Ngắm thế giới ngập tràn trong sắc hoa

08/06/2019

Hình ảnh một quốc gia thường gắn với một loài hoa nhất định, ví như khi nhắc đến Hà Lan, người ta sẽ nghĩ tới hoa tulip, hay không thể nói về vùng Provence nước Pháp mà không đề cập tới những cánh đồng oải hương. Cùng dạo một vòng từ Á sang Âu để khám phá những mùa hoa đặc trưng của mỗi nước nhé!

1. Hoa anh đào - Nhật Bản

Không chỉ riêng xứ phù tang mới có Hoa anh đào, nhưng nếu để chọn một nơi lý tưởng nhất để ngắm loài hoa này thì không đâu có thể "đọ lại" Nhật Bản. Hoạt động ngắm hoa anh đào ở Nhật thường được gọi là "hanami", khi mà người thân bạn bè sẽ cùng rủ nhau đi picnic và cùng ăn uống, tán gẫu dưới những gốc anh đào tuyệt đẹp. Sắc màu rực rỡ của những tán anh đào trong ánh nắng mùa xuân chắc chắn sẽ tạo nên những khoảnh khắc lãng mạn khó quên mà bạn không muốn bỏ lỡ chút nào đâu. Hãy chuẩn bị hành trang và ghé thăm Nhật Bản mùa anh đào nếu có cơ hội nhé!

japan-gettyimages-554401047
  • Vị trí đẹp nhất: Núi Yoshino ở quận Nara
  • Thời gian lý tưởng: Cuối tháng 3 - đầu tháng 5

2. Hoa tulip - Hà Lan

Bất cứ ai khi ghé thăm Hà Lan đều mong đợi được chiêm ngưỡng những cánh đồng tulip đầy màu sắc! Có rất nhiều nơi trên khắp đất nước "cối xay gió" sở hữu những cánh đồng tulip nở rộ tuyệt đẹp, nhưng bạn hãy chuẩn bị tinh thần rằng ở đâu cũng sẽ có rất đông du khách đấy nhé!

netherlands-gettyimages-1072076154
  • Vị trí đẹp nhất: Hilleermo ở vùng nông thôn phía tây Hà Lan (đặc biệt nếu bạn muốn thoát khỏi đám đông ở Lisse's Keukenhof)
  • Thời gian lý tưởng: giữa tháng 4

3. Hoa anh túc CALIFORNIA - ARIZONA, Hoa Kỳ

Các khu vực xung quanh Tucson và sa mạc Sonoran thường xuyên ở trong tầng nhiệt độ thiêu đốt lên tới 48 độ C vào mùa hè. Đây có thể không phải là thời tiết lý tưởng cho hầu hết các thảm thực vật, nhưng những loài như anh túc hay cây kế thì có thể chịu được sức nóng và chúng sẽ sinh sôi phát triển thành một cảnh tượng rất đẹp.

arizona-gettyimages-469315284
  • Vị trí đẹp nhất: Công viên Catalina State
  • Thời gian tốt nhất: Tháng 3 - đầu thu

4. Hoa huệ dạ hương - DEVON, ANH

Đất ở Devon có tính axit, hỗ trợ tốt cho sự cho sự phát triển của hoa huệ dạ hương (bluebells) nên không ngạc nhiên khi nơi này trở thành điểm lý tưởng nhất trong cả nước để có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tím biếc rực rỡ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
devon-gettyimages-963810998
  • Vị trí đẹp nhất: Công viên quốc gia Dartmoor
  • Thời gian lý tưởng: tháng 5

5. Hoa hướng dương - ANDALUCIA, tây ban nha

Những dải đất rộng lớn và màu mỡ nằm ven sông ở miền nam Tây Ban Nha đã bồi tụ nên một số cánh đồng hoa hướng dương ngoạn mục nhất hành tinh. Nếu bạn cần thêm lý do để đến thăm vùng đất Andalucia của xứ sở bò tót thì đây chính là điều có lý nhất.

andalucia-gettyimages-184933099
  • Vị trí đẹp nhất: Ronda, Malaga
  • Thời gian lý tưởng: Cuối tháng 6 - 8

6. Hoa oải hương - PROVENCE, pháp

Sự trải dài dường như vô tận của những cánh đồng hoa oải hương đã làm cho Provence trở thành một trong những nơi đẹp nhất và cũng mang tính biểu tượng nhất nước Pháp cũng như trên thế giới.

provence-france-gettyimages-481275036
  • Vị trí đẹp nhất: Tu viện Sénanque - một nhà thờ thế kỷ 12 gần làng Gordes
  • Thời gian lý tưởng: đầu tháng 7

7. Hoa cẩm tú cầu - AZORES

Các thung lũng phủ đầy cỏ xanh, những vách đá dốc đứng bên bờ biển và thác nước tuôn trào mạnh mẽ đã khiến cho Azores trở thành một thiên đường rất đáng để khám phá. Và tất nhiên không thể không kể đến những khóm hoa cẩm tú cầu màu xanh nở rộ khắp một vùng. Tin chắc khi đến với Azores, bạn sẽ có hàng trăm tấm hình "sống ảo" cực chất với loài hoa này.

azores-gettyimages-464362435
  • Vị trí đẹp nhất: Đảo São Miguel
  • Thời gian lý tưởng: tháng 7 - 8

8. hoa lily - đài loan

Hàng năm vào cuối mùa hè, những ngọn núi và thị trấn xung quanh Hoa Liên (một quận trên bờ biển phía Đông của Đài Loan) lại bừng sắc với những cánh đồng hoa lily vàng phủ khắp một miền. Trong mùa cao điểm, nơi này còn thu hút du khách nhờ các hoạt động "ăn theo" chủ đề của hoa lily như các tour du lịch sinh thái hay các bữa ăn sử dụng hoa làm nguyên liệu.

mt-liushidan-gettyimages-564482275
  • Vị trí đẹp nhất: Núi Liushidan
  • Thời gian lý tưởng: tháng 8 - 9

9. Hoa lupin - NEW ZEALAND

Mặc dù hoa lupin màu tím, hồng và xanh có thể không có nguồn gốc từ New Zealand (chúng đến từ Bắc Mỹ), nhưng thực sự thì loài hoa này lại nở rộ rực rỡ nhất trên hòn đảo phía nam quốc gia này.

new-zealand-gettyimages-185834561
  • Vị trí đẹp nhất: Hồ Tekapo
  • Thời gian lý tưởng: Giữa tháng 11 - 12

10. Hoa KING PROTEA - Nam Phi

Đến với Núi Bàn (Table Mountain) từ đường bờ biển Cape Town nổi tiếng, du khách sẽ dễ dàng quan sát thấy thiên nhiên tươi đẹp tại nơi này. Các sườn núi mang tính biểu tượng nơi đây chứa đến vài ngàn loài thực vật, trong đó hoa King Protea dường như là loài thống trị vương quốc hoa ở đây. Đây cũng chính là quốc hoa của Nam Phi.

south-africa-gettyimages-838552434
  • Vị trí đẹp nhất: Vườn bách thảo quốc gia Kirstenbosch
  • Thời gian lý tưởng: tháng 8 - cuối tháng 9
Quỳnh Anh - Nguồn: Condé Nast Traveller
RELATED ARTICLES