Từ 1/2, du khách đến Thái Lan không cần cách ly

24/01/2022

Chương trình "Test & Go" sẽ được Thái Lan mở lại sau hơn một tháng tạm hoãn vì biến chủng Omicron. Đây là chương trình cho phép người đã tiêm đủ liều vaccine nhập cảnh Thái Lan và đi lại tự do ngay lập tức nếu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ông Taweesin Visanuyothin, người phát ngôn Cơ quan chống Covid-19 của Thái Lan, cho biết sẽ có sự điều chỉnh với người nhập cảnh theo diện "Test & Go". Điều kiện tiên quyết vẫn là cá nhân đã tiêm đủ các liều vaccine cơ bản, trong đó, điểm khác kể từ ngày 1/2 là du khách phải trình diện để lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu tiên và ngày thứ năm sau khi nhập cảnh.

Hơn nữa, du khách cũng phải cài đặt một ứng dụng di động để giám sát, đảm bảo tuân thủ lần xét nghiệm thứ hai. Những khách theo diện "Test & Go" sẽ được đưa tới khách sạn chỉ định để cách ly trong thời gian ngắn chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện tại, chính quyền Thái Lan đã nới lỏng thời gian hoạt động cho các địa điểm có phục vụ bia rượu từ 21h hiện tại lên 23h, tuy nhiên quán bar và câu lạc bộ đêm vẫn bị đóng cửa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chương trình nhập cảnh miễn cách ly

Chương trình nhập cảnh miễn cách ly "Test & Go" từng giúp Thái Lan thu hút khoảng 350.000 du khách trong 2 tháng, trước khi bị Chính phủ nước này cho tạm hoãn vì Omicron. Ảnh: Getty Image/Jack Taylor

Ngày 24/1, hãng tin Bloomberg cho biết, chính quyền Thái Lan đang triển khai tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 4 cho người dân ở thành phố Bangkok, Phuket, Krabi và 7 tỉnh khác. Theo Bộ Y tế Thái Lan, những người đã tiêm liều thứ 3 được ít nhất 3 tháng sẽ được tiêm mũi thứ 4 bằng vaccine AstraZeneca hoặc Pfizer.

Thái Lan đã tiêm hơn 800.000 liều vaccine thứ tư, chủ yếu cho nhân viên y tế và những người thuộc nhóm nguy cơ cao. Khoảng 17% trong gần 70 triệu dân của Thái Lan đã tiêm 3 liều vaccine Covid-19, trong khi 69% dân số đã tiêm ít nhất 2 liều. Quốc gia này nằm trong số ít các nước như Chile, Israel đang triển khai tiêm liều vaccine thứ 4.

Khánh Hà (tổng hợp)
RELATED ARTICLES