5 điểm cắm trại lý tưởng gần Thành phố Mexico

22/07/2019

Xung quanh Thành phố Mexico có rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn được gần gũi với thiên nhiên và bỏ lại đằng sau sự xô bồ của chốn thành thị. Hãy cùng chúng tôi đến với 5 trong số những điểm cắm trại tuyệt vời và thú vị nhất gần thành phố này.

1. Parque Nacional El Chico (Công viên quốc gia el chico)

Empty

Công viên quốc gia xinh đẹp này nằm cách Thành phố Mexico, bang Hidalgo hai giờ lái xe. Thời tiết ở Công viên Quốc gia El Chico lạnh quanh năm, vì vậy, đừng quên mang theo quần áo ấm, cũng như một chiếc lều và túi ngủ chất lượng tốt. Công viên này rộng hơn 2.000 ha, với bốn khu vực cắm trại có đầy đủ nhà bếp và phòng tắm nước nóng. El Chico sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục và rất lý tưởng cho các loại hình leo núi khác nhau.

2. Las Estacas

Las Estacas là một trong những công viên tự nhiên tuyệt đẹp nằm cách Thành phố Mexico khoảng hai giờ lái xe. Nó có một dòng sông tự nhiên nước trong vắt, nơi bạn có thể thoải mái bơi lặn hoặc đi bè. Las Estacas còn có cả bể bơi, nhà hàng, khu vệ sinh, phòng tắm vòi hoa sen, tủ khóa an ninh, một khu temazcal (tắm hơi), spa, cùng các hoạt động đặc sắc như đu dây zipline, chèo thuyền kayak, câu cá, lặn ống thở và lặn bình khí.

Hãy mang theo lều, đồ ăn và thức uống khi đến công viên tự nhiên Las Estacas và tránh đến đây vào mùa hè, vì khi đó rất đông và trời hay mưa vào buổi tối.

3. khu cắm trại Xopilco

Khu cắm trại Xopilco nằm gần Tepoztlán (thị trấn thuộc bang Morelos) - cách Thành phố Mexico chưa đầy hai giờ đi xe - được bao quanh bởi núi non trùng điệp, vì vậy bạn có thể đi bộ và tận hưởng những đêm đầy sao thơ mộng khi đến đây. Cũng chính vì bởi khu cắm trại nằm gần Tepoztlán nên bạn cũng có thể dễ dàng đi dạo quanh thị trấn, tham quan kim tự tháp Tepozteco, ghé qua các gian hàng bán đồ thủ công và thăm thú một vài địa điểm khác để tìm hiểu thêm về lịch sử và truyền thống của khu vực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thị trấn Tepoztlán gần khu cắm trại Xopilco

Thị trấn Tepoztlán gần khu cắm trại Xopilco

Khu cắm trại Xopilco có lều cho thuê, bán thức ăn, và được trang bị toilet, võng và nước để tắm trong khu vực riêng tư. Khu này rất lạnh vào ban đêm, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đến đây vào những tháng nóng (tháng 4 và tháng 5); bên cạnh đó cũng nên tránh kỳ nghỉ hè vì đây là mùa mưa.

4. San Nicolás Totolapan

San Nicolás Totolapan là một công viên cộng đồng rộng 1.900 ha nằm trong phạm vi thành phố, gần Núi lửa Ajusco. Người dân địa phương thường xuyên đến đây để đạp xe leo núi, đi bộ đường dài và câu cá. Ngoài ra, nó cũng cung cấp trải nghiệm đu dây zipline và leo tường giả núi thú vị.

Để cắm trại, bạn cần mang theo lều cùng các vật dùng cần thiết khác, nhưng bạn không phải lo lắng về thức ăn, vì tại đây có hẳn một nhà hàng phục vụ các món ngon trong vùng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị quần áo ấm và chăn phòng khi trời trở lạnh.

5. Malikualli

Chỉ cách thị trấn Malinalco năm phút và cách Thành phố Mexico hai giờ rưỡi lái xe, Malikualli là một tổ hợp du lịch sinh thái với một khu vực cắm trại rộng rãi (có lều và túi ngủ cho thuê), một khu đốt lửa trại an toàn và cả hồ bơi. Malikualli sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đi cắm trại với trẻ em vì khi đến đây, gia đình bạn có thể cùng đạp xe, đu dây zipline, tham gia các hoạt động leo núi và thậm chí là chơi dù lượn.

Từ tháng 3 đến tháng 5 bạn sẽ thấy khá oi bức; từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa; từ tháng 11 đến tháng 2 trời có thể lạnh, nhưng bạn chỉ cần mặc thêm áo khoác là có thể thoải mái trải nghiệm chuyến cắm trại của mình ở Malikualli.

Hải Anh - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES