Disneyland ở California đóng cửa vì Covid-19

15/03/2020

Công viên giải trí Disneyland & California Adventure ở Anaheim, California đóng cửa từ nay đến cuối tháng 3, vì sự bùng phát của virus corona (Covid-19).

Trước bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch bệnh Covid-19 trên toàn đất nước, mặc dù không có trường hợp nhiễm Covid-19 nào tại khu nghỉ dưỡng Disneyland ở Anaheim (California), khu nghỉ dưỡng này vẫn quyết định đóng cửa công viên giải trí Disneyland and California Adventure. Đây là quyết định chính thức của Disney sau khi xem xét cẩn thận các sắc lệnh điều hành của Thống đốc bang California và vì lợi ích tốt nhất của khách hàng và nhân viên.

LR_0912-HDR

Mặc dù công viên giải trí đóng cửa vào ngày 14/3, các khách sạn trong khu nghỉ dưỡng Disneyland vẫn mở cửa cho đến ngày 16/3 để tạo điều kiện cho các du khách sắp xếp và lên kế hoạch rời đi. Disneyland sẽ làm việc với những khách muốn thay đổi hoặc hủy vé của họ và hoàn tiền lại cho khách trong thời gian đóng cửa này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đại diện công ty cho biết: "Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình và làm theo lời khuyên cũng như hướng dẫn của các cơ quan liên bang, tiểu bang và các cơ quan y tế. Disney vẫn sẽ tiếp tục trả lương cho các nhân viên trong thời gian này".

flower-city-vacation-travel-recreation-amusement-park-698148-pxhere.com

Việc Disney đóng cửa Disneyland là hành động có ảnh hưởng không hề nhỏ. Trên thực tế, công viên chỉ đóng cửa một vài lần kể từ khi khai trương vào năm 1955, chẳng hạn như vào ngày Quốc tang của Tổng thống John F. Kennedy hoặc do cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2011.

https___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_200309092307-03-shanghai-disneytown-0309

Trước đó, một số công viên giải trí của Disney ở những khu vực khác như Thượng Hải, Hong Kong và Nhật Bản đã buộc đóng cửa từ tháng 1 do sự bùng phát của virus Covid-19. Đến đầu tháng 3, Disney đã mở cửa lại một số khu nghỉ dưỡng ở Thượng Hải nhưng vẫn đóng cửa công viên giải trí Disneyland ở thành phố này. Mỗi khách khi đến khu nghỉ dưỡng đều được kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang. Bất kì ai vào khu vực ăn uống đều phải xuất trình mã QR để nhân viên có thể kiểm tra hồ sơ sức khỏe của họ. Ngoài ra, Disney còn khuyến khích khách duy trì khoảng cách phù hợp với những người xung quanh.

Kiều Mai - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES