Hạ Long triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, camera giám sát trên vịnh Hạ Long

04/04/2017

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tham quan và lưu trú trên vịnh Hạ Long và tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, UBND thành phố Hạ Long đang triển khai lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí và camera giám sát tại các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long.

Hiện tại hệ thống Wifi miễn phí phục vụ du khách đã được lắp đặt tại 03 địa điểm tham quan trên vịnh Hạ Long gồm: khu vực Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ và đảo Ti-top. Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long hệ thống Wifi được lặp đặt dựa trên nền tảng công nghệ Viba nên có diện phủ sóng rộng, chất lượng ổn định phù hợp với điều kiện địa hình, thời tiết trên vịnh Hạ Long. Ông Bùi Văn Tình, khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long cho biết: “Tôi thấy đi du lịch vịnh Hạ Long có Wifi rất tiện lợi. Ngay lập tức tôi có thể truyền tải những hình ảnh về vịnh Hạ Long cho gia đình và bạn bè. Cùng với đó tôi có thể truy cập, tìm kiếm các thông tin, đọc báo.. rất là hữu ích”. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cùng với Wifi, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng đang lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các điểm tham quan trên vịnh. Hình ảnh Camera ghi lại sẽ được truyền trực tiếp về đất liền để các bộ phận chức năng theo dõi, giám sát. Việc này giúp cho việc theo dõi, quản lý, xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự được thuận lợi hơn, đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời đây cũng là tiền đề để thực hiện quản lý du khách tham quan vịnh bằng vé điện tử.

Đồng chí Phạm Đình Huỳnh, Phó Trưởng Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết: “Hiện tại trên vịnh Hạ Long chất lượng sóng viễn thông hạn chế, vì vậy chúng tôi đã triển khai lắp đạt hệ thống wifi cho phép du khách có thể truy cập internet miễn phí. Cùng với đó chúng tôi cũng lắp đạt hệ thống Camera giám sát du khách tham quan trên vịnh để tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn cho khách, cũng như công tác quản lý”.

Theo lộ trình đến cuối năm nay, hệ thống wifi miễn phí và Camera giám sát sẽ triển khai lắp đặt tại tất cả các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long (17 điểm). Đối với các điểm dành cho tàu nghỉ đêm dừng chân sẽ được tính toán lắp đặt sau.

RELATED ARTICLES