Cách thưởng thức cà phê của các quốc gia trên thế giới

09/05/2018

Cà phê từ lâu đã trở thành một thức uống quen thuộc trên thế giới. Hầu hết mọi người thường bắt đầu một ly cà phê vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng có cùng một cách pha chế và một cách thưởng thức, thậm chí nguyên liệu trong mỗi ly cà phê cũng có phần khác nhau. Nếu bạn là tín đồ của cà phê thì những tổng hợp sau đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

Hong Kong

Cà phê của Hong Kong có tên gọi là Yuenyang kafei (cà phê uyên ương). Yuenyang là sự kết hợp giữa cà phê và hồng trà hoặc trà sữa, là loại cà phê rất phổ biến ở Hong Kong. Người Hong Kong quan niệm rằng: Cà phê là thức uống có tính nóng còn trà là thức uống có tính hàn vì thế trà kết hợp với cà phê sẽ tạo nên sự cân bằng cho người uống. Đồ uống này có thể uống nóng hoặc uống lạnh và mỗi loại trà sữa khác nhau sẽ cho ra một cốc cà phê với hương vị hoàn toàn khác biệt.

Ảrập Xêút

Cà phê Qahwa của Ảrập Xêút và các nước Ảrập khác được tạo nên bằng cách pha trộn nhiều loại gia vị khác nhau bao gồm bạch đậu khấu, quế, đinh hương, nghệ tây và gừng. Đây là loại đồ uống truyền thống của người Ảrập và nó thường được dùng kèm với chà là. Tuy nhiên nghi thức uống cà phê ở đây cũng có nhiều quy tắc, chẳng hạn bạn sẽ luôn mời người lớn tuổi nhất uống trước.

Phần Lan

Cà phê Kaffeos là cà phê nóng được đổ lên miếng phô mai đông cho phô mai từ từ tan ra hòa quyện vào cà phê. Nghe có vẻ không hấp dẫn nhưng người Phần Lan cực kỳ thích sự kết hợp độc đáo này. Nếu có cơ hội hãy nhâm nhi tách cà phê Kaffeos và khám phá mùi vị rất đặc trưng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đức

Pharisaer là món đồ uống khá phổ biến tại Đức. Thức uống này được làm từ cà phê, rượu rum và đường đi kèm với kem tươi và sô cô la phủ lên trên. Cà phê của Đức nổi tiếng bởi hương vị đậm đà của cà phê đặc và vị béo ngậy của kem tươi. Nhâm nhi từng ngụm nhỏ bạn sẽ cảm nhận được vị nồng nàn, ấm áp đánh thức vị giác.

Bồ Đào Nha

Mazagran là món cà phê được làm từ espresso và chanh hoặc soda chanh. Mazagran có nguồn gốc từ Algeria nhưng được người Bồ Đào Nha kết hợp độc đáo giữa cfa phê với nước chanh thay vì với nước lọc thông thường. Nhờ sự kêt hợp lạ miệng này mà Mazagran trở thành loại cà phê tiêu biểu của con người nơi đây.

Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê của Thổ Nhĩ Kỳ độc đáo ở cả phong cách pha chế lẫn cách thưởng thức. Turk Kahvesi là loại cà phê xay mịn được ngâm trong nước lạnh rồi đun nóng cho đến khi đặc quánh và có màu đậm rồi mới rót ra tách. Điều thú vị là cà phê này không lọc bã mà để chúng lắng xuống đáy ly, bạn sẽ được uống cà phê cũng với bã của chúng.

Mexico

Cafe de olla thường được đun với một thanh quế là cà phê truyền thống của Mexico. Họ pha cà phê này với piloncillo (đường thô) và được đựng trong một cốc gốm, họ cho rằng điều này sẽ làm tăng hương vị của cà phê. Nếu bạn thích vị quế trong tách cà phê thì đây chính là thức uống dành cho bạn.

Việt Nam

Cà phê sữa đá Việt Nam đã trở thành thức uống không thể thiếu trong bữa sáng người Việt. Thức uống này được biết đến như một món đồ uống ngọt ngào những vẫn giữ được hương vị cà phê đậm đà. Cà phê của người Việt được rang và xay thô, cà phê sẽ được cho chảy tự nhiên qua chiếc phin, sau đó sẽ được pha thêm sữa đặc. Bạn có thể uống lạnh hoặc nóng tùy vào sở thích.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES