Bảo tàng Van Gogh mở tour thực tế ảo

09/04/2020

Cũng như nhiều bảo tàng khác phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19, Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam (Hà Lan) đã mở tour thực tế ảo để tạo điều kiện cho khách tham quan.

Đại dịch Covid-19 khiến các địa điểm văn hóa như bảo tàng, phòng trưng bày và nhà hát cũng phải đóng cửa. Nhiều bảo tàng và phòng trưng bày đã mở tour thực tế ảo để tạo điều kiện cho khách tham quan trong thời kỳ cách ly cả thế giới, trong đó có Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, nơi lưu giữ bộ sưu tập Van Gogh lớn nhất thế giới. Để xem bộ sưu tập này, bạn chỉ cần truy cập vào trang web của bảo tàng và làm theo hướng dẫn.

Bảo tàng Van Gogh

Bảo tàng Van Gogh

Vincent Willem van Gogh (1853-1890), danh học nổi tiếng người Hà Lan, là người đi đầu trường phái biểu hiện và mỹ thuật hiện đại. Ngoài ra, tại Đức, ông cũng chính là người thổi lửa cho trường phái dã thú và trường phái biểu hiện. Các tác phẩm của ông không chỉ có sức ảnh hưởng trong nước mà còn là thế giới.

Điều đáng tiếc là sau khi ông tự tử, các tác phẩm của ông mới được chú ý. Mọi người yêu hội họa đều nghiên cứu, tìm hiểu các tác phẩm của ông, người mà đương thời bị cho là một kẻ điên. Nhiều bức tranh của ông luôn dẫn đầu trong danh sách những tác phẩm hội họa đắt nhất thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khách du lịch ghé thăm Bảo tàng Van Gogh

Khách du lịch ghé thăm Bảo tàng Van Gogh

Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam (Hà Lan), do Gerrit Rietveld và Kisho Kurokawa thiết kế, bắt đầu mở cửa vào năm 1973. Các tác phẩm của ông được lấy từ Quỹ Van Gogh, bao gồm của những tác phẩm ngày đầu mà ông vẽ như Chân dung tự họa với mũ nỉ xámNhững người ăn khoai tây. Đây là nơi lưu trữ nhiều những tác phẩm của Van Gogh nhất trên thế giới, với hơn 200 bức tranh, 500 bản vẽ và khoảng 700 lá thư. Năm 2013, người ta cho xây dựng lối vào bằng kính khiến Bảo tàng Van Gogh trở thành một phòng tranh đúng nghĩa.

Vào năm 2015, người ta tính toàn bảo tàng có tới 1,9 triệu lượt khách, đứng thứ 2 về lượt khách tham quan ở Hà Lan, và đứng thứ 31 trên thế giới.

Chân dung tự họa với mũ nỉ xám

Chân dung tự họa với mũ nỉ xám

Những người ăn khoai tây

Những người ăn khoai tây

Những bức họa nổi tiếng nhất của Van Gogh được trưng bày tại đây như Hoa hướng dương, Hoa hạnh nhân, Hoa diên vĩ, Chân dung bác sĩ Gachet, Ông cụ buồn bã, Đêm đầy sao, Những cây olive, Quán café về đêm và những bức tranh về đồng lúa mì.

Bên trong Bảo tàng Van Gogh

Bên trong Bảo tàng Van Gogh

Ngoài ra, bảo tàng cũng trưng bày một số tác phẩm của những họa sĩ Monet, Gauguin và Seurat.

Hà Lê
RELATED ARTICLES