10 bảo tàng độc và lạ nhất ở Mexico City

27/01/2020

Không chỉ có nhiều bảo tàng nổi tiếng, đông đúc và không-thể-bỏ-qua với du khách như Bảo tàng Frida Kahlo hay Bảo tàng Nhân chủng học Quốc gia, Mexico City còn có những bảo tàng khác - vắng vẻ và ít nổi tiếng hơn, nhưng không kém phần đặc sắc.

1. MODO - Museo del Objeto del Objeto (Bảo tàng Mục đích của các đồ vật)

Empty

Bảo tàng này chỉ trưng bày các đồ vật hàng ngày với các thông tin liên quan như chúng đến từ đâu, ai là người đầu tiên sử dụng chúng, tại sao chúng được phát minh ra. Tại MODO, bạn sẽ tìm thấy những cổ vật đã được sử dụng ở Mexico từ hơn 200 năm trước, cho đến những món đồ mới được đưa vào sử dụng trong cuộc sống của người Mexico ngày nay.

Địa chỉ: Colima 145, Roma Nte., 06700 Ciudad de México, CDMX

2. Museo Nacional de Culturas Populares (Bảo tàng Văn hóa Đại chúng Quốc gia)

Empty

Bạn muốn xem những vật trưng bày mang đậm dấu ấn của văn hóa đại chúng từ khắp mọi miền Mexico? Vậy thì bảo tàng này là dành cho bạn. Chủ đề triển lãm tại bảo tàng được thay đổi liên tục, nên mỗi lần bạn ghé thăm, bạn sẽ khám phá một khía cạnh hoàn toàn mới về văn hóa Mexico.

Địa chỉ: Av Miguel Hidalgo 289, Del Carmen, Coyoacán, 04000 Ciudad de México, CDMX

3. Museo del Estanquillo (Bảo tàng ESTANQUILLO)

Empty

Bảo tàng Estanquillo nằm trong một tòa nhà lịch sử ở ngay trung tâm thành phố Mexico. Bên trong, bạn có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập của nhà văn và nhà hoạt động chính trị Carlos Monsiváis, bao gồm những bức tranh độc đáo, đồ chơi, quảng cáo cũ và nhiều đồ vật khác liên quan đến văn hóa Mexico. Và đừng quên ghé thăm khoảng sân thượng hoành tráng của Estanquillo!

Địa chỉ: Isabel la Católica 26, Centro Histórico de la Cdad. de México, Centro, Cuauhtémoc, 06000 Cuauhtémoc, CDMX

4. Casa Luis Barragán (Nhà xưởng của Luis Barragán)

Empty
Empty
Empty
Empty

Dù có phải là kiến trúc sư hay không, bạn cũng vẫn sẽ dễ dàng bị hớp hồn khi ghé thăm nhà của Luis Barrágan và tìm hiểu về nghệ sĩ thiết kế vĩ đại nhất Mexico này với màu hồng Barragán (màu hồng nổi tiếng được ông tạo ra), và các hình dạng kỳ lạ được sử dụng trong cấu trúc của ngôi nhà

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ: Gral. Francisco Ramírez 12-14, Ampliación Daniel Garza, Amp Daniel Garza, Miguel Hidalgo, 11840 Ciudad de México, CDMX

5. Universum - Museo de las Ciencias (Bảo tàng Khoa học)

Empty

Bảo tàng Khoa học Universum thuộc hệ thống các bảo tàng Đại học Quốc gia, nhằm giới thiệu các lịch sử và thành quả phát triển về khoa học công nghệ của Mexico, cũng như dự báo những xu hướng phát triển trong tương lai mà khoa học đem lại. Bảo tàng thể hiện trình độ khoa học và công nghệ của Mexico và được xem là một biểu tượng đầy tự hào về phát triển khoa học của đất nước Mỹ Latin này.

Địa chỉ: National Autonomous University of Mexico, Cto. Centro Cultural de, C.U., Coyoacán, 04510 Ciudad de México, CDMX

6. Museo Tezozómoc (Bảo tàng TEZOZÓMOC)

Empty
Empty

Đây cũng là một bào tàng khoa học, nhưng thuộc về Viện Bách khoa Quốc gia Mexico. Hầu hết các triển lãm ở đây đều có tính tương tác - có lẽ đây là lý do tại sao phương châm của bảo tàng là: "Điều duy nhất bị cấm trong bảo tàng này là không tò mò".

Địa chỉ: Zempoaltecas S/N, Hacienda del Rosario, El Rosario, Azcapotzalco, 02420 Ciudad de México, CDMX

7. Museo Universitario del Chopo (Bảo tàng El Chopo)

Empty

Bảo tàng El Chopo cũng là một phần của Đại học Quốc gia. Mục tiêu chính của bảo tàng này là tôn vinh những tác phẩm của các nghệ sĩ đi chệch khỏi các tiêu chuẩn truyền thống của thế giới nghệ thuật. Chưa kể đến các triển lãm siêu thú vị bên trong, chỉ riêng cấu trúc của bảo tàng cũng đã là một hình thức nghệ thuật rồi.

Địa chỉ: Calle Dr. Enrique Gonzalez Martinez 10, Sta. María la Ribera, Cuauhtémoc, 06400 Ciudad de México, CDMX

8. MUCHO - Mundo Chocolate Museo (Thế giới Chocolate)

Empty

Chocolate đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa Mexico. Đó là lý do vì sao nơi đây có một bảo tàng hoàn toàn dành riêng cho tình yêu và nghệ thuật làm chocolate, từ các nền văn hóa tiền Tây Ban Nha cho đến quá trình tìm kiếm cacao và sản xuất chocolate như chúng ta biết ngày nay. Bảo tàng cũng luôn có những triển lãm ngắn ngày để tôn vinh chocolate bằng các kỹ thuật và nghệ thuật khác nhau.

Địa chỉ: Calle Milan 45, Juárez, Cuauhtémoc, 06600 Ciudad de México, CDMX

9. Museo de Arte Carrillo Gil (Bảo tàng nghệ thuật CARRILLO GIL)

Empty

Bảo tàng này nằm trong khu phố cổ San Angel, vốn được xây dựng để lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật của doanh nhân xứ Yucatán, Álvar Carrillo Gil. Giờ đây bảo tàng còn được biết đến như một địa điểm dành cho các nghệ sĩ trẻ ở Mexico và quốc tế thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

Địa chỉ: Av. Revolución 1608, San Ángel, Álvaro Obregón, 01000 Ciudad de México, CDMX

10. Museo Nacional de la Cartografía (Bảo tàng Bản đồ)

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nếu bạn yêu thích bản đồ, quả địa cầu và nói chung là cả Trái Đất này, đây là nơi dành cho bạn. Bảo tàng này là nơi bạn có thể khám phá sự phát triển của ngành bản đồ học ở Mexico trong suốt lịch sử.

Địa chỉ: Av Observatorio 94, Observatorio, Miguel Hidalgo, 11870 Ciudad de México, CDMX

Hương Thảo - Nguồn: Buzzfeed
RELATED ARTICLES