Mc Donald’s đóng cửa ở UK vì virus corona

23/03/2020

Tập đoàn Mc Donald’s sẽ đóng toàn bộ 1.270 cửa hàng ở Vương quốc Anh vì lo ngại trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Ngày 20/3 vừa qua, Thủ tướng Boris Johnson của Anh tuyên bố, ngoại trừ các địa điểm không bán đồ ăn tại chỗ, mọi cửa hàng và các quán cafe đều phải đóng cửa.

Mc Donald’s đăng trên Twitter rằng, “Đây không phải là một quyết định nhất thời chóng vánh mà chúng tôi đi đến quyết định này vì phúc lợi và sự an toàn cho nhân viên, cũng như lợi ích tốt nhất của khách hàng”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Screen Shot 2020-03-23 at 11.54.50

Trước đó, "gã khổng lồ" đến từ nước Mỹ này cũng đã ra thông báo đóng cửa khu vực chỗ ngồi nhưng vẫn phục vụ khách hàng muốn mang về và tiếp tục duy trì dịch vụ drive-through.

Paul Pomroy, ông chủ của Mc Donald’s tại UK, cho biết, “Trong vòng 24 giờ qua, ta có thể thấy rõ rằng thật khó để giữ một khoảng cách đủ an toàn khi phải đóng gói đồ ăn mang về cho khách và duy trì dịch vụ drive-through. Vậy nên chúng tôi đã ra quyết định sẽ đóng toàn bộ cửa hàng ở Anh và Ireland trước 7 giờ tối thứ hai ngày 23/3”.

Tại Vương quốc Anh, có tổng cộng trên dưới 135.000 công nhân viên làm việc cho tập đoàn Mc Donald’s, và phần lớn trong số đó nằm trong diện kí kết hợp đồng lao động 0 giờ. Theo thông tin hãng đưa ra thì cho đến hết ngày 5/4, những nhân viên được tuyển dụng trực tiếp sẽ được trả lương đầy đủ tương ứng với số giờ họ làm việc.

Phương Anh - Nguồn: BBC
RELATED ARTICLES