Quán cà phê chuột như trong phim Ratatouille

02/06/2021

Các quán cà phê theo chủ đề động vật thường cho phép khách hàng vừa thưởng thức đồ uống thơm ngon, vừa cưng nựng những con thú bé nhỏ dễ thương. Nhưng có một quán cà phê ở Mỹ nảy ra một ý tưởng “dựng tóc gáy”.

Ý tưởng đưa động vật vào quán cà phê không còn gì mới lạ. Từ những quán cà phê mèo, chó, cú hay thậm chí là bò sát đều đã xuất hiện ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để nói về quán cà phê chuột thì mới chỉ có Rat Café ở thành phố San Francisco là địa điểm đầu tiên.

Quán cà phê chuột Rat Café nằm ở hầm ngục San Francisco, Mỹ với nhiều di tích lịch sử và kỷ vật từ thời nội chiến Mỹ. Du khách đến quán sẽ được thưởng thức cà phê, thưởng thức bánh ngọt giữa những chú chuột. Với những người sợ chuột sẽ phải khóc thét nếu đặt chân vào quán cà phê có một không hai này.

Empty

Hầm ngục San Francisco vốn là một điểm thu hút khách du lịch Mỹ và người dân địa phương, nổi tiếng rùng rợn với 200 năm lịch sử phong phú đầy màu sắc của thành phố. Matthew Clarkson, người phát ngôn của Hầm ngục San Francisco cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một cuộc gặp gỡ hài hước pha chút hoảng hốt với những quả bóng lông tinh quái này” và khẳng định quán cà phê chuột này “không dành cho người yếu tim”.

Empty
Empty
Empty

Được biết, những con chuột này không phải là chuột bình thường được bắt ngoài đường phố mà chúng đều thuộc về nhóm Rattie Ratz - một tổ chức phi lợi nhuận ở Bắc California chuyên về cứu hộ, chăm sóc các con chuột nuôi trong nhà. Những thành viên trong nhóm sẽ đào tạo và huấn luyện để chúng trở nên lành tính và gần gũi với con người hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chính vì thế những con chuột trong quán cà phê chuột Rat Café được coi như thú cưng. Chúng được tự do chạy quanh bàn, sàn nhà và thậm chí cả bát đĩa, được nuôi dưỡng và vệ sinh sạch sẽ. Do được thuần hóa nên chúng tỏ ra bạo dạn và thân thiện với tất cả khách hàng tới quán. Nếu bạn yêu những con chuột, bạn có thể nhận nuôi một con.

Empty
Empty
Empty

Hiện quán cà phê chuột phục vụ thực khách ăn sáng và chơi cùng những chú chuột với giá 50 USD. Khách tới quán cà phê này sẽ được chiêm ngưỡng các cuộc triển lãm lịch sử theo chủ đề ở Hầm ngục San Francisco, thoải mái thưởng thức cà phê và bánh ngọt trong sảnh đợi, cuối cùng là 15 phút chơi đùa với những chú chuột thân thiện và còn được nghe kể về đại dịch hạch đã gây ra cái chết đen vào đầu thế kỷ XX.

Empty

Du khách có thể an tâm thưởng thức bữa trà chiều cùng những người bạn gặm nhấm, bởi Tổ chức Nhân đạo Hoa Kỳ cho biết chuột cảnh là những con vật thông minh và có tính xã hội, rất sạch sẽ và yêu thích tương tác thường xuyên. Chúng sẽ là những người bạn bên ly cà phê để du khách có trải nghiệm tuyệt vời.

Empty

Ngoài ra, quán cà phê chuột cũng phục vụ những món ăn nổi tiếng như Ratatouille - một kiểu chơi chữ trong tiếng Anh vì Ratatouille có thành tố Rat, nghĩa là chuột. Tuy nhiên đây lại là món rau hầm nhừ, nổi tiếng của nước Pháp và từ Rat trong Ratatouille không hề liên quan hay mang ý nghĩa là chuột.

Empty
Empty
Empty
Empty

Cole Kourvais, người đại diện của quán cà phê chuột chia sẻ: “Đây là cơ hội nhắc nhở chúng ta. Nếu như vào những năm 1900 của thế kỷ trước, chuột là kẻ thù số một của loài người. Thì nay, nhiều người chấp nhận chúng như “vật nuôi” trong nhà vậy.”

Nhờ những con chuột đã được huấn luyện, quán cà phê chuột đã trở nên vô cùng nổi tiếng trong thành phố. Mỗi ngày, quán đón hàng nghìn người đến xếp hàng với mong muốn được chơi đùa với những chú chuột dễ thương.

Mẫn Nhi - Nguồn: Mercury News
RELATED ARTICLES