Online để khám phá bảo tàng

18/03/2020

Khi bạn chưa có cơ hội đến tận nơi và không thể nhìn tận mắt, tại sao không tận dụng công nghệ thực tế ảo Google Street View để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của những bảo tàng nổi tiếng bậc nhất thế giới?

Bảo tàng Guggenheim, New York

Empty

Những người đến Bảo tàng Guggenheim chắc chắn sẽ ấn tượng với kiến trúc hình xoắn ốc độc đáo của tòa nhà. Du khách có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật bằng thang máy đi từ trên cao sau đó sẽ xuống đến mặt xoắn ốc theo như dự định của kiến trúc sư.

Bạn có thể tham quan bộ sưu tập của Bảo tàng Guggenheim qua Google Street View, ứng dụng cho phép bạn thực sự "đi dạo" qua toàn bộ công trình kiến trúc tuyệt vời này. Khi bạn đến gần một tác phẩm nghệ thuật, Google sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tác phẩm đó.

Musée D'Orsay, Paris

Empty

Google Street View cũng đưa bạn vào bên trong Musée D'Orsay nổi tiếng ở Paris, bên bờ trái của sông Seine. Nó nằm trong Gare d'Orsay cũ, một công trình mang phong cách Beaux-Arts, ga đường sắt được xây dựng giữa 1898 và 1900. Bảo tàng chủ yếu trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của Pháp từ năm 1848 đến năm 1914, bao gồm tranh, điêu khắc, đồ gỗ, và nhiếp ảnh. Đây là bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và hậu ấn tượng lớn nhất trên thế giới, bao gồm các tác phẩm nổi tiếng của Monet, Manet, Degas, Renoir, Cézanne, Seurat, Sisley, Gauguin và Van Gogh, trong đó có bức "Chân dung tự họa" của Van Gogh và "Chân dung mẹ họa sĩ" của Whistler. Nhiều tác phẩm trong số này đã được tổ chức trưng bày tại Galerie Nationale du Jeu de Paume trước khi mở cửa viện bảo tàng vào năm 1986. Đây là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở châu Âu.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia, Seoul

Empty

Bộ sưu tập khổng lồ của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Hàn Quốc cũng có sẵn trên các chuyến tham quan ảo qua Google Maps. Một số triển lãm liên quan đến hình ảnh động hoặc video (như tác phẩm trong hình trên) sẽ chỉ có sẵn ở dạng hình ảnh tĩnh, nhưng ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều tác phẩm nghệ thuật hội họa và nhiếp ảnh khác.

Bảo tàng J. Paul Getty, Los Angeles

Empty

Bảo tàng J. Paul Getty cũng cung cấp các chuyến tham quan ảo qua Google Street View, vì vậy bạn không chỉ có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc được trưng bày tại đây mà còn có thể quan sát kiến trúc của cả tòa nhà này. Những khu vực trong khuôn viên của bảo tàng mà bạn không thể tiếp cận qua Street View thì bạn vẫn có thể nhìn thấy nhiều hình ảnh qua Google Maps.

Phòng trưng bày Uffizi, Florence

Empty

Phòng trưng bày Uffizi (Galleria degli Uffizi) là một bảo tàng nghệ thuật nổi bật nằm gần Quảng trường Piazza della Signoria ở trung tâm Firenze, vùng Tuscany, Italia. Đây là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của Italia, cũng là một trong những bảo tàng quan trọng nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Uffizi có một bộ sưu tập các tác phẩm vô giá của gia tộc de Medici là từ thời Phục hưng Italia, trong đó có "Sự ra đời của Venus" của Botticelli hay Medusa của Caravaggio. Và bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tour thực tế ảo tại Uffizi qua công nghệ của Google Street View!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vườn Boboli, Florence

Empty

Boboli, một phần của Cung điện Pitti, là khu vườn lớn nhất thành phố Florence, được Công tước Cosimo I de Medici xây dựng để làm quà tặng cho vợ, phu nhân Eleonora di Toledo. Thiết kế của khu vườn Boboli trông giống như một trường đua ngựa, được trang trí bằng những bức tượng điêu khắc các nhân vật trong thần thoại La Mã. Vườn Boboli đã trở thành một hình mẫu cho nhiều khu vườn tuyệt đẹp khác trên khắp châu Âu, bao gồm cả khu vườn của Cung điện Versailles. Ngày nay, chúng chính là một phần của bảo tàng ngoài trời và cũng là di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Chuyển động của bạn có thể bị giới hạn trong không gian ảo, nhưng bạn gần như có thể quan sát trọn vẹn vườn Boboli. Sau khi lang thang ở các bảo tàng cả ngày thì tại sao lại không đắm chìm trong màu xanh tươi mát này nhỉ?

Machu Picchu, Cusco, Peru

Empty

Nằm ở thung lũng Urubamba, Peru là thành phố Machu Picchu, biểu tượng của đế chế Inca huy hoàng nay đã lụi tàn và từng bị lãng quên từ nhiều thế kỷ. Chính vẻ đẹp cổ đại ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà đến giờ chưa thể lý giải được của Machu Picchu đã thu hút không ít du khách yêu thích khám phá và cả những nhà khoa học đến đây để tìm hiểu. Di tích này còn được xếp trong bảy kỳ quan thế giới mới, là nơi thích hợp với những ai đam mê văn hóa và khảo cổ.

Trải nghiệm ảo sẽ không bao giờ hoàn toàn được trọn vẹn như thực tế, nhưng nếu có thể đi bộ qua tàn tích Machu Picchu ở Peru qua màn hình máy tính thì vẫn rất tuyệt phải không?

Bảo tàng Nghệ thuật São Paulo

Empty

Bảo tàng Nghệ thuật São Paulo (Museu de Arte de São Paulo) ở Brazil sở hữu bộ sưu tập lớn nhất và đầy đủ nhất của nghệ thuật phương Tây từ Mỹ Latin và toàn bộ Nam bán cầu, với hơn 8.000 tác phẩm bao gồm tranh ảnh, điêu khắc, hiện vật và trang phục từ nhiều thời kỳ cùng nhiều nền văn hóa nghệ thuật khác từ châu Phi, châu Á, châu Âu và châu Mỹ giai đoạn thế kỷ 13 đến nay. Bộ sưu tập được mở rộng thông qua việc trao đổi các tác phẩm với một số viện bảo tàng trên thế giới và các công ty đối tác tài trợ, tạo nên tầm nhìn đương đại tổng quan của tất cả các loại hình nghệ thuật. Các triển lãm tạm thời giới thiệu đa dạng chủ đề khác nhau, trong đó có triển lãm quốc gia và quốc tế về nghệ thuật, nhiếp ảnh, thiết kế và kiến trúc đương đại diễn ra quanh năm, cung cấp một kho tàng tư liệu nghệ thuật giá trị đến công chúng.

Nhưng điều thực sự khiến nó khác biệt với các bảo tàng nghệ thuật khác là cách các tác phẩm được trưng bày. Được gắn kết bằng các khối bê tông và kính, những tác phẩm nghệ thuật này trông giống như chúng đang lơ lửng giữa không trung.

Bảo tàng Dolores Olmedo, Mexico City

Empty

Một chuyến tham quan ảo qua Bảo tàng Dolores Olmedo của Mexico sẽ mang đến trước mắt bạn các tác phẩm khảo cổ mang đậm dấu ấn lịch sử Mexico và những buổi triển lãm với các tác phẩm của Frida Kahlo và Diego Rivera.

Viện nghệ thuật Chicago

Empty

Viện nghệ thuật Chicago đã xuất hiện trong bộ phim dành cho tuổi teen kinh điển "Ferris Bueller's Day Off" và cũng là một trong những bảo tàng được yêu thích nhất thế giới. Trong chuyến tham quan ảo này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ bao gồm các tác phẩm của Monet, Degas, Toulouse-Lautrec và Cézanne.

Cung điện Versailles, Pháp

Empty

Cung điện Versailles được mệnh danh là cung điện lộng lẫy nhất châu Âu và đẹp nhất thế giới bởi quy mô cung điện đồ sộ, kiến trúc tinh xảo và cách bài trí xa hoa... Cung điện Versailles còn là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp. Nhà của bạn có thể không phải là một cung điện nhưng bạn có thể ngồi trước màn hình máy tính ở nhà mình và đi dạo qua Cung điện Versailles của Pháp, kể cả Đại sảnh gương nổi tiếng, qua tour du lịch ảo này. Ngoài kiến trúc xa hoa và tráng lệ, cung điện Versailles còn nổi tiếng với những bức tranh tường tuyệt đẹp.

Bảo tàng quốc gia Tokyo

Empty

Bảo tàng quốc gia Tokyo là bảo tàng có lịch sử lâu đời nhất ở Nhật Bản, được mở cửa vào năm 1872. Bảo tàng lưu giữ khoảng 114.000 vật phẩm. Ngoài Honkan, bảo tàng còn chia thành 10 khu vực triển lãm lớn khác như: Heiseikan, Hyokeikan, Toyokan… Trong số các vật phẩm được lưu trữ tại đây thì có 87 vật phẩm là báu vật quốc gia, 634 vật phẩm được công nhận là tài sản văn hóa quý giá của quốc gia cùng vô số tư liệu quý hiếm. Các tác phẩm nghệ thuật và cổ vật được trưng bày ở bảo tàng không chỉ có xuất xứ từ Nhật Bản, mà còn từ các nước châu Á lân cận. Trong chuyến tham quan ảo này, bạn có thể quan sát từng món cổ vật ghi dấu lịch sử, cũng như các tác phẩm nổi tiếng bậc nhất thế giới như "Sóng lớn ngoài khơi Kanagawa".

Cung điện quốc gia Sintra, Bồ Đào Nha

Empty

Cung điện Hoàng gia Sintra là cung điện hoàng gia thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Bồ Đào Nha và là nơi ưa thích của quý tộc Bồ Đào Nha. Toà lâu đài được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic tối giản này ẩn chứa cả một kỳ quan tới từ những gian phòng bên trong nó. Cung điện quốc gia là một điểm thu hút du khách là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Kiến trúc của cung điện tuyệt đẹp và rất đáng xem qua Google Street View.

Hương Thảo - Nguồn: Buzzfeed
RELATED ARTICLES