Trải nghiệm tinh túy ẩm thực đường phố Việt Nam tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An

03/04/2023

Không khí sống động của Đêm Tiệc Ẩm Thực Đường Phố sẽ lại tràn ngập Nhà hàng Lá Sen của Khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai, Hội An mỗi thứ Bảy hằng tuần.

Trở lại sau hơn ba năm tạm ngừng, buổi tiệc buffet với phong cách chợ truyền thống vốn từng được ưa thích hứa hẹn sẽ tiếp tục làm say lòng thực khách với đa dạng và phong phú đặc sản của miền Trung.

Vào mỗi thứ bảy, khung cảnh thân thuộc của một khu chợ truyền thống sẽ được tái hiện lại trong không gian của Nhà hàng Lá Sen, với đầy đủ những hình ảnh, âm thanh sống động cùng hương thơm đặc trưng mà người ta thường bắt gặp trên những con phố nhộn nhịp của Hội An. Tại đây, du khách có cơ hội khám phá những đặc sản địa phương được bày trí trên xe đẩy gỗ, nếm thử những món ăn nhẹ trong những chiếc giỏ mây tre treo trên đòn gánh – một nét đặc trưng của ẩm thực đường phố Việt Nam.

FS 1

Mang đến thực đơn trên 50 món, với nhiều món được nấu trực tiếp tại khu bếp mở, Đêm Tiệc Ẩm Thực Đường Phố hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và nhiều điều hấp dẫn để khám phá.

Hành trình ẩm thực phong cách đường phố

Những món ăn đường phố vốn là một phần tạo nên vẻ đẹp đa màu của ẩm thực Việt Nam, và cũng chính là cánh cửa kết nối du khách với nền văn hoá và di sản của mỗi địa phương. Hình ảnh những người bán hàng rong với đôi quang gánh hay những tiểu thương với quán ăn nhỏ ven đường dường như đã quá thân thuộc với cuộc sống của mỗi người dân. “Tại Đêm Ẩm Thực Đường Phố của Four Seasons The Nam Hai, Hội An, thực khách có thể trải nghiệm không khí sôi nổi của một ngôi chợ bản địa bằng mọi giác quan, trong khi vẫn được tận hưởng sự chăm sóc và tiện nghi của Khu nghỉ dưỡng”, Bếp trưởng John Oh chia sẻ.

FS 3

Và để trải nghiệm ẩm thực thêm trọn vẹn, thực khách sẽ cùng lúc được chiêm ngưỡng những tiết mục biểu diễn múa quạt của các vũ công Việt Nam trong tà áo dài thướt tha hòa cùng những bản hòa tấu từ nhạc cụ truyền thống của các nghệ sĩ đàn bầu, đàn tranh và sáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Gói trọn thiên nhiên phong phú của Hội An

Các món ăn trong Đêm Ẩm Thực Đường Phố được chế biến hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu địa phương: Hải sản tươi sống được đánh bắt từ Nha Trang và vịnh Hạ Long, trong khi nhiều loại rau củ hữu cơ được trồng ngay tại vườn rau của Khu nghỉ dưỡng.

FS 2

Những hương vị bất ngờ và sự giao thoa văn hóa trong kỹ thuật nấu nướng sẽ khiến mỗi món ăn trong buổi tiệc trở thành một cuộc phiêu lưu đích thực. Thực đơn đa dạng sẽ bao gồm nhiều lựa chọn các món ăn như hàu nướng, salad hoa chuối, bánh ướt nhân tôm hùm Việt Nam, heo sữa quay với các loại thảo mộc Hội An, cá mú hấp lá chuối hay bò nướng ngũ vị…

Mùa nào thức nấy, thực đơn sẽ thay đổi một cách tinh tế theo từng thời điểm trong năm. Ví dụ, món gỏi bưởi sẽ sử dụng bưởi trắng hoặc bưởi hồng, tuỳ theo mùa.

Tinh hoa ẩm thực miền Trung khoe sắc

Đêm Ẩm Thực Đường Phố sẽ là nơi tôn vinh tinh hoa ẩm thực miền Trung Việt Nam. Những món ăn được chế biến với công thức và kỹ thuật nấu nướng đậm chất truyền thống, từ chính những nghệ nhân và đầu bếp địa phương đến từ Hội An và các khu vực lân cận.

Đầu bếp Trang Trần sẽ tự tay chế biến món Bánh Khọt thơm ngon. Đầu bếp Nguyễn Quốc đến từ cố đô Huế sẽ mang đến hương vị độc đáo của món Bún Bò Huế thơm lừng nóng hổi. Hay đầu bếp Nguyễn Yên sẽ biểu diễn tay nghề với các món há cảo và bò lá lốt đặc trưng Việt Nam.

FS 4

Thực đơn tráng miệng do đầu bếp bánh ngọt Phạm Ly phụ trách sẽ tràn ngập những món ngọt ngon nhất vùng. Đáng chú ý là Quầy Chè, nơi sẽ phục vụ đa dạng các món chè truyền thống, thấm đẫm hương vị địa phương như chè đậu đỏ, chè hạt sen, chè trân châu, chè khoai môn cốt dừa béo ngậy…

Đêm Ẩm Thực Đường Phố tại Nhà hàng Lá Sen được phục vụ từ 18g30 đến 22g30 thứ Bảy hằng tuần.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.fourseasons.com/hoian/

RELATED ARTICLES