Top 6 quán cafe "sống xanh" ở Hà Nội

01/12/2019

"Thân thiện với môi trường" đang là xu hướng được các quán cafe ủng hộ, bên cạnh đó cũng có một số quán đã tuân thủ lối sống xanh này từ khi bắt đầu hoạt động. Dưới đây là 6 quán mà người yêu cafe hay môi trường đều không thể bỏ qua tại Hà Nội.

1. Phủ Specialty Tea & Coffee

Phủ Specialty Tea & Coffee là một quán cafe có không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng nằm tại tầng 3 số 2 ngõ Hàng Bún. Đây cũng là quán của nữ ca sĩ nổi tiếng với đời sống bình dị Lê Cát Trọng Lý.

Empty

Đồ uống ở quán chủ yếu là cafe, trà và các loại sữa hạt như sen điều, óc chó, gạo lứt... Gần như không thể tìm thấy đồ nhựa, nylon tại Phủ. Các đồ uống được đựng trong các chai thủy tinh, cốc sứ…, ống hút làm bằng tre, inox, và được sử dụng ít nhất có thể. Không gian nhẹ nhàng, mộc mạc cùng đồ uống "healthy" khiến Phủ trở thành một điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ muốn tìm một góc "trốn" sự ồn ào của thành phố.

Empty
Empty
Empty
Empty

Hằng tuần, Phủ Specialty Tea & Coffee tổ chức những buổi chia sẻ, trò chuyện nhằm kết nối và khuyến khích mọi người ăn chay, ngồi thiền và bảo vệ môi trường. Phủ của Lê Cát Trọng Lý dù không có nhiều hoạt động rầm rộ, không gian không quá rộng lớn, nhưng dần dần đã trở thành một chốn dừng chân bình yên giữa lòng thủ đô.

Empty

2. Maison Marou Hanoi

Nổi bật trên góc phố Thợ Nhuộm bởi những sắc màu trang trí tươi tắn, Maison Marou Hanoi là một cửa hàng cafe - chocolate bạn nhất định phải một lần ghé thử. Bản chất Marou vốn là một thương hiệu chocolate nổi tiếng của Việt Nam được đông đảo thị trường quốc tế đón nhận, còn cửa hàng ở số 91A Thợ Nhuộm là mô hình quán cafe bán bánh kết hợp với trưng bày các sản phẩm của thương hiệu. Không gian rộng với tông màu trắng chủ đạo ngập tràn ánh sáng tự nhiên khiến quán cà phê trở thành địa điểm sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ Hà Nội.

Empty
Empty

Một trong những điều tạo nên sức hút bền vững của quán - ngoài chất lượng cafe và chocolate Marou vốn đã nổi trứ danh - là các sản phẩm tại đây đều được bảo đảm thân thiện với môi trường. Các loại bánh ngọt khi mua mang về được đựng trong hộp giấy, cốc take-away và ống hút tại cửa hàng cũng đều làm từ giấy.

Từ năm 2017 đến nay, hai cơ sở của Marou tại Hà Nội và TP.HCM đã cắt giảm hơn 52.000 ống hút nhựa và 30.000 túi nylon. Trong tương lai, Marou hướng tới việc hoàn toàn chấm dứt việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và thay bằng những vật liệu thân thiện hơn với môi trường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

3. Four Springs Tea House

Đối với các tín đồ yêu thích trà sữa nhưng lại không muốn sử dụng những chiếc cốc nhựa take-away quen thuộc, Four Springs Tea House (hay tiệm trà Bốn mùa) chính là lựa chọn dành cho bạn. Ngay từ khi mới hoạt động, quán đã đi theo tiêu chí thân thiện với môi trường nên các sản phẩm - từ cốc, ống hút, túi đựng..., đều nói không với nhựa. Giảm giá đồ uống khi khách hàng mang theo ống hút hay bình đựng nước cũng là một điểm cộng nho nhỏ tại Four Springs.

Các loại cà phê và trà tại Four Springs đều được pha chế cầu kì và tinh tế, với mong muốn mang đến những ly nước thật sự thơm ngon và tốt cho sức khoẻ người dùng.

