Ý có thể đạt đỉnh dịch trong tuần này, số ca tử vong ở Tây Ban Nha vượt Trung Quốc

26/03/2020

WHO cho rằng dịch Covid-19 tại Ý có thể đạt đỉnh điểm trong tuần này, sau đó sẽ giảm dần. Tại Tây Ban Nha, số ca tử vong chính thức vượt quá con số tại Trung Quốc. Nhiều quan chức Tây Ban Nha, trong đó có Phó Thủ tướng, đã nhiễm Covid-19.

DỪNG ĐƯA CÔNG DÂN VIỆT NAM TỪ CÁC NƯỚC VỀ NỘI BÀI

Do các khu cách ly tại khu vực thành phố Hà Nội hiện đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ Giao thông Vận tải ngày 26/3 chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Áp dụng từ ngày 26/3/2020 đến hết 31/3/2020.

Trước đó, do các khu cách ly tại khu vực TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (từ ngày 25/3 đến hết 31/3).

HÀ NỘI TẠM THỜI ĐÓNG CỬA CÁC DỊCH VỤ KHÔNG CẦN THIẾT

Thực hiện Thông báo số 122/TB-VPCP ngày 24/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị. Trong đó, thành phố yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người... để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Đồng thời hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan sinh nhật, gặp mặt đông người khác; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người...

Ý sắp đạt đỉnh dịch

Phó Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Ý, ông Ranieri Guera cho biết dịch Covid-19 tại nước này có thể đạt đỉnh điểm trong tuần này, sau đó sẽ giảm dần.

Phát biểu trên đài phát thanh Radio Capital, ông Guera nói rằng tuần này và những ngày tiếp theo sẽ mang tính quyết định, bởi đó sẽ là thời điểm mà các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan của Chính phủ Ý đưa ra trong 15-20 ngày qua sẽ phát huy hiệu quả. Nếu đạt hiệu quả, dịch Covid-19 sẽ suy giảm mạnh trong 5-6 ngày tới.

Người dân Ý thể hiện sự lạc quan trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà

Người dân Ý thể hiện sự lạc quan trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà

Theo ông Guera, sự suy giảm số ca mới dương tính với chủng mới của virus corona tại Ý là một dấu hiệu rất tích cực và một số khu vực đang gần tới điểm rơi của đường cong biểu đồ dịch bệnh.

Số ca tử vong của Tây Ban Nha vượt Trung Quốc

Tây Ban Nha đã vượt Trung Quốc về số ca tử vong do Covid-19 sau khi có thêm 738 người chết trong ngày 25/3, nâng tổng số ca tử vong lên 3.434. Trung Quốc có 3.281 người thiệt mạng kể từ khi virus corona chủng mới bùng phát từ cuối năm ngoái. Đến nay, trên toàn cầu, chỉ có Ý có số ca tử vong cao hơn Tây Ban Nha với 7.503 ca.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
FM5JDBE7DJA7DI7TCYJWYA3A7M

Phó thủ tướng Tây Ban Nha nhiễm nCoV

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo, 63 tuổi, dương tính với nCoV sau khi nhập viện hôm 22/3.

Theo tuyên bố hôm ngày 25/3 của Chính phủ Tây Ban Nha, bà Calvo ban đầu cho kết quả âm tính với nCoV, tuy nhiên, xét nghiệm lần hai hôm 24/3 cho thấy bà đã nhiễm virus. Phó Thủ tướng Tây Ban Nha đang trong tình trạng ổn định và đang được điều trị.

Một số quan chức Tây Ban Nha đã nhiễm nCoV, trong đó có Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero. Begona Gomez, phu nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha, cũng dương tính với nCoV.

Thái tử Charles của Hoàng gia Anh nhiễm COVID-19

Người phát ngôn của Clarence House cho biết: "Thái tử đã dương tính với virus corona chủng mới. Ông đã xuất hiện triệu chứng nhẹ nhưng vẫn khỏe mạnh và đang làm việc tại nhà trong suốt những ngày vừa qua như bình thường".

Thái tử Charles, con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II, hiện đã 71 tuổi

Thái tử Charles, con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II, hiện đã 71 tuổi

Cũng theo người phát ngôn của Clarence House, phu nhân của Thái tử Anh, bà Camilla - nữ Công tước xứ Conrnwall, đã tự cách ly tại nhà ở Scotland.

“Hiện vẫn chưa rõ Thái tử đã lây virus từ ai, vì ông tham gia rất nhiều sự kiện theo vai trò của mình trong những tuần gần đây”, Clarence House thông báo.

Theo phóng viên phụ trách Hoàng gia Anh của Sky News, tất cả những người tiếp xúc với Thái tử đã được khoanh vùng và xét nghiệm.

Hơn nửa triệu người Anh tình nguyện chống dịch

Theo đài Sky News, đã có hơn nửa triệu người Anh đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), cao gấp đôi mục tiêu đặt ra ban đầu của Chính phủ Anh, trong chiến dịch được phát động hôm 24/3.

Đội quân tình nguyện sẽ các công việc cụ thể như vận chuyển, cung cấp thực phẩm, thuốc men, chuyên chở người bệnh đi khám và gọi điện cập nhật tình hình… cho khoảng 1,5 triệu người đang cách ly tại nhà. Lực lượng này sẽ giúp NHS giảm tải áp lực trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan phức tạp tại Anh.

Thủ tướng Anh khẳng định tình nguyện viên là lực lượng quan trọng để đối phó với dịch

Thủ tướng Anh khẳng định tình nguyện viên là lực lượng quan trọng để đối phó với dịch

Sân bay London đóng cửa

Sân bay thành phố London dừng tất cả chuyến bay từ 25/3 đến hết tháng 4 vì Covid-19.

"Chúng tôi đã ra quyết định khó khăn nhưng cần thiết là đình chỉ tất cả các chuyến bay thương mại và tư nhân từ sân bay", sân bay thành phố London ngày 25/3 ra tuyên bố. "Trong tình huống diễn biến nhanh và chưa từng có tiền lệ này, chúng tôi nghĩ đây là hành động có trách nhiệm".

Sân bay thành phố London phục vụ hơn 5 triệu lượt hành khách mỗi năm, chủ yếu là tới các điểm đến châu Âu

Sân bay thành phố London phục vụ hơn 5 triệu lượt hành khách mỗi năm, chủ yếu là tới các điểm đến châu Âu

nga hoãn tổ chức trưng cầu ý dân

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo hoãn tổ chức cuộc trưng cầu ý dân trên toàn quốc về việc sửa đổi Hiến pháp, do dịch Covid-19 đang lây lan mạnh tại nước này. Ông Putin cho biết Chính phủ Nga sẽ đánh giá tình hình để ấn định thời gian tổ chức phù hợp.

Theo kế hoạch trước đó, cuộc trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp sẽ được tổ chức tại Nga vào ngày 22/4 tới. Đến nay, Nga đã ghi nhận 658 ca mắc bệnh và 1 ca tử vong.

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES