Thật phí nếu không trải nghiệm đạp xe tại 5 thành phố này!

25/06/2019

Việc nhiều thành phố cho xây dựng các làn đường riêng dành cho xe đạp ngoài mục đích phong phú hóa loại hình phương tiện du lịch ra thì còn nhằm mục đích khuyến khích người dân có ý thức đối với sự phát triển bền vững của môi trường.

Có rất nhiều thành phố trên thế giới đã áp dụng các chương trình cho thuê/mua xe đạp cho người dân nội đô cũng như du khách. Tương ứng với điều này là việc các thành phố đã thiết lập các làn đường dành riêng cho xe đạp nhằm khuyến khích con người sử dụng phương tiện này như một hình thức giảm thiểu ô nhiễm do khói bụi từ hoạt động giao thông, gián tiếp nâng cao ý thức người dân về vấn đề bảo vệ cảnh quan, môi trường thiên nhiên.

Empty

National Geographic đã đưa ra danh sách 5 đô thị hoàn hảo để bạn có thể trải nghiệm hành trình khám phá mọi ngóc ngách của thành phố bằng xe đạp, với cơ sở hạ tầng được quản lý tốt (thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp, dịch vụ cho thuê xe bên đường và vận chuyển xe từ sân bay quốc tế), không khí thân thiện với người đi xe đạp (từ cả người lái xe và người đi bộ) và vô cùng hấp dẫn về mặt thị giác (dễ dàng quan sát cảnh quan và "luồn lách" xung quanh).

Montreal

Du khách có thể thỏa sức thong dong khám phá thành phố lớn thứ nhì của Canada trên cung đường dành riêng cho xe đạp kéo dài hơn một nghìn dặm tại đây. Đối với người Bắc Mỹ, ngôn ngữ, ẩm thực và kiến trúc Pháp của Montreal đã khiến cho nơi này mang một sức hút khó cưỡng và đem lại cho họ một cảm giác như đang lạc giữa châu Âu.

Empty

Tips: Hãy đạp dọc theo kênh Lachine để ngắm nhìn đường chân trời tuyệt đẹp.

Ljubljana

Phong phú với nghệ thuật, kiến trúc thời Phục hưng và phong cách baroque, thủ đô của Slovenia là một trong những thành phố lý tưởng nhất thế giới để khám phá và ngắm nhìn trên những chiếc xe đạp. Không chỉ có hơn 150 dặm làn đường dành cho xe đạp, trung tâm thành phố Ljubljana còn ăn điểm nhờ mặt đường phẳng và thiết kế tuyến nhỏ gọn, một số đường còn không cho phép xe hơi hoạt động và chỉ mở cho người đi bộ, người đi xe đạp và một vài chiếc taxi điện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tips: Thành phố có hơn 20 trạm cho thuê xe đạp và luôn miễn phí 30 phút đầu tiên trong thời gian thuê xe.

Berlin

Thủ đô nước Đức có hơn 500 dặm đường dành riêng cho xe đạp (con số tương tự như Amsterdam) để du khách có thể nhẩn nha khám phá thành phố lịch sử này. Đường phố Berlin luôn ưu tiên người đi xe đạp; người lái xe và người đi bộ đều được dành khoảng không gian riêng như nhau trên đường.

Empty

Tips: Hãy đạp xe dọc theo Bức tường Berlin nổi tiếng để thấy những tháp đồng hồ cũ và khám phá Phòng trưng bày East Side - một trong những phòng trưng bày ngoài trời lớn nhất thế giới.

San Francisco

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan đồi núi, hoạt động đạp xe tại San Francisco còn mang tới cho du khách những điểm ngắm cảnh tuyệt vời và cơ hội khám phá ẩm thực phong phú. Trong những thập niên vừa qua, thành phố đã đầu tư hơn 100 triệu đô-la cho cơ sở hạ tầng đi xe đạp và thiết lập nên làn đường xe đạp dài hơn 200 dặm. Mặc dù cả Portland và Seattle đều được biết đến là những thành phố tuyệt vời cho những người yêu thích đạp xe, tuy vậy, vẫn không thể so sánh với một đô thị sát vịnh với cảnh quan tuyệt đẹp như San Francisco được.

Empty

Tips: Đạp xe kiểu zigzag xuyên qua “The Wiggle” - môt trong những con đường mang tính biểu tượng của San Francisco - sẽ mang đến cho người đi xe đạp những khung cảnh tuyệt vời của Công viên Cổng Vàng và tầm nhìn hoàn hảo về “Painted Ladies” ở quảng trường Alamo.

Tokyo

Đô thị lớn nhất thế giới này luôn gây ngạc nhiên cho con người theo vô số cách, trong đó bao gồm cả những làn đường ấn tượng dành riêng cho xe đạp và phần vỉa hè được phân chia độc đáo cho cả người đi xe đạp lẫn người đi bộ. Chính bởi những điều này, Nhật Bản trở thành một trong những thành phố đạp xe lý thú nhất hành tinh.

Empty

Tips: Hãy đạp xe đến Sân vận động Quốc gia mới của Tokyo để quan sát đường phố và không khí hồ hởi mà người dân tạo ra trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 2020 sắp được tổ chức.

Quỳnh Anh - Nguồn: National Geographic
RELATED ARTICLES