Từ chất Pháp đến nguồn vốn 'lạ' của Sofitel Saigon Plaza

27/02/2014

Thật không khó để nhận ra “chất” Pháp trong từng không gian của Sofitel Saigon Plaza – Khách sạn sang trọng hàng đầu Sài Gòn.

Từ nét cổ điển sang trọng của Boudoir Lounge đến những căn phòng suite đều được thiết kế dựa trên sự kế thừa nét tinh tế của hai nền văn hoá Việt – Pháp; Từ hương vị món bánh macarons và những món tráng miệng được sáng tạo dựa trên những câu chuyện màu hồng dí dỏm và yêu đời của hoàng hậu Pháp nổi tiếng Marie Antoinette đến những sự kiện ẩm thực đều được đem đến bởi những đầu bếp đến từ Pháp - nền ẩm thực hàng đầu thế giới. Sự kiện tới đây tại Sofitel Saigon Plaza nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Khách sạn hứa hẹn sẽ là đêm hội của sự thanh lịch với hành trình trải nghiệm văn hoá Pháp giữa một không gian hiện đại và nhịp sống bất tận của Sài Gòn.

Mang “Phong cách Pháp thanh lịch giữa lòng Sài Gòn”, Sofitel Saigon Plaza là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hoá Âu – Á.

Điểm nhấn của sự kiện văn hoá đặc biệt này chính là sự tham gia của nhà thiết kế nổi tiếng Hà Linh Thư từng đại diện cho Việt Nam tại sự kiện thời trang Mùa Xuân ở Paris năm vừa qua. Với Bộ sưu tập ‘Thược Dược Đen’ kết nối những tương phản của văn hoá Đông Tây trong sự hài hoà của màu sắc và xúc cảm. Cùng với đó, sự xuất hiện của ca sỹ, nghệ sỹ nhà soạn nhạc Piano người Canada Mary Ancheta sẽ hoàn thiện hành trình trải nghiệm tinh tế và thanh lịch này. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam và những người yêu văn hoá Pháp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nữ nghệ sĩ Mary Ancheta sẽ đem đến cho khán giả phần trình diễn đẳng cấp với giọng ca đầy nội lực.

Sức nóng đang toả ra từ sự kiện khiến nhiều người phải băn khoăn liệu “chất Pháp” đặc trưng của Sofitel Saigon Plaza chỉ đơn giản là một phong cách, một tài sản vô hình hay còn là một thế mạnh cạnh tranh tuyệt đối, tạo nên những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng mà những người làm trong dịch vụ luôn khao khát và coi như một “nguồn vốn” đặc biệt? Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành công nghiệp khách sạn, trải nghiệm khách hàng là nhân tố thành công quan trọng nhất cho mọi doanh nghiệp trong ngành công nghiệp này. Và không khó để nhìn thấy với “chất” Pháp thanh lịch và duyên dáng, Sofitel Saigon Plaza có thể dễ dàng kết nối về cảm xúc với những khách hàng sang trọng và am hiểu văn hoá của mình.

15 năm trước, Sofitel Saigon Plaza được xây dựng và trở thành khách sạn sang trọng mang đậm phong cách châu Âu, và điều này không chỉ được gìn giữ như một di sản mà còn được khách sạn liên tục bồi đắp, phát triển và kết hợp với những xu hướng hiện đại thông qua ba yếu tố: Thiết kế và Đổi mới, Nghệ thuật Ẩm thực, Sự kiện và Văn hoá. Đầu năm 2013, Sofitel Saigon Plaza giới thiệu bộ sưu tập hoàn toàn mới gồm 286 các loại phòng hạng sang và phòng Prestige Suites cao cấp sau một thời gian nâng cấp và đổi mới hoàn toàn. Mỗi căn phòng suite đều được thiết kế riêng biệt bởi Pierre Maciag, nhà thiết kế tài ba người Pháp. Những hương vị độc đáo và đẳng cấp của ẩm thực Pháp cũng được các đầu bếp đạt danh hiệu của Michelin đảm nhiệm trong hàng loạt các sự kiện ẩm thực cùng với những hoạt động văn hoá đã góp phần mang những tinh tuý của một nền văn hoá lớn hoà trộn trong nhịp sống cuồn cuộn đến bất tận của thành phố được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn đông này.  Năm 2013, Sofitel Saigon Plaza đã giành được danh hiệu là Khách Sạn Đổi Mới Tốt Nhất Tại Việt Nam do Giải Thưởng Khách Sạn Quốc Tế năm 2013 trao tặng tại Kuala Lumpur. Giải thưởng công nhận những chi tiết nội thất tinh xảo, sang trọng khắc họa những câu chuyện về văn hóa và lịch sử của Pháp và Việt Nam được sắp đặt khéo léo trong những căn phòng tiện nghi, ấm cúng. Đằng sau tất cả những nỗ lực sáng tạo chính này là mong muốn mang đến những trải nghiệm mới mẻ, hòa quyện độc đáo hai nền văn hóa đặc sắc của thế giới. Hấp dẫn và lôi cuốn, sang trọng và thanh lịch, sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza sẽ là hành trình khám phá văn hóa Pháp giữa lòng Sài Gòn độc đáo và không thể bỏ qua.

Được xây dựng trên đại lộ Lê Duẩn, Sofitel Saigon Plaza nằm trọn trong một không gian kiến trúc thành phố mang nặng dấu ấn Pháp với tuyệt tác Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc lập, Nhà hát thành phố; với những dịch vụ đặc trưng của mình, có thể thấy rằng “chất” Pháp không chỉ nằm trọn trong “bộ gen” của Sofitel mà thực sự trở thành nguồn vốn hay lợi thế độc đáo của khách sạn này.

RELATED ARTICLES