Tuyệt vời trải nghiệm bay lên cùng các loài chim.

28/04/2018

Rất nhiều người đang tìm cảm giác trải nghiệm khi được bay cùng các loài chim trong tour của Chiristian Moullec.

Năm 1995, khi Chiristian Moullec thấy rằng loài ngỗng trời thường hay gặp khó khăn trong việc di cư từ Đức sang Thụy Điển, ông đã tìm cách giúp chúng. Khi nào thời tiết ổn, ông lại bay lên với đàn chim.

 

 

Vốn là nhà khí tượng học, Chiristian Moullec người Pháp hoàn toàn không phải là một phi công, nhưng ông lấy cảm hứng từ một nhà động vật học người Áo – người được mệnh danh là “người đi bộ với ngỗng”. Moullec đã điều chỉnh một chiếc máy bay siêu nhẹ hai chỗ để bay cùng với các loài dễ bị tổn thương để hướng dẫn chúng trong chặng bay di cư.

 

Gần một năm nay, Moullect đã thực hiện dự án táo bạo: đưa du khách lên bầu trời để bay cùng chim. Từ tháng 3 – đến tháng 10, vào lúc thời tiết ổn. Du khách sẽ được trải nghiệm với 15 giờ bay, và tự lái trong vòng 35 phút với Moullec. Mọi người sẽ được ngắm từ trên cao các tòa lâu đài, sa mạc, cầu, thành phố và núi, đôi khi tới các điểm xa như Edinburgh, Scotland, Venice, Ý.

 

 

Khách hàng của ông là ai? Họ sẽ được trải nghiệm những gì?

 

Khách hàng của tôi đến từ khắp nơi trên thế giới và là tất cả mọi người, đặc biệt là người châu Âu.  Các chuyến bay truyền cảm hứng cho tôi một sự tôn trọng lớn đối với thiên nhiên và tôi có thể truyền đạt sự tôn trọng này cho khách hàng của tôi. 

 

 

Ngoài ra còn có những người khuyết tật và những người muốn trải nghiệm một thời gian tuyệt vời trên bầu trời với những con chim trước khi rời khỏi thế giới này. Điều này làm tôi xúc động, có lẽ, việc đẹp đẽ nhất là bay trên trời với các thiên thần là chim.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Ông đã bắt đầu bay với các loài chim từ khi nào?

 

Vào năm 1995, tôi muốn được bay cùng những con ngỗng nhỏ màu trắng vào hoang dã ở Lapland [phía bắc Thụy Điển]. Lúc đầu điều này quá khó khăn đối với tôi. Những con chim không muốn theo tôi.

 

 

Ông có thể chia sẻ một vài câu chuyện yêu thích khi bay với chim không?

 

Tôi rất yêu chuyến bay vĩ đại với 33 chú ngỗng trắng từ phía bắc Thụy Điển tới Tây nam nước Đức. Vợ tôi cũng ở trên tàu và cô ấy khi đó mang thai tháng thứ 5, chúng tôi đang mong chờ cậu con trai đầu lòng. Chuyến đi kéo dài 5 tuần. Chúng tôi hy vọng tiếp tục thực hiện các chuyến di cư khác để dự án về ngỗng trắng nơi hoang dã được thành công. 

 

 

Ông đã làm gì khi cùng bay trên không trung với những con chim?

 

 Chúng tôi bay qua các thung lũng xinh đẹp, gần ngọn núi lửa cổ xưa lớn nhất ở châu Âu [Plomb du Cantal]. Khi có mây, chúng ta bay lên trên chúng. Tôi cũng thích chụp ảnh những chuyến bay này. Đây là cơ hội để tôi làm chứng về sự biến mất của các loài chim di trú ở châu Âu, vì việc sử dụng hóa chất trong nông nghiệp.

 

 

Một phần ba các loài chim hoang dã đã biến mất khỏi châu Âu trong suốt 30 năm qua, bởi vì con người. Đây là một thảm họa. Những hình ảnh đẹp của tôi với chim bay nên được sử dụng nói về vấn đề này. 

 

 

Nhà văn nổi tiếng người Pháp Victor Hugo nói rằng cái đẹp hữu ích hơn cái hữu dụng, vì vậy tôi hy vọng rằng những hình ảnh đẹp của những con chim của tôi trong chuyến bay sẽ có ích cho những loài chim di cư và con người.

 

Lam Tuệ (Theo Elaina Zacho/NatGeo)

 

 

 

Những hình ảnh đẹp của tôi với chim bay nên được sử dụng nói về vấn đề này. 

RELATED ARTICLES