Tưng bừng Lễ Hội Bánh Chưng tại The Cliff Resort & Residences Mũi Né

21/01/2019

Sáng ngày 20/01/2019, hơn 200 du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại The Cliff Resort & Residences, Mũi Né để cùng hoà mình vào không khí đón Tết Nguyên Đán với các hoạt động và trò chơi truyền thống trong khuôn khổ chương trình Lễ Hội Bánh Chưng lần thứ 6.

Trong không gian của các mái nhà tranh, những bó rơm, mâm dưa hấu no tròn và tiếng trống xuân rộn ràng, du khách khoác lên mình trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam như áo dài khăn đóng, áo tứ thân, áo bà ba để cùng tham gia vào cuộc thi gói bánh chưng, tìm hiểu về văn hoá Việt. Không khí chương trình diễn ra vô cùng náo nhiệt, nhiều du khách không giấu được sự hứng khởi xen lẫn tò mò khi lần đầu được tận tay làm những chiếc bánh chưng truyền thống Việt Nam.

Empty

Trong khuôn khổ lễ hội lần này, du khách còn được tận mắt xem các ông đồ già viết câu đối đỏ, những nghệ nhân làm ra những con tò he xinh xắn hay những chú cào cào được làm từ lá dừa thật ấn tượng. Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống ngày Tết như súp bắp cải cuộn, bánh chưng chiên, bánh in, các loại bánh mứt… cũng được trưng bày tại các gian hàng để du khách nếm thử. Đặc biệt, món Risotto bánh chưng và Tapas bánh chưng được The Cliff sáng tạo từ bánh chưng truyền thống đã khiến nhiều du khách quốc tế vô cùng ngạc nhiên, thích thú vì hương vị độc đáo, thơm ngon, kết hợp hài hòa giữa nét ẩm thực Á – Âu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty

Du khách đến từ Ba Lan – bà Krystina Pawlowska cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tìm hiểu và làm bánh chưng Việt Nam. Mặc dù rất khó nhưng nhờ sự giúp đỡ của các bạn nhân viên, tôi đã làm được 2 cái bánh hoàn chỉnh. Tôi cảm thấy vui và biết thêm nhiều điều về ngày Tết Việt Nam”. Còn anh Blair Landrigan đến từ Canada, trên tay đang cầm 2 câu chúc của ông đồ hào hứng chia sẻ: “Không gian lễ hội thật tuyệt vời! Tôi và các con đã được thưởng thức các loại bánh mứt Tết, đặc biệt là món Risotto bánh chưng rất ngon.”

Những điều mà The Cliff mang đến tại Lễ hội bánh chưng năm nay thực sự đã để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lòng du khách.

Empty
Empty
Empty

The Cliff Resort & Residences

- Địa chỉ: Khu phố 5, phường Phú Hài, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam

- Hotline: 1900 0394 – 0252 3719 111

- Website: www.thecliffresort.com.vn

- Facebook: https://www.facebook.com/TheCliffVietnam/

Quỳnh Anh
SHARE THIS ARTICLE
RELATED ARTICLES