Những resort cao cấp dùng để cách ly ở Việt Nam

17/03/2020

Đã có ít nhất 3 khách sạn, resort hạng sang được Chính phủ sử dụng để làm khu cách ly trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cách đây không lâu, báo chí và giới truyền thông đưa tin không ngớt về việc Pháp đã đưa những công dân về từ vùng dịch Trung Quốc đến cách ly tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển ở miền Nam nước Pháp. Thế nhưng giờ đây, câu chuyện ấy không chỉ có ở riêng nước Pháp, mà ngay tại Việt Nam, cũng đã có ít nhất 3 khách sạn/ resort hạng sang được Chính phủ sử dụng để làm khu cách ly trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19.

1. Hội An Beach Resort – Quảng Nam

Ngày 16/3, tỉnh Quảng Nam quyết định dùng khách sạn 4 sao Hội An Beach Resort tại số 1 đường Cửa Đại (phường Cửa Đại, thành phố Hội An) để làm nơi cách ly, phòng dịch Covid-19 cho du khách quốc tế.

Empty

Ông Nguyễn Văn Ban - Chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch Hội An cũng là người quản lý Hội An Beach Resort - cho biết, Hội An Beach Resort đã được bàn giao trong ngày 16/3 để tiếp nhận du khách thuộc diện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Hội An Beach Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm ở vị trí hai mặt tiền thoáng đãng, sát biển Cửa Đại, sau lưng là khu vực rừng dừa Cẩm Thanh. Đây là khu nghỉ dưỡng du lịch sang trọng với tiêu chuẩn 4 sao gồm 121 phòng hướng ra sông và biển, trong resort cũng có nhiều hồ bơi hạng sang cùng cơ sở vật chất tiện nghi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết: "Họ từ xa đến đất nước chúng ta để du lịch, bản thân họ chỉ muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trong thời gian lưu trú. Nhưng dịch bệnh đã đã làm thay đổi mọi dự định, thiệt hại cho những vị khách này là rất lớn". Vì lý do trên, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng việc tổ chức cách ly ở nơi riêng, phục vụ với tiêu chuẩn tốt chính là việc bù đắp một phần thiệt hại cho khách nước ngoài.

EOverview

2. Khách sạn Vanda - Đà Nẵng

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã cách ly tạm thời 40 người nước ngoài có quốc tịch Mỹ, Đức, Hồng Kông, Đài Loan và 8 người Việt Nam tại khách sạn Vanda ở số 3 Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu. Được biết, khách sạn Vanda này ngay từ đầu chính là nơi lưu trú của 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 phát hiện trước đó.

20144a87b2425ac01efe3e0ecc1eb655

Khách sạn VanDa Đà Nẵng là khách sạn có tiêu chuẩn 4 sao, với quy mô 19 tầng và hệ thống 114 phòng sang trọng. Khách sạn có kiến trúc độc đáo cùng phong cách tinh tế, giao thoa giữa hiện đại và cổ điển. Việc sử một khách sạn cao cấp nằm ngay giữa trung tâm thành phố như Vanda vừa tạo cảm giác thoải mái cho du khách cách ly, vừa góp phần tăng hiệu quả của khâu khoanh vùng dập dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Empty
Empty

3. Sun & Sea RESORT – Thừa Thiên Huế

Vào ngày 12/3 vừa qua, khu nghỉ dưỡng Sun And Sea Resort (tên cũ là Abalone Resort and Spa; thuộc Tập đoàn EG) tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã đồng ý để tỉnh này lựa chọn khách sạn này làm nơi cách ly Covid-19 đối với 14 du khách.

Empty
Empty

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ: “Những ngày dịch Covid-19 đang tràn qua. Ứng xử cách ly với khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh là câu chuyện vô cùng phức tạp, nhạy cảm. Thế nhưng ông chủ của Sun And Sea Resort - anh Trịnh Quang là một trong số rất ít người đã chấp thuận ngay đề nghị của lãnh đạo tỉnh qua điện thoại, không cần đắn đo suy nghĩ”.

9405383_20021513280088182797

Sun & Sea Resort được xây dựng trên mặt nước của đầm phá Tam Giang, chỉ cách 15 phút đi xe từ trung tâm thành phố Huế và một vài phút dạo bộ đến Biển Thuận An. Sun & Sea Resort là một trong những khu nghỉ hàng đầu Việt Namvới không gian yên bình mang nét làng quê Việt nam và hệ thống cây xanh bao quanh khắp khuôn viên. Resort gồm 76 phòng với lối kiến trúc kết hợp hài hoà giữa hiện đại và thiết kế nghệ thuật theo phong cách truyền thống Việt Nam.

Empty
Empty

Khu cách ly tập trung được đặt tại khu D của resort với 20 phòng có vị trí biệt lập, tách rời khu dân cư cũng như không gian thoáng đãng, thích hợp cho việc phòng, chống dịch. Đồng thời, nơi đây có đầy đủ cơ sở vật chất và các nhu yếu phẩm cần thiết…

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES