Cách ly dịch bệnh theo phong cách nghỉ dưỡng ở Pháp

06/02/2020

Chính quyền Pháp bố trí những người trở về từ Vũ Hán được cách ly trong khu nghỉ dưỡng ven biển tại thị trấn Carry-le-Rouetven.

Tất cả 179 người, chủ yếu là công dân Pháp cùng vợ hoặc chồng người Trung Quốc, đã được sơ tán từ Vũ Hán về Pháp hôm 1/2 và bắt đầu quá trình cách ly hai tuần tại khu nghỉ dưỡng ven biển thị trấn Carry-le-Rouetven ở phía đông nam nước này.

B9722420446Z.1_20200131093925_000+GIAFDTU96.2-0

Hai lần một ngày, các y tá sẽ đo thân nhiệt và kiểm tra những người cách ly xem có các triệu chứng của bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra hay không. Ngoài việc tuân thủ đúng lịch trình kiểm tra y tế thì "công việc" của họ trong một ngày chỉ là làm sao sạc đầy điện thoại và nhận quần áo đã được giặt sấy thơm tho.

Khu cách ly được Chính phủ bố trí là khu nghỉ mát biệt lập nằm giữa một rừng thông bên bờ biển, cách thị trấn Carry-le-Rouet hơn 3 km và cách thành phố cảng Marseille ven Địa Trung Hải khoảng 30 km.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khu nghỉ dưỡng ven biển ở Carry-le-Rouet, nơi những người trở về từ Vũ Hán được cách ly bắt đầu từ 1/2

Khu nghỉ dưỡng ven biển ở Carry-le-Rouet, nơi những người trở về từ Vũ Hán được cách ly bắt đầu từ 1/2

Empty
Empty

Vào buổi sáng đầu tiên ở khu cách ly, một số người dậy sớm đón bình minh, một số người ngồi ngoài trời trong nhiệt độ ôn hòa dễ chịu, hoặc đi loanh quanh để khám phá khu nghỉ dưỡng. Bên trong khu nghỉ dưỡng có khu chơi bóng chuyền, lớp nghệ thuật và không gian thư giãn bên ly cà phê, khiến những người trong khu cách ly như đang thực sự đi nghỉ dưỡng.

EPw_vAFXkAE2aOr

Ông Marc Ziltman - một quan chức cấp cao của Hội Chữ thập đỏ chia sẻ: "Chính quyền Pháp chọn cách làm cho những người bị cách ly cảm thấy thoải mái nhất có thể. Đó phải là một nơi dễ chịu bởi mọi người đang phải sống trong nỗi lo về một dịch bệnh lớn!".

Hiện chưa có ai trong khu cách ly này có triệu chứng nhiễm nCoV. Đội ngũ y tế chăm sóc gồm 20 người, có cả bác sĩ, y tá và các nhà tâm lý học. Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh và 30 tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ về mặt hậu cần.

Empty
Empty

Bên ngoài khu nghỉ dưỡng, các thành viên lực lượng tuần tra để đảm bảo an ninh. Bố mẹ của một sinh viên Pháp đang bị cách ly trong khu nghỉ dưỡng đến để gửi con trai một chiếc túi du lịch đựng quần áo sạch, nhưng họ không được vào trong mà phải gửi cho lực lượng an ninh. Người bố kể con trai ông nói không khí ở đây "khá tuyệt". "Tôi nghĩ rằng mọi người ở đây đều cảm thấy thư thái, trong điều kiện rất tốt", ông nói với các nhà báo tập trung bên ngoài khu cách ly.

Một người uống cà phê và thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển trong khu cách ly

Một người uống cà phê và thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển trong khu cách ly

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES