Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai Routes Asia 2022

18/01/2022

Chiều 17/1, BTC Chương trình hợp tác du lịch - hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng công bố Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam sẽ đăng cai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022. Đây là sự kiện có sự góp mặt của đại diện 110 các hãng hàng không và 200 sân bay tới Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 11/10/2021, thông tin TP. Đà Nẵng được chọn là TP đăng cai Routes Asia 2022 đã được thông báo tại World Routes 2021 (diễn đàn Phát triển đường bay thế giới 2021) diễn ra ở Milan, Ý.

Trong Chương trình hợp tác du lịch - hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng, ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - cho biết, các đường bay quốc tế của Đà Nẵng đã gần như đình trệ từ tháng 3/2021, khiến ngành du lịch gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, để đẩy mạnh kế hoạch đón khách quốc tế, chính quyền TP đã phê duyệt đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á, do UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đăng cai tổ chức. Đây là sự kiện phát triển đường bay và kết nối mạng lưới hàng không duy nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngành Du lịch TP. Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022 - Ảnh: Internet

Ngành Du lịch TP. Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 - Ảnh: Internet

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á lần thứ 16 năm 2022 dự kiến có sự tham gia của hơn 500 đại biểu, đại diện 110 các hãng hàng không và 200 sân bay trong nước cũng như quốc tế về Đà Nẵng. Theo ông Sơn, đây không chỉ là cơ hội để quảng bá TP. Đà Nẵng của Việt Nam tới các hãng hàng không, mà còn có thể hỗ trợ phát triển đường bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng. TP cũng đang kỳ vọng những tác động tích cực từ sự kiện sẽ đưa ngành du lịch quay lại mức tăng trưởng tích cực như trước Covid-19.

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ của hàng không Việt Nam hạ cánh ở TP. Đà Nẵng - Ảnh: VNA

Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên từ Mỹ của hàng không Việt Nam hạ cánh ở TP. Đà Nẵng - Ảnh: VNA

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đã gia hạn thành công Chứng nhận kiểm chuẩn y tế sân bay (AHA) theo khuyến nghị của ICAO, và hướng dẫn phục hồi của ACI thêm 1 năm từ ngày 4/12/2021. Chứng nhận AHA được thiết lập nhằm giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu.

An - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES