Starbucks chung tay chống virus corona

06/03/2020

Các cửa hàng Starbucks ở Bắc Mỹ vừa tuyên bố sẽ tạm thời dừng chiến dịch khuyến khích khách hàng mang ly và bình nước cá nhân đến mua đồ uống, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Hưởng ứng phong trào "sống xanh" (zero waste), từ năm 2010, nhiều cửa hàng của Starbucks đã thực hiện chương trình giảm giá cho những khách hàng tự mang cốc hoặc bình nước đến cửa hàng để mua đồ uống. Starbucks muốn thông qua chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về việc bảo vệ môi trường và giảm rác thải giấy. Nhờ có chương trình này mà lượng rác thải giấy của thế giới giảm đi hàng trăm tấn mỗi năm.

30714636_1579060082191480_2874480740580458496_o

Thế nhưng hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona gây ra trên toàn thế giới nói chung và tại châu Mỹ nói riêng, các cửa hàng Starbucks ở khu vực Bắc Mỹ phải tạm dừng chương trình này. Theo Starbucks, khi khách hàng mang theo cốc cá nhân đến để mua đồ uống, nhân viên thường yêu cầu khách hàng tháo nắp ra để cho đồ uống vào, như vậy sẽ tăng nguy cơ virus từ miệng bám vào ly nước và nắp, đặc biệt virus corona còn có thể bám trên bề mặt vật thể đến 9 ngày. Tất cả đồ uống bây giờ sẽ được phục vụ trong cốc dùng một lần ở Mỹ và Canada.

chinh-sach-dai-ngo-nhan-su-cua-starbuck

Chủ tịch các doanh nghiệp do Starbucks điều hành ở Hoa Kỳ và Canada - Rossann Williams cho biết các cửa hàng sẽ tiếp tục giảm giá 10 xu cho bất kỳ ai mang cốc hoặc bình nước đến cửa hàng, nhưng sẽ không đựng đồ uống vào đó cho khách hàng nữa. "Chúng tôi rất lạc quan và cho rằng đây chỉ là một tình huống tạm thời", Williams viết trong một bức thư đăng trên trang web của công ty.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
20816431_web1_Starbucks-resuable1

Starbucks cho biết họ sẽ tăng số lần dọn dẹp, khử trùng tại tất cả các cửa hàng do công ty điều hành và đình chỉ hoạt động du lịch hàng không liên quan đến kinh doanh ở cả trong nước và quốc tế cho đến hết tháng 3. Các cuộc họp lớn tại văn phòng của công ty ở Hoa Kỳ và Canada đều bị hoãn hoặc hủy bỏ.

"Chúng tôi sẽ làm việc minh bạch và hành động can đảm, có trách nhiệm để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc cho tất cả các đối tác và khách hàng của chúng tôi", Williams chia sẻ thêm.

Vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Starbucks vẫn chưa quyết định về việc họ sẽ tạm dừng chương trình khuyến khích khách mang cốc hoặc bình theo đến khi nào.

Kiều Mai - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES