Thưởng thức cafe ngon nhất thế giới ở Hà Nội

12/10/2019

Đầu tháng 10, bên cạnh việc xếp hạng các món ăn, quán bar... tuyệt nhất, CNN cũng đưa ra danh sách những nơi có cà phê ngon nhất thế giới. Và Hà Nội đã được xướng tên trong top 10, chứng minh sự nổi tiếng của cà phê Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Cà phê từ lâu đã ăn sâu vào trong máu thịt người Việt Nam, và Việt Nam cũng là một trong những đất nước sản xuất hạt cà phê nhiều nhất thế giới. Khi Việt Nam bị thực dân Pháp đô hộ vào cuối thế kỷ 19, người Pháp đã thành lập các đồn điền cà phê khắp đất nước. Ban đầu, cà phê chỉ dành cho giới quý tộc và thương nhân giàu có. Theo thời gian, cà phê đã dần trở thành đồ uống cho mọi tầng lớp người Việt. Và nếu ở thủ đô Hà Nội, bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm nơi để thưởng thức những tách cà phê tuyệt vời.

cach-pha-ca-phe-phin-01

Cà phê ở Việt Nam được pha trong phin truyền thống, nước sẽ nhỏ giọt xuống tách bên dưới, tạo ra cà phê màu đen, đậm đặc. Đối với người Việt, cà phê không phải là một thức uống nhanh để chống buồn ngủ như người phương Tây, mà họ thưởng thức cà phê với sự nhâm nhi và suy tưởng, vừa uống vừa đọc báo, làm việc, trò chuyện với bạn bè, đối tác,…

van_hoa_ca_phe_hien_dai

Trong nhiều loại cà phê hiện có ở Việt Nam, cà phê nổi tiếng nhất trên mạng xã hội là cà phê trứng, gồm có cà phê đen, trứng gà tươi, sữa và đường. Lòng đỏ trứng được đánh thành bọt cùng sữa và đường để thành một lớp kem mịn, thơm phủ lên cà phê. Quán cà phê Giảng ở đường Nguyễn Hữu Huân là một trong những nơi bán cà phê trứng nổi tiếng nhất ở Hà Nội.

Egg-Coffee-1
  • Loại cà phê nổi tiếng: cà phê đen, cà phê sữa, cà phê dừa, cà phê trứng
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Cafe Đinh (13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm), quán Duy Trí (43 Yên Phụ, Tây Hồ), quán Xofa Café & Bistro (14 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm)

Bên cạnh đó, hãy cùng khám phá một số thành phố khác, nơi có cà phê ngon nhất thế giới theo CNN bình chọn.

Wellington, New Zealand

Ở New Zealand, cà phê là một "thức uống của quốc gia", và Wellington là thành phố nổi tiếng nhất về cà phê ở quốc gia này, nơi có tiêu chuẩn rất cao về cà phê được phục vụ trong thành phố. Đây cũng là một thành phố nhỏ, nên sự tương tác giữa người tiêu dùng và các chuyên gia diễn ra rất dễ dàng, giúp cho nền công nghiệp cà phê càng được cải thiện và phát triển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
pour
  • Loại cà phê nổi tiếng: flat white (kết hợp giữa espresso và sữa tươi đánh nóng, có lớp foam rất mỏng bên trên)
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Flight Coffee Hangar (119 đường Dixon, Te Aro, Wellington) và Lamason Brew Bar (ở góc đường Lombard và Bond, Wellington)

Melbourne, Úc

Melbourne được xem là thiên đường cà phê với một nền văn hóa cà phê rất đáng kinh ngạc. Cà phê là một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân ở đây, đến mức mỗi năm họ đều tổ chức một hội chợ cà phê quốc tế.

tc_015_00cover
  • Loại cà phê nổi tiếng: piccolo latte (phiên bản nhỏ của latte, chỉ sử dụng 1 shot đơn espresso và rất ít sữa nóng nên vị cà phê tương đối mạnh)
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Axil Coffee Roasters (322 đường Burwood, Hawthorn, Melbourne), Auction Rooms (103-107, đường Errol, Bắc Melbourne) và Dead Man Espresso (35 đường Market, Nam Melbourne)

London, Anh

Trà có thể là "vua" trong các loại đồ uống ở Anh, nhưng ở London vẫn có rất nhiều loại cà phê cực kỳ ngon. Bên cạnh những chuỗi cà phê quốc tế như Costa, Starbucks,… ở London còn xuất hiện nhiều cửa hàng cà phê thủ công vì thị hiếu và yêu cầu về chất lượng cà phê của người dân ngày càng tinh tế hơn.

