Về miền tây, thăm vườn Chim Tư Na giữa mùa nước nổi

06/09/2014

Là một trong số ít khu vườn ở miền Tây Nam bộ có nhiều loài chim cư trú, vườn chim Tư Na từ lúc nào đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn với công chúng Việt và du khách quốc tế. Thăm vườn,du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn chim muông trong khu vực sinh thái giữa mênh mông sông nước.

“Vương quốc chim muông thu nhỏ” này ước tính có khoảng 100.000 con, hầu hết đang nằm trong Sách đỏ của Việt Nam và thế giới như: giang sen, chàng bè, quắm… Khuất trong những hàng đước rậm rạp, thi thoảng có một vệt sáng nhỏ ló vào, du khách có thể bắt gặp những tổ chim non trên đọt cây.

Xa xa là hình ảnh từng đàn chim đang ngụp lặn trong vuông nước bắt cá, tôm tạo nên khung cảnh rất sinh động. Cứ thế, càng tiến sâu vào vườn chim, du khách càng được thưởng thức trọn vẹn âm điệu hòa thanh của vạn loài chim lạ khiến cho tâm trạng cũng bất giác trở nên vui tươi, thoải mái hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với những du khách ưa khám phá, chuyến xuôi về miền đất Mũi còn là cơ hội để chinh phục điểm cực Nam của Tổ quốc. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ghi dấu ấn cá nhân tại một trong bốn cột mốc quan trọng đánh dấu lãnh thổ quốc gia - nơi mà hàng triệu người Việt mong muốn được đặt chân đến trong đời.

Được đánh giá là hành trình đẹp, giá tốt trong mùa thu, miền Tây đất lành chim đậu luôn chào đón các lữ khách miền xa đến thăm và làm quen với cuộc sống dung dị ở nơi đây. Hãy tạm rời khỏi chốn thành thị để xuôi theo chiếc xuồng máy đuôi tôm rong ruổi, khám phá mọi ngóc ngách chốn miền quê sông nước. Hứng khởi ra đồng bắt cá, vào vườn hái rau, nhấm nháp vài ly rượu đế đậm tình quê và thích thú với lối xưng hô “chế ơi” miệt Cà Mau là những điểm cộng thân thương cho chuyến đi…  

Nếu ai đi Cà Mau hãy nhớ một lần ghé thăm vườn chim Tư Na gần trung tâm thị trấn Năm Căn nhé!...,

 Hành trình về vùng sông nước miền Tây qua các tỉnh Cần Thơ – Sóc Trăng – Cà Mau – Năm Căn – Đất Mũi 3N2Đ KH 26/09; 31/10; 28/11; 12/12 giá trọn gói chỉ 2.700.000 đồng/khách.

Liên hệ: Fiditour – 129 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM – Website: www.fiditour.com – Điện thoại: (08) 39 14 14 14 – Ext: 120, 224.  

RELATED ARTICLES