"Câu chuyện dòng sông" - triển lãm tranh trực tuyến vì cộng đồng

18/07/2021

Phòng tranh 3D "Câu chuyện dòng sông" trưng bày và đấu giá hơn 20 tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế để gây quỹ vì cộng đồng. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 12-31/7 với bốn phiên đấu giá.

Triển lãm “Câu chuyện dòng sông” trưng bày hơn 20 tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế - những người đã luôn hào phóng và tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Họ gồm các họa sĩ Lê Đình Nguyên, Tôn Thất Bằng, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Quốc Thái, Nguyễn Văn Thể, Phạm Bình Chương, Ngô Bình Nhi, Phương Bình, Nguyễn Thế Hùng, Hùng Rô, Nguyễn Xuân Hoàng, Phạm Thắng, Trung Liêm, cựu đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam – họa sĩ Nicolaos D. Kanellos, họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia…

Từ ngày 22/7-29/7, bốn phiên đấu giá trong khuôn khổ triển lãm “Câu chuyện dòng sông” sẽ được tổ chức trên Facebook của nhà sáng lập Sống Foundation - Jang Kều, nhằm gây quỹ vòng hạt giống (seeding fund) cho các hoạt động của River Ơi trong năm 2021 và 2022.

Tác phẩm

Tác phẩm "Hội An" - họa sĩ Doãn Hoàng Lâm.

Đây không phải là lần đầu tiên Quỹ Sống gây quỹ cho các chương trình phát triển bền vững thông qua việc đấu giá các tác phẩm nghệ thuật. Từ năm 2013 đến nay, hơn 20 chương trình đấu giá gây quỹ và biểu diễn nghệ thuật đã được tổ chức thành công, tạo ra nguồn quỹ hạt giống đáng kể cho giai đoạn khởi động của các chương trình uy tín như "Nhà chống lũ" và "Hạnh phúc xanh".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tên triển lãm được River Ơi lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Siddartha” (1922) của Hermann Hesse (1877-1962) mà Phùng Khánh và Phùng Thăng dịch, với tên tiếng Việt là “Câu chuyện dòng sông”.

Tác phẩm

Tác phẩm "Biển chiều" - họa sĩ Phạm Bình Chương.

Trong câu chuyện này, nhờ dòng sông khai sáng, Siddhartha đã quyết định trở thành người lái đò, chở khách sang sông. Khi lắng nghe dòng sông, Siddhartha nhận thấy đây chính là sự sống, chứa đựng hàng vạn âm thanh, sự vẹn nguyên trong vô lượng và vô ngã. Chính bởi thế dòng sông cần phải chảy qua mọi thác ghềnh, mọi cửa bể, mọi địa hình, trải qua hết thảy những đau thương, vui thú, dục lạc, bi ai…

Ý niệm của “Câu chuyện dòng sông” rất phù hợp với liên tưởng về River Ơi - một chương trình thứ ba của Sống Foundation - thúc đẩy sáng tạo, sáng kiến và đối thoại về phát triển bền vững thông qua nghệ thuật, công nghệ và giáo dục.

Tác phẩm của họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia.

Tác phẩm của họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia.

Tác phẩm “Phố ngày mưa” - họa sĩ Hùng Rô.

Tác phẩm “Phố ngày mưa” - họa sĩ Hùng Rô.

Độc giả có thể xem toàn bộ triển lãm ngay bây giờ tại đây.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES