Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu tại Hạ Long

20/12/2018

Sáng ngày 19/12, tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long, Tổng cục du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam.

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đặt chân tới Việt Nam là ông James Kopenec, mang quốc tịch Mỹ. Ông James Kopecnec cùng gần 3.000 hành khách và thủy thủ trên chuyến tàu 5 sao Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean đã cập cảng lúc 11h ngày 19/12.

Cùng với vị khách thứ 15 triệu, hai vị khách 14.999.999 và 15.000.001 mang quốc tịch Bỉ và Nhật Bản cũng được ban tổ chức tặng quà cùng kỷ niệm chương của ngành du lịch Việt Nam. Ba vị khách may mắn này đến Hạ Long trên chuyến hành trình du lịch bằng tàu biển dài ngày, theo lộ trình Singapore - Laemchabang - Phú Mỹ - Chân Mây - Hạ Long - Hongkong.

Empty

Gọi đây là “một ngày đáng nhớ” của du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Kể từ sau dấu mốc đón vị khách quốc tế thứ 1 triệu vào năm 1994, du lịch Việt Nam đã có nhiều bước tăng trưởng mạnh. Và sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu thực sự là một mốc son đáng tự hào của ngành du lịch, chứng minh rằng Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn, được ghi nhận trong lòng bạn bè quốc tế. Đây cũng là tiền đề để Việt Nam tiếp tục định hướng phát triển du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông James Kopenec, vị khách may mắn thứ 15 triệu cho biết, ông chọn du lịch Việt Nam vì “Việt Nam thực sự rất đẹp”. Còn Paul, du khách đến từ Capetown (Nam Phi) chia sẻ: “Đây là cảng tàu đẹp nhất mà tôi từng ghé. Thật ngoạn mục. Từ trên tàu, chúng tôi đã được nhìn bao quát các hòn đảo. Khung cảnh rất đẹp”.

Empty

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hết 11 tháng của năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 14.123 triệu lượt khách, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trước đó, năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 10 triệu lượt khách. Kế đó, năm 2017 là đạt 13 triệu lượt khách.

Năm 2018, hoạt động quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch diễn ra sôi động. Hạ tầng du lịch trong nước ngày càng được hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều công trình du lịch Việt Nam đã được đón nhận giải thưởng quốc tế danh giá… Vậy nên, mục tiêu Việt Nam đạt mốc 16 triệu lượt khách quốc tế cho cả năm 2018 có khả năng trở thành hiện thực.

Empty
Thu Trang
RELATED ARTICLES