Uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19?

15/07/2021

Kết quả nghiên cứu của một trường đại học ở Mỹ cho thấy người uống cà phê ít có nguy cơ mắc Covid-19 hơn so với những người không uống.

Thông tin được đăng tải trên trang tạp chí dinh dưỡng Nutrients bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Northwestern. Theo đó, nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát chế độ ăn của hơn 40.000 người trưởng thành tại Anh để xem xét tương quan giữa loại thực phẩm như cà phê, trà, thịt cá,... với nguy cơ mắc Covid-19.

Kết quả cho thấy những người uống ít nhất một ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc Covid-19 thấp hơn 10% so với những người không uống cà phê.

caphe 1

Các nhà khoa học chỉ ra cà phê có chứa các chất chống oxy hóa và chống viêm, rất tốt cho sức khỏe nếu sử dụng đúng liều lượng. Việc uống cà phê đều đặn còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh viêm phổi ở người cao tuổi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nghiên cứu được thực hiện từ năm 2006 đến nay. Trước đó, nhóm nghiên cứu của Đại học Northwestern đã tìm ra sự tương quan giữa việc tiêu thụ cà phê với các dấu hiệu sinh học gây viêm như CRP, interleukin-6 (IL-6) và yếu tố hoại tử khối u I (TNF-I). Từ năm 2020, các nhà khoa học chuyển hướng nghiên cứu để xem xét khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cà phê đối với virus SARS-CoV-2.

caphe 2

Ngoài cà phê, việc tăng cường chế độ ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn các loại thịt đã qua chế biến cũng có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm Covid-19, nghiên cứu cho thấy.

Tuy nhiên phía các nhà khoa học cũng khuyến cáo mọi người có chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe. Tiến sĩ Vivek Jha, chuyên gia tư vấn cấp cao tại bệnh viện Fortis (Ấn Độ) khuyên không nên uống quá 3-4 cốc cà phê mỗi ngày.

Bá Di - Nguồn: New York Post
RELATED ARTICLES