗ ở dựa trên tiêu chí bền vững, nhưng họ có thật sự bền vững không? Do vậy, việc giáo dục nhân viên và khách hàng về việc tiết kiệm năng lượng rất quan trọng.

Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoàng hôn và bình minh ở cùng một vị trí.

Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoàng hôn và bình minh ở cùng một vị trí.

Chúng tôi có khu trang trại, gồm vườn rau và Eco Studio. Bên cạnh đó, resort thường xuyên tổ chức các cuộc thi tái chế hằng tháng, các bộ phận sẽ có ý tưởng sáng tạo từ các vật dụng bỏ đi. Bước tiếp theo sẽ là việc giảm thiểu lượng tiêu thụ điện năng, nước, và rác thải. Tôi tin rằng trong 20 năm tiếp theo, các nước sẽ áp dụng tín chỉ điện, nước và rác thải để cân bằng lượng sử dụng.

Tại Premier Village Phu Quoc, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực tinh hoa, độc đáo.

Tại Premier Village Phu Quoc, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực tinh hoa, độc đáo.

So với 2 năm trước Premier Village Phu Quoc đang có sự thay đổi mới để đón dòng khách inbound. Premier Village Phu Quoc sẽ tạo những khác biệt gì để mang đến cho du khách những xu hướng du lịch mới?

Patrice Landrein: Đó là nguồn năng lượng và cảm hứng tại resort. Trong số các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Châu Á, chúng tôi mang đến cảm hứng cho du khách trong suốt kỳ nghỉ. Quảng cáo truyền miệng và các trang mạng xã hội bắt đầu có hiệu quả.

Những du khách cảm nhận được năng lượng tích cực trong khi phục vụ, vì chúng tôi giảm bớt áp lực cho nhân viên. Các cuộc họp với nhân viên trở nên ít căng thẳng, dễ chịu, cách chúng tôi chào đón nhân viên mới cũng vui vẻ hơn. Ngoài vị trí đắc địa, hệ sinh thái Sun Group lân cận cũng đóng phần không nhỏ, với Cáp treo Hòn Thơm, show diễn Nụ Hôn của Biển Cả, Cầu Hôn. Nếu được hỏi điều gì khiến chúng tôi thành công so với các đối thủ, tôi sẽ trả lời là vị trí, phong cảnh và cảm hứng cách du khách được chào đón và cảm thấy hạnh phúc trong quá trình lưu trú.

Hà Mai Trinh
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES