Trùng điệp trên đỉnh Dolomites

17/09/2021

Dolomite vẫn luôn được ví như bức tranh sơn thủy hùng vĩ của nước Ý với những “bức tường” đá dựng đứng, cao và dốc, những thung lũng hẹp và sâu, những lòng hồ thăm thẳm xanh như ngọc bích. Không gian đẹp ngoạn mục khó bút nào tả xiết ấy đã đưa Dolomite vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO từ năm 2009.

Cách Venice khoảng hai giờ đi xe về phía bắc, có một nơi thiên nhiên hoàn toàn ngự trị, với từng mảnh xanh đậm nhạt đan xen, tựa như bức tranh được ghép lại từ những trang truyện cổ Grimm. Ở đó nằm những ngọn đồi xanh mướt với rải rác vài ba căn nhà gỗ dựng lên, bên trên cắm những ngọn núi hiểm trở và lởm chởm đá đâm thẳng tới bầu trời.

Ảnh: Tobias Rademacher/Unsplash

Ảnh: Tobias Rademacher/Unsplash

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Chào mừng bạn đến với miền Nam Tyrol, quê hương của rặng núi Dolomites. Dolomites là một phần của dãy núi Alps kéo dài từ sông Adige đến thung lũng Piave tại Ý. Nó lớn đến nỗi, nếu thực hiện chuyến du lịch tới nơi này, người ta thường chẳng biết nên bắt đầu hành trình từ đâu và như thế nào, khi mà có tới 40 đỉnh với độ cao từ 2.200 m đến 3.300 m và hơn 18 lối trekking. Đây là thiên đường của những người yêu hoạt động ngoài trời, những nhà thám hiểm tìm kiếm cái đẹp và cái hiểm hóc của thiên nhiên, những vận động viên đạp xe đường dài và những người đam mê trượt tuyết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Mùa hè (đặc biệt là vào đầu tháng 7), nơi đây khá nhộn nhịp, du khách từ mọi nơi trên thế giới kéo về Dolomites để tham gia cuộc đua xe đạp nổi tiếng hàng năm. Người ta dựng lên cả những nhà hàng sao Michelin cao cấp và các khu nghỉ dưỡng, spa sang trọng để phục vụ những ai có nhu cầu. Và rồi tháng 8, tháng 9 qua đi, Dolomites lại trở về với vẻ yên tĩnh vốn có, giữa những rặng cây lại ít tiếng người và những lòng hồ xanh thẳm đã vắng bóng thuyền trôi. Dù là vào hè hay vào đông, dù vang tiếng hò reo của con người hay âm ỉ tiếng gió cắt qua rặng núi đá, dù là tháng năm nào, Dolomites cũng đủ làm xiêu lòng kẻ độc hành và cả những ai thích tiệc tùng.

Cùng chiêm ngưỡng cảnh mây mờ, tuyết phủ, biển xanh và cả một bầu trời cao lớn của khu vực núi Dolomites bao trọn trong đoạn phim dưới đây.

An
RELATED ARTICLES