9057_rsr003_00_p_1024x768
  • Loại cà phê nổi tiếng: flat white và cappuccino (espresso pha với lượng nước gấp đôi bình thường cùng sữa nóng và sữa sủi bọt, bên trên rải bột ca cao hoặc bột quế và vẽ hình nghệ thuật)
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Allpress (55 hẻm Dalston, đường Dalston, London), Climpson & Sons (67 Broadway Market, London) và Caravan (Lamb Works, đường Bắc, London)

Iceland

Trong các quốc gia Bắc Âu, người Phần Lan uống cà phê nhiều nhất, và người Iceland cũng là những tín đồ cà phê đích thực.

filename-mg-4954ok-jpg

Ngày xưa, cà phê và bánh là luôn có mặt trong buổi trà chiều, nhưng thời đó mọi người tập trung vào chất lượng của bánh hơn là cà phê. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi, cà phê đã trở thành một phần trong văn hóa của Iceland, và bạn không thể nào đi qua một con phố ở đây mà không bắt gặp một cửa hàng cà phê.

  • Loại cà phê nổi tiếng: latte và cappuccino
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Kaffitar (Bankastræti 8, 101 Reykjavík, Iceland), Stofan (Aðalstræti, 101 Reykjavík, Iceland) và Reykjavik Roasters ( Brautarholt 2, Reykjavík, Iceland)

Rome, Ý

Nước Ý là một trong những cái nôi cà phê của thế giới. Hầu hết người dân ở đây đều uống cà phê, thậm chí là uống mỗi ngày. Ở mỗi vùng khác nhau ở Ý sẽ có cách rang và pha cà phê khác nhau, theo bí quyết riêng mỗi vùng, khiến cà phê ở đất nước này có hương vị rất đa dạng. Trong đó, hương vị cà phê ở thủ đô Rome là nổi tiếng nhất.

Roscioli
  • Loại cà phê nổi tiếng: espresso
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Rosati (Piazza del Popolo, 5A, 00187 Roma RM, Ý), Saut' Eustachio (Piazza di S. Eustachio, 82, 00186 Roma RM, Ý)

Singapore

Vào thế kỷ 19, khi Singapore vẫn còn là thuộc địa, một vài đầu bếp người Hoa nấu ăn cho các gia đình Anh và Hà Lan đã mở những quán ăn phục vụ cà phê buổi sáng nơi bến cảng sầm uất, mang thói quen uống cà phê của phương Tây vào xã hội phương Đông ưa chuộng uống trà. Từ đó, hàng loạt kopitiam (quán cà phê cóc vỉa hè) mọc lên ở Singapore. Nhiều người cho rằng nếu chưa ngồi ở kopitiam lần nào tức bạn chưa hiểu được Singapore một cách trọn vẹn.

CoffeeShopSG
  • Loại cà phê nổi tiếng: latte, cappuccino, mocha (espresso pha với sô cô la nóng và kem tươi)
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Strangers' Reunion (35 đường Kampong Bahru, Singapore), Dutch Colony (113 Frankel Ave, Singapore)

Seattle, Washington, Mỹ

Người dân Seattle cho rằng cà phê là ánh sáng của thành phố này. Với niềm đam mê cà phê cùng số lượng lớn các cửa hàng bán cà phê khắp thành phố, Seattle có một nền văn hóa cà phê ngày càng phát triển qua các cuộc thi và học hỏi từ các thành phố, quốc gia láng giềng.

The-Decaf-Pouch-Picture-with-Coffee-and-serviette
  • Loại cà phê nổi tiếng: espresso, cappuccino và single-origin pour (cà phê được trồng ở một vùng địa lý nhất định)
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Victrola Coffee Roasters (310 đường E Pike, Seattle), Empire Espresso (3829 đường S Edmunds, Seattle)

Nigeria

Nigeria đã từng là một quốc gia không phát triển về văn hóa cà phê dù nhiều nhà sử học cho rằng cà phê có nguồn gốc từ các nước châu Phi. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi trong những năm gần đây, khi lối sống của người dân dần thay đổi vì người dân lao động trong các ngành công nghiệp đã tiếp thu văn hóa và thói quen của phương Tây, trong đó có văn hóa cà phê.

Coffee-beans.-Photo_-How-Stuff-Works-e1526649442975
  • Loại cà phê nổi tiếng: cà phê phin, Frappuccino (cà phê trộn kem, đá bào cùng nhiều nguyên liệu khác và có lớp whipping cream dày bên trên)
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Neo Café (trung tâm thương mại Lafayette, đường Sanusi Fafunwa, đảo Victoria, Lagos, Nigeria), Art Café (282 đường Akin Olugbade, đảo Victoria, Lagos, Nigeria)

Viên, Áo

Cà phê là một phần quan trọng trong văn hóa của thủ đô Áo đến mức các quán cà phê ở đây đã được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể vào năm 2011. Các quán cà phê ở Viên như một phòng khách cho cộng đồng, nơi mọi người đều có thể đến để thưởng thức cà phê, ăn bánh, đọc sách và trò chuyện.

Cafe-Central-at-Palais-Ferstel-Vienna
  • Loại cà phê nổi tiếng: espresso, cappuccino, weiner mélange (giống cappuccino nhưng có kem ở trên)
  • Những quán cà phê nổi tiếng: Caffe Couture (Garniongasse 18, 1090 Wien, Áo), Coffee Pirates (Spitalgasse 17, 1090 Wien, Áo)
Kiều Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES