10 điều thú vị đang đợi bạn ở Manila

17/06/2014

Người dân Philippines nói chung và Manila nói riêng rất thân thiện với Việt Nam. Hãy dành 3-4 ngày lang thang để cảm nhận điều đó và khám phá thêm cảnh đẹp của 'láng giềng'.

 

Nằm giữa thủ đô Manila của Philippines là thành cổ Intramuros và pháo đài Fort Santiago. Khi người Tây Ban Nha đổ bộ vào thế kỷ 16, họ đã xây dựng một trường thành xung quanh khu pháo đài. Hàng nghìn người Philippines, trong đó có anh hùng dân tộc José Rizal, đã bị giam cầm và hy sinh tại đây. Đây là một trong những mô hình pháo đài đẹp nhất thời trung cổ bên ngoài châu Âu.

Vịnh Manila nằm ngay trong trung tâm thành phố, và đặc biệt đẹp vào mỗi buổi hoàng hôn. Người dân Manila cũng tập trung khá đông tại đây vào mỗi buổi chiều để thư giãn và gặp gỡ nhau.

Thăm xưởng sản xuất xe Jeepney rồi làm một vòng thành phố trên chiếc xe đặc trưng này là một trong những điều thú vị nhất ở Manila. Có thể bạn sẽ bị nóng, chen chúc một chút, nhưng bạn sẽ hiểu thế nào là cuộc sống của người dân nơi đây. Hiện Jeepney là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất ở Philippines và mỗi chiếc xe loại đắt nhất sau khi xuất xưởng có giá khoảng 600.000 peso (300 triệu đồng).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm giữa khu phố mới Global City của thủ đô Manila, nghĩa trang và đài tưởng niệm hơn 17.000 lính Mỹ hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ 2 là một điểm đến mang nhiều cảm xúc. Không có cảm giác lạnh lẽo, hiu quạnh thường thấy ở các nghĩa trang, nơi đây có khung cảnh yên bình, rộng tới hơn 60 ha, không khác gì một công viên xanh giữa trung tâm tâm thành phố. Có một điều lưu ý khi đến đây, bạn phải đi bằng taxi hoặc các phương tiện cá nhân. Xe Jeepney không được phép vào khu vực này.

Người dân Philippines nói chung và Manila nói riêng gần 80% theo đạo Thiên Chúa. Vì thế, nhà thờ ở đây rất nhiều và rất đẹp. Ở Manila, bạn có thể ghé qua các nhà thờ như San Agustin, Manila Cathedral, San Sebastian Basilica, Binondo... Trong ảnh là nhà thờ Basilica de San Martin tại thị trấn Taal, ngoại ô Manila. Đây được coi là nhà thờ Công giáo lớn nhất ở châu Á.

Manila có những khu mua sắm rất lớn và nếu bạn là tín đồ shopping, cả tuần cũng chẳng đủ thời gian, nhưng nhất thiết đừng bỏ qua khu Greenbelt, Glorietta, Mall of Asia... nhé.

Đồ ăn Philippines khá dễ ăn, nhiều gia vị và phù hợp với đa số mọi người. Adobo là một trong những món ăn đặc trưng nhất. Món ăn có nguyên liệu chính là thịt lợn hoặc thịt gà, được tẩm ướp nước tương, dấm và tỏi, có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Nếu bạn hơi khó ăn, có sẵn các hàng đồ ăn nhanh, trong đó nổi tiếng nhất là Jollibee, chuỗi cửa hàng ăn nhanh thương hiệu Philippines có khắp nơi trên đường phố.

Nằm ở ngoại ô của thủ đô Manila, thị trấn Tagaytay có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và đặc biệt có hồ núi lửa Taal, ngọn núi lửa nhỏ và thấp nhất trong số các núi lửa đang còn hoạt động trên thế giới. Khởi hành từ sáng ở thủ đô, đến thăm ngôi làng di sản Taal và dừng chân trên đường nghỉ trưa và chiêm ngưỡng hồ núi lửa... rồi trở về khi hoàng hôn là lịch trình hợp lý cho một ngày trọn vẹn.

Dậy sớm vào buổi sáng, rồi lang thang thêm một chút vào buổi chiều tối, đừng sử dụng bất kỳ phương tiện giao thông nào, mà hãy đi bộ, bạn sẽ thấy đời sống thực của người dân Manila thú vị hơn nhiều so với bạn được nghe và từng hình dung. Người dân ở Philippines nói chung và Manila nói riêng rất thân thiện với Việt Nam. Họ sẽ cười rất tươi và mừng ra mặt khi biết bạn là người Việt.

Và có một điều khá thú vị nữa là rất nhiều quầy đổi tiền ở thủ đô Manila chấp nhận tiền đồng Việt Nam, dù tỷ giá không cao. Vì thế, nếu chẳng may mua sắm hết tiền ngoại tệ, cũng đừng ngại dùng tiền Việt Nam ngay ở thủ đô Manila nhé.

 Thủ đô Manila (Metro Manila) của Philippines có dân số gần 12 triệu người, gồm 17 đơn vị hành chính, trong đó có 16 thành phố nhỏ Caloocan, Malbon, Navotas, Valenzuela, Quezon City, Marikina, Pasig, Taguig, Makati, Manila, Pasay, Mandaluyong, San Juan, Pranaque, Las Pinas, Muntinlupa và một khu tự trị.

Manila cách Hà Nội và TP HCM khoảng 3 giờ bay. Cebu Pacific Air có các chuyến bay thẳng hằng ngày từ TP HCM tới Manila, còn từ Hà Nội có ba chuyến vào các ngày thứ 3, 5 và 7. Mỗi năm, hãng có từ một đến hai đợt siêu khuyến mại với giá 1 USD/chiều.

RELATED ARTICLES