Tuyết trắng xứ kim chi

01/12/2016

Thay vì mong ngóng Sapa có tuyết hay xuýt xoa khi thấy đám bạn nước ngoài chụp ảnh vui đùa với background trắng xóa, sao bạn không tự lên lịch một chuyến trượt tuyết đặc biệt tại Hàn Quốc mùa đông này? Xứ sở kim chi với những ngọn núi tuyết và các khu nghỉ dưỡng mùa đông đã sẵn sàng đón chào bạn!

Trượt tuyết từ Gangwon-do về tới … Seoul

Kéo dài từ khoảng tháng 11 đến tháng 2 năm sau, mùa đông tại Hàn Quốc lạnh và khô hơn nhiều so với các nước nhiệt đới như Việt Nam, nhiệt độ luôn ở mức âm, thậm chí xuống đến âm 6 độ C vào tháng 1. Ngay từ những ngày đầu đông, các khu trượt tuyết đã rục rịch đón khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nếu như Gangwon-do, với lượng tuyết rơi dày, là khu vực tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng và trượt tuyết nhất Hàn Quốc thì ngoại ô Seoul đặc biệt được ưa thích với những khách du lịch có thời gian nghỉ ngắn và ngại di chuyển xa.

 

 

Gangwon-do

Khuất sau những ngọn núi ở độ cao 700m so với mặt nước biển, khu nghỉ dưỡng Alpensia nổi tiếng với chất lượng tuyết và tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra dãy núi hung vĩ Daegwallyeong. Thiết kế với 6 đường trượt phù hợp với nhiều trình độ khác nhau của người trượt ở mọi lứa tuổi, khu nghỉ dưỡng có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi giữa mênh mông tuyết trắng của 3000 người. Alpensia trở thành tâm điểm không chỉ với du khách trong nước mà còn khách du lịch và người đam mê thể thao trên toàn thế giới khi được chọn là địa điểm chính diễn ra Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018. Đừng bỏ lỡ cơ hội được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm những cơ sở vật chất đặc biệt sử dụng trong mùa Olympic sắp tới  

 

 

Daemyung Vivaldi Park Ski World là khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Hàn Quốc tạo điều kiện cho khách du lịch trượt tuyết vào ban đêm. Với những đường trượt được đặt tên rất “teen” như Hip-hop, Techno hay Funky, khu trượt tuyết này đặc biệt thu hút những du khách trẻ tuổi. Những khúc ngoặt bất ngờ trên đường trượt chưa bao giờ làm thất vọng những tín đồ ham mạo hiểm. Daemyung Vivaldi Park Ski World dành riêng cho những người mới gia nhập bộ môn trượt tuyết khu vực hoàn hảo để trải nghiệm một cách an toàn môn thể thao này. Việc của bạn chi là chọn đường trượt với độ dốc phù hợp và tập luyện để thử sức trên những đường trượt đầy thách thức khác. 

 

 

Nằm ngay sát rừng cây sồi, Oak Valley Snow Park nhỏ hơn hầu hêt cá khu trượt tuyết mùa đông khác ở Hàn Quốc. Chính nhở vậy, khu nghỉ dưỡng đem đến cho du khách cảm giác ấm cúng thân thiện khác xa những nơi kẹt cứng khách du lịch. Đây là một trong những công viên tốt nhất cho trượt ván tuyết nhờ không gian rộng thoáng phù hợp cho việc thử những kĩ thuật mới. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Seoul

Konjiam là khu nghỉ dưỡng và trượt tuyết lớn nhất trong phạm vi khu vực lân cận Seoul với 9 đường trượt ứng với những độ khó khác nhau. Nhằm đảm bảo đem đến cho du khách trải nghiệm trượt tuyết lý thú nhất, Konjiam giới hạn số lượng khách tối đa 7000 người một ngày. Thời gian chờ đợi mỗi lần trượt chưa đến 15 phút. Đây được coi là khu nghỉ dưỡng lí tưởng nhất cho các gia đình bởi 70% đường trượt ở mức dễ và trung bình. Tới đây, du khách còn có cơ hội tận hưởng những tiện ích khác như vườn ươm, sông sinh thái, spa…

 

 

Cách Gangnam, Seoul 40 phút lái xe, Jisan Forest Resort ở Icheon-si luôn nằm trong danh sách được khách du lịch ưu ái khi lựa chọn điểm trượt tuyết trong ngày ngay cả khi các phòng đã kín vào dịp cao điểm. Nhờ có 5 cáp nâng tốc độ cao, du khách không còn phải mất thời gian chờ đợi xếp hàng để lên trên đỉnh trượt. Mặc dù khu nghỉ dưỡng khá nhỏ nhưng được trang bị đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời với mức giá hợp lý “đáng đồng tiền bát gạo”. 

 

Băng tuyết có ngủ đông?

Mùa đông Hàn Quốc chưa bao giờ tẻ nhạt và băng tuyết chính là “nhân vật chính” tạo nên những lễ hội mùa đông độc đáo tại quốc gia này. 

Lễ hội tuyết Taebaeksan với khu trưng bày rộng lớn tại quảng trường Dangol Square sẽ đón chào bạn với những tác phẩm điêu khắc bằng băng độ đáo theo nhiều chủ để khác nhau. Hãy cùng gia đình, đặc biệt là những thiên thần nhí chụp ảnh bên những tác phẩm băng đẹp lung linh và lưu lại những khoảng khắc hạnh phúc “ấm áp” bên băng tuyết hay hòa mình cùng lễ hội băng đăng bên hồ Hwangji nơi ánh sáng từ các tác phẩm nghệ thuật tranh tài cùng những vì sao lấp lánh. Ngoài ra, tại lễ hội du khách có thể tham gia vào nhiều chương trình tương tác như đi xe trượt tuyết, trượt tuyết cùng những chú chó, và nhiều hoạt động sôi nổi khác. Teabaeksan xứng đáng được xem là địa điểm vui chơi mùa đông tuyệt vời nhất với trải nghiệm đáng nhớ cho người lớn và giấc mơ kì diệu của trẻ em.

 

 

Nếu như câu cá mùa thu thường được nhắc tới trong thơ ca Á đông như một trải nghiệm tĩnh tại thì câu cá mùa đông tại Hàn Quốc độc đáo và thú vị theo cách rất riêng cùng những lớp băng dày phủ trên bề mặt của nhiều sông suối. Bạn đã sẵn sàng lội xuống dòng nước lạnh tê tái và dùng tay bắt cá hay đào những lỗ nhỏ trên bề mặc băng và buông cần thảnh thơi đợi cá cắn câu? Ghé thăm và tham gia hai lễ hội độc đáo Hwacheon Sancheoneo và Inje Icefish, nơi bạn có thể thử những trải nghiệm này. Những người yêu thích cá băng có thể nếm thử món này thậm chí tham gia cuộc thi ăn cá. Còn nếu không hứng thú với những con cá lạnh ngắt, bạn có thể chơi bowling trên băng, đá bóng trên băng, và … kéo co trên băng nữa đấy.

 

 

Thư thái mùa giá lạnh

Nếu như trượt tuyết trên những ngọn núi trắng xóa hay tham gia những lễ hội mùa đông chưa đủ hấp dẫn, hãy chọn cho mình một hành trình yên ả hơn, ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc. Nếu Jeongdogjin dành tặng các cặp đôi cảnh bình minh lãng mạn nhất thì Daegwallyeong Samyang Ranch là đồng cỏ lớn nhất trên cao nguyên ở châu Á nơi bạn có thể tận mắt ngắm nhìn những đàn bò sữa thảnh thơi trên thảo nguyên xanh bất tận. Một điểm du lịch đặc biệt khác mùa đông này là Công viên tỉnh Gyeongpo với hồ Gyeongpo nơi tập trung nhiều thiên nga và biển Gyeongpo – một trong những bờ biển sạch nhất vùng duyên hải phía đông. Tản bộ dọc bờ biển trong ánh chiều và dừng bước thưởng thức hải sản tươi sống khi những cơn gió lạnh bắt đầu mạnh lên là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nơi đây. 

Những trải nghiệm truyệt vời chắc chắn sẽ khiến cho chuyến du lịch mùa đông của bạn trở thành một kỉ niệm không thể nào quên. Hãy cùng đi du lịch mùa đông tới đất nước Hàn Quốc xinh đẹp để tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ ấy!

 

Từ tháng 10/2016 tới tháng 03/2017, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức cuộc thi ‘Sản phẩm Du lịch Hàn Quốc mùa đông xuất sắc’ với sự tham gia của các công ty du lịch Việt Nam: Bến Thành Tourist, Hanoi Redtours, Transviet, TST Tourist, Vietrantour, Vietravel. Thông qua chương trình này, các công ty du lịch Việt Nam xây dựng và bán các sản phẩm du lịch mùa đông mới tới Hàn Quốc với lịch trình đa dạng nhằm mang đến cho du khách Việt Nam cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng hơn tại Hàn Quốc mùa đông này.

Thông tin chi tiết, liên hệ: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam – Tel: 04. 3556 4040 – Website: www.visitkorea.org.vn

 

Bài: Thùy Linh. Ảnh: KTO

 

 

RELATED ARTICLES