Four Springs sở hữu một không gian décor theo phong cách Đông Á, vừa đem đến sự nhẹ nhàng, thư thái lại không kém phần hiện đại. Không gian của quán đủ rộng rãi và tách biệt để bạn có thể tập trung làm việc, tụ tập bạn bè hay kể cả là tận hưởng một mình.

42250784_2272900246277803_8402001271397023744_n

4. Hidden Gem Coffee

Hidden Gem Coffee cũng nằm trong danh sách những quán cafe "không nhựa" nổi tiếng tại Hà Nội. Quán cafe nổi bật với gần 95% vật liệu từ bàn ghế, đồ trang trí, cốc chén... đều là đồ tái chế, 5% còn lại hoàn toàn thân thiện với môi trường. Ống hút được sử dụng ở quán cũng là ống hút tre hoặc inox. Hơn nữa, ở quán còn khuyến khích khách tới mang theo chai nhựa, quán sẽ giảm giá hoặc thu mua lại.

Empty
Empty

Nằm tại trung tâm phố cổ đông đúc, cộng với những tuyên ngôn rõ ràng về hành động bảo vệ môi trường, Hidden Gem Coffee ở số 3B Hàng Tre nhanh chóng trở thành một điểm đến quen thuộc của du khách những năm gần đây. Sự độc đáo, cũ kĩ của quán cũng thu hút khách nước ngoài đến để khám phá những "dấu ấn" nhỏ xinh của Hà Nội cũ.

Empty
Empty

5. all day coffee

Trong một không gian khá “tây”, All Day Coffee (số 37 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm) là một quán cafe thu hút đông đảo giới trẻ thời gian gần đây bởi phong cách hiện đại, trẻ trung cùng list đồ uống ngon và độc đáo. Đặc biệt, tuy không giới thiệu rầm rộ, All Day Coffee cũng được biết đến là một quán cafe đi theo xu hướng thân thiện với môi trường từ những ngày đầu hoạt động.

Empty
Những sản phẩm thân thiện với môi trường luôn xuất hiện tại All Day Coffee

Những sản phẩm thân thiện với môi trường luôn xuất hiện tại All Day Coffee

Ngay trong menu của quán đã gửi gắm những thông điệp nhắn nhủ mọi người cùng giảm thiểu rác thải nhựa để bảo vệ môi trường: “100% đồ uống phục vụ kèm ống hút giấy, mềm hơn ống hút nhựa và thân thiện hơn với môi trường”. Thông điệp này tuy đơn giản nhưng hết sức dễ thương, nó nhắc nhở mọi người rằng việc giảm thiểu rác thải nhựa nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung không phải là một trào lưu mà cần trở thành ý thức và trách nhiệm của mỗi người.

Quán với lối thiết kế hiện đại, thoáng đãng, đã trở thành điểm lui tới của rất nhiều khách nước ngoài sống tại Hà Nội

Quán với lối thiết kế hiện đại, thoáng đãng, đã trở thành điểm lui tới của rất nhiều khách nước ngoài sống tại Hà Nội

Empty
Empty

6. Noth cafe

Không quá nổi tiếng và "đồ sộ" như các thương hiệu cà phê khác, Noth Cafe là một quán đồ uống với nhiều cây xanh nằm tại số 105/d5, ngõ 4b, Đặng Văn Ngữ. Tại Noth là tâm huyết của những người trẻ yêu cây và có khát vọng về việc thay đổi suy nghĩ con người về vấn đề môi trường.

Empty
Empty

Ngoài lối sống xanh, cafe và bánh ngọt cũng là hai điểm mạnh của quán. Tại Noth Cafe còn có các buổi workshop trao đổi về vấn đề môi trường, nhằm lan tỏa tư tưởng sống thân thiện với thiên nhiên và chung tay bảo vệ Trái Đất.

67323259_106962860543137_3371403873264694449_n
Trà My - Lan Oanh - Nguồn: Ảnh: Facebook, Instagram
RELATED ARTICLES