Các tour du lịch Nhật Bản trực tuyến nở rộ sau mùa Olympic

10/08/2021

Trải nghiệm du lịch ảo khiến không ít khách hàng ngỡ ngàng về độ chân thực. Từ văn hóa, lịch sử đến kiến trúc…, du khách không phải ra khỏi nhà nhưng vẫn có thể khám phá xứ hoa anh đào.

Tận dụng dịp Olympic Tokyo 2020, nhiều công ty lữ hành tung ra các tour du lịch ảo cho phép "du khách" ở nhà nhưng vẫn có thể thưởng ngoạn phong cảnh nước Nhật và trải nghiệm các dịch vụ nơi đây.

Đi dạo và mua sắm

Công ty Tokyo Localized cung cấp cho du khách tour tham quan khu phố cổ Asakusa với mức giá 2.000 Yên (khoảng 400.000 đồng) trong một tiếng đồng hồ.

Chuyến tham quan đưa du khách qua những con ngõ hẹp của phố geisha Asuraka, ghé thăm chùa Sensoji - ngôi chùa lâu đời nhất ở Tokyo, công viên giải trí Asakusa Hanayashiki cùng phố Hoppy nơi có món thịt xiên nướng trứ danh yakitori và rượu namesake.

Chùa Sensoji - ngôi chùa lâu đời nhất ở Tokyo

Chùa Sensoji - ngôi chùa lâu đời nhất ở Tokyo

Du khách thậm chí có thể mua sắm những món đồ lưu niệm khi tham quan qua màn ảnh nhỏ. Kazue Kaneko - người dẫn tour chia sẻ, cô từng "đưa" một du khách ở Los Angeles đi du lịch ảo tại Kyoto, mua những bức tượng nhỏ Godzilla và bột trà xanh, sau đó gửi các món đồ sang Mỹ. "Bây giờ anh ấy là khách hàng thường xuyên của tôi” - Kazue Kaneko cho biết.

Ghé thăm giao lộ Shibuya

Giao lộ Shibuya đông đúc.

Giao lộ Shibuya đông đúc.

Được biết đến là một trong những giao lộ đông đúc nhất thế giới, hàng ngày có hàng ngàn người đi qua giao lộ Shibuya. Đây cũng là một điểm đến yêu thích của khách du lịch khi tới Tokyo. Nhiều người cảm thấy phấn khích khi được hòa vào dòng người nhộn nhịp hối hả này. Đông đúc nhưng trật tự, nơi này là một điển hình của văn hóa Nhật Bản với phương châm 4P - “Patience, politeness, punctuality and precision” (kiên nhẫn, lịch sự, đúng giờ và chính xác).

Du khách có thể trải nghiệm tầm nhìn 360 độ của giao lộ này thông qua tour du lịch tương tác ảo do trang CNBC cung cấp. Tour du lịch cũng sẽ hiển thị thông tin về những tòa nhà, con đường quanh giao lộ để du khách hiểu hơn về khu phố trứ danh của Tokyo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Học hỏi nghệ thuật gói quà furoshiki

Furoshiki là một truyền thống lâu đời tại Nhật Bản, khi mọi người gói các món đồ quý giá trong những tấm vải hình vuông, thay vì sử dụng các chất liệu không thân thiện với môi trường như giấy hoặc nilon.

Nghệ thuật gói quà bằng vải furoshiki

Nghệ thuật gói quà bằng vải furoshiki

Khách hàng đăng ký tham gia workshop furoshiki trực tuyến không chỉ được chiêm ngưỡng mà được tận tay thực hành quy trình gói quà bằng vải nổi tiếng của người Nhật. Trước khi khóa học bắt đầu, đơn vị phát hành sẽ gửi tới tận nhà khách hàng những vật phẩm cần thiết để thực hành tự tay gói.

Lớp học trực tuyến kéo dài một giờ bằng tiếng Anh sẽ hướng dẫn những người tham gia cách gói quà và làm túi xách với Furoshiki. Chi phí là 10.000 Yên (tương đương 2 triệu đồng) để tham gia lớp học, bao gồm hai tấm vải Furoshiki và một cặp nhẫn.

Tìm hiểu về Hiroshima

Du khách còn có cơ hội khám phá lịch sử Nhật Bản thông qua các tour du lịch bảo tàng nổi tiếng. Tại Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, du khách sẽ được tìm hiểu về ngày quả bom nguyên tử rơi xuống thành phố miền Nam của Nhật Bản.

Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.

Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.

Tour du lịch mang tên “Ký ức Tương lai” đưa du khách qua một hành lang tối, nơi trưng bày những bức hình tang thương về hậu quả của chiến tranh - từ manh áo rách đến mảnh đồ chơi cháy dở, cùng biết bao kỷ vật còn sót lại của 140.000 người đã thiệt mạng sau cuộc ném bom.

Lớp học trà đạo

Các nghi lễ trà đạo nay đã được phủ sóng rộng rãi hơn nhừ sự phát triển của Internet. Các trà nhân đã mang truyền thống lâu đời của người Nhật tích hợp vào các bài giảng trực tuyến, giúp du khách nước ngoài tiếp cận với văn hóa “xứ sở hoa anh đào”.

Empty

Công ty trải nghiệm văn hóa Nhật Bản Maikoya tổ chức một lớp học kéo dài 45 phút qua ứng dụng Zoom với giá 5.000 Yên (tương đương 1 triệu đồng). Người tham gia có thể học cách thưởng trà kiểu Nhật Bản, với sự hướng dẫn của các trà nhân trong trang phục truyền thống ở Kyoto.

Với giá 10.000 Yên (2 triệu đồng), người tham gia sẽ nhận được một bộ dụng cụ gồm bột trà xanh, chổi pha trà, muỗng trà và đồ ăn theo mùa được gửi đến tận nhà, trước khi buổi học trà đạo trực tuyến bắt đầu.

Thăm các bảo tàng danh tiếng

Những người đam mê nghệ thuật và đồ cổ có thể tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc giaBảo tàng Quốc gia tại Tokyo. Nếu hứng thú với nghệ thuật đương đại, du khách có thể tìm đến Bảo tàng Nghệ thuật châu Á Fukuoka, hoặc chiêm ngưỡng những bức tranh "nihonga" truyền thống của Nhật Bản bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Yamatane.

Bảo tàng cát Tottori Sand Dunes.

Bảo tàng cát Tottori Sand Dunes.

Bảo tàng Nghệ thuật Adachi cung cấp trải nghiệm trực tuyến về khu vườn trong khuôn viên, đây là một trong những khu vườn đẹp nhất tại Nhật Bản. Du khách cũng có thể khám phá một bộ sưu tập đồ sộ các hóa thạch khủng long thông qua chuyến tham quan thực tế ảo đến Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Quốc gia Nhật Bản ở quận Ueno của Tokyo.

Bá Di - Ảnh: Getty Images - Nguồn: CNBC
RELATED ARTICLES