10 điểm ngắm thế giới gây kinh ngạc

06/05/2018

Chẳng có gì hơn là được quan sát thiên nhiên, làm bạn với cây cối, gió, bầu trời… và cả những con ong. Nhưng đôi khi, để được thoải mái, an toàn, tận hưởng tất cả các điều trên, bạn có thể nhìn ngắm thế giới tự nhiên qua các cửa kính. Thật hồi hộp khi bạn quan sát một con cá mập từ đường hầm bằng kính dưới nước, hay tận hưởng sự ấm áp trong một chiếc lều kính, xung quanh tuyết đang rơi, thư giãn trong các phòng xông hơi có cửa sổ là kính trong suốt từ trần tới sàn của Snowman World Glass Resort.

Những chiếc lều kính xa xỉ

Cửa sổ của một phòng xông hơi - Ảnh: Snowman Glass Resorts

Cửa sổ các phòng xông hơi trong suốt từ trần tới sàn, là đặc điểm của khu nghỉ dưỡng Snowman World Glass của Santa Claus Village. Mặt sàn ấm áp, và mái kính giữ nhiệt làm cho du khách thấy ấm áp, thoải mái ngắm tuyết bao phủ ngoài trời. Nếu thích, bạn có thể đặt phòng trong lều có chú tuần lộc bên ngoài cabin có mái kính ở Northern Lights Village. Đây là một trong số hàng chục chiếc lều tuyết tại vùng Lapland phía bắc Phần Lan, cho phép khách chiêm ngưỡng những tia cực quang trong chiếc lều sang trọng.

Ngắm cá dưới đường hầm trong suốt

Hai đường hầm dưới nước tại Thủy cung Aquarium of the Bay của San Francisco. - Ảnh: Chuck Haney.

Với hai đường hầm dưới nước dài 100 m, là điểm thu hút chính tại Hồ cá khổng lồ tại Pier 39, Vịnh San Francisco. Nhờ có hai đường hầm trong suốt này, bạn có thể đi dạo xuyên qua các hồ nước mặn khổng lồ, bay lượn với cá tầm, vỗ tay và chơi và nhiều loài cá mập, trong đó có loài động vật ăn thịt lớn nhất ở vịnh San Francisco.

Thang máy Bailong, còn được gọi là Thang máy Hundred Dragons, cao hơn 1.000 feet.

Thang máy bằng kính Bailong

Thang máy ở độ cao chóng mặt. - Ảnh: Shao Ying.

Hẳn là mọi người còn nhớ bộ phim "Charlie và nhà máy sản xuất Chocolate" có phần 2 là “Charlie và chiếc tháng máy bằng kính vĩ đại” nói về cuộc phiêu lưu của Charlie với chiếc thang máy ấy. Ở Trung Quốc, có chiếc thang máy bằng kính trong suốt, được xây dựng cạnh cột đá khổng lồ ở Công viên Quốc gia Trương Gia Giới ở phía Nam Trung Quốc. Ở độ cao 1.099 feet, thang máy Bailong hay còn gọi là Hundres Dragon (hàng trăm con rồng) cao gần bằng tòa nhà Empire Stete. Chuyến đi rất nhanh nhưng thực sự ấn tượng trong 66 giây khi chiếc thang máy đưa bạn bay lên trên cao với hẻm núi phía dưới.

Cầu Zhangiajie gây sợ hãi

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cây cầu kính vừa gây hứng thú vừa sợ hãi - Ảnh: Long Hongtao Xinhua

Ở Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới của Trung Quốc không chỉ có chiếc thang máy bằng kính cao nhất thế giới mà còn là cây cầu thủy tinh dài nhất thế giới. Hoàn thành vào năm 2016, Cầu thủy tinh Trương Gia Giới dài một phần tư dặm và cao gần 1.000 feet, gây ra sự sợ hãi trong trái tim của nhiều du khách tới trải nghiệm.

Tổ chim trên bầu trời

Ngắm thung lũng Sacred trong khoang kính. Ảnh: Skylogge

Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “treo lơ lửng.” Mỗi khoang được bao bọc hoàn toàn bằng kính, treo lơ lửng trên rìa vách đá nhìn ra thung lũng Sacred của Cuzco của Peru. Bạn có thể đi bộ đường dài leo núi hoặc leo núi Ferrata để đến những nơi ở đặc biệt này. Tại đây, bạn hãy thưởng thức bữa ăn tối ngon miệng với chút rượu, trước khi dạo chơi ngay bên những vách đá.

Ngắm thiên nhiên bằng trực thăng

Khi đặt tour du lịch bằng trực thăng, hãy chắc chắn bạn ngồi phía trước cạnh cửa sổ. - Ảnh: Pete Mcbride.

Một cuộc du hành trên máy bay trực thăng và ngắm thiên nhiên qua cửa kính, đó là tour du lịch Chopper tại nhiều Công viên Quốc gia, gồm Grand Canyon, Glacier, Yellowstone và Hawaii Volcanoes. Giá cả khác nhau, với chuyến bay dài 15 phút trên Công viên Quốc gia Torres del Paine của Chile có giá 285 đô la, nhưng một chuyến bay dạo trên dãy núi Great Smoky chỉ có giá 29 đô la.

Thưởng ngoạn phong cảnh trên tàu

Thưởng thức phong cảnh qua cửa kính của những con tàu sang trọng. - Ảnh: Eric Martin.

Cửa vòm bằng kính trên những chiếc tàu tuyệt đẹp ngày càng trở nên phố biến cho dù là tàu hỏa hay tàu thủy. Những chiếc cửa vòm này có thể mở ra để du khách tham quan. Hai đoàn tàu Alaska Railroad gồm những chiếc tàu có mái vòm bằng kính, 4 tuyến xe lửa Rocky Mountaineer có những khoang tàu mái vòm tạo niềm vui thích cho hành khách trên các tuyến đường tuyệt đẹp qua Tây Canada, 4 tuyến đường Via Rail Canada có tàu Panorama Dome.

Ngắm sao trong phòng bong bóng

Phòng bong bóng giữa rừng. - Ảnh: Video Vison 360

Phòng bong bóng đang cực hấp dẫn du khách theo xu hướng tối giản và mạo hiểm. Từ các phòng hình tròn này, bạn có thể ngắm sao ngay cả khi đang nằm trên giường và có thể tưởng tượng được không? Bạn đang ở trong một khu rừng đó. Với sự khép kín riêng tư, độc đáo, bạn có thể trải nghiệm cảm giác này tại Attap’Rêves tại vùng nông thông Pháp gần Marseilles, Finn Lough ở vùng nông thôn Bắc Ireland và 1 số nơi khác ở châu Âu.

Tàu kính Topped

Không phải chạy lên cabin. Ngồi tại chỗ, bạn vẫn ngắm được cảnh đẹp - Ảnh: Klaus Rose

Không sợ bị nắng chói chang, không sợ mưa gió bão bùng, với chiếc thuyền có mái kính trong suốt, bạn vẫn có thể tận hưởng chuyến tham quan của mình. Chẳng cần phải lên tận cabin, ngồi một chỗ, bạn vẫn thỏa thích ngắm cảnh. Các con tàu du lịch có mái kính trong suốt này hoạt động ở các thành phố Chicago, Paris, Copenhagen, Singapore, Strabourg. Thậm chí, các con tàu trên sông Neckar của Heidelberg chạy bằng năng lượng mặt trời, không có động cơ, khí thải, nên đây sẽ là một cuộc du ngoạn yên tĩnh tuyệt vời.

Tàu ngầm có đáy kính

Tàu ngầm Atlantis ở Kona, Hawaii, được thiết kế để xem dưới nước tối ưu, kết hợp với độ khô tối ưu.- Ảnh: Atlantis story

Những chiếc tàu ngầm có đáy kính, và thậm chí, cả thuyền Kayak sẽ cho phép bạn thâm nhập vào thế giới của những sinh vật biển. Hầu hết các tàu như Great Barrier Reef, tầu ngầm mini Quicksilver khởi động từ phao, được thiết kế để ngắm các đàn cá qua cửa sổ bên hông tàu. Tàu ngầm ở Hawaii và thuyền Kayak ở New Zealand là hai cách khác nhau để thấy đời sống của đại dương với khoảng cách cực gần.

Lam Tuệ (Theo NatGeo)

RELATED ARTICLES