10 khách sạn có thiết kế mang tính tương lai

18/03/2019

Từ những căn phòng sang trọng có hình dạng giống như hạt đậu dưới nước và những tòa tháp uốn cong tráng lệ, cho đến những ngôi nhà cây thân thiện với môi trường và những con tàu không gian thực thụ, có thể nói các kiến trúc sư, kĩ sư và các nhà thiết kế trên toàn thế giới đang xây dựng những khách sạn với tầm nhìn hướng đến tương lai.

Báo Telegragh của Anh đã đưa ra danh sách 19 thiết kế khách sạn mang tính tương lai có tính sáng tạo và đột phá nhất (tính luôn cả những thiết kế mới ở dạng mô hình). Chúng ta hãy cùng xem qua 19 thiết kế ấy nhé!

1. Khách sạn Tetra (địa điểm vẫn đang chờ được xác nhận)

Empty

Đội ngũ kĩ sư WSP – những người đứng sau các tòa nhà nổi tiếng như The Shard hay Burj Khalifa, đã hợp tác với các kiến trúc sư của Innovative Imperative để cùng tạo nên Khách sạn Tetra.

Địa điểm thi công khách sạn vẫn chưa được thông báo nhưng Mũi Verde, Canada, New Zealand và Anh quốc đều được liệt kê trong danh sách lựa chọn.

Khách sạn Tetra được thiết kế theo hướng khách sạn xanh, cam kết chỉ sử dụng các vật liệu và nguồn năng lượng không gây hại đến môi trường như dụng nước biển để làm mát hay dùng các tấm pin năng lượng mặt trời làm nguồn cung cấp điện.

tetra 4

Mỗi căn phòng của khách sạn có hình dáng giống như một cái tổ kén, bên trong được thiết kế theo hướng tối giản với một giường ngủ lớn đặt dưới giếng trời, vòi hoa sen được lắp bên dưới, còn giải trí được thực hiện bởi nền tảng trung gian.

tetra 2

2. Maison Heler Metz, Curio Collection tại Alsace, Pháp

maisonhelermetzcuriocollectionrendering

Bạn có bao giờ nhìn thấy một ngôi nhà mang thiết kế của vùng Alsace thế kỉ 18 nằm trên đỉnh của tòa nhà cao tầng 14 lầu chưa? Đây chính xác là điều mà nhà thiết kế người Pháp Philippe Starck dự định thực hiện cho dự án khách sạn cao cấp đầu tiên của Mertz. Dự án này được giới chuyên môn nhận xét là một “thiết kế trong mơ ngoài sức tưởng tượng”. Ngôi nhà sẽ có một sân thượng, vườn, 119 phòng, một trung tâm thể hình, một nhà hàng và một lounge bar.

maison-heler-metz-curio-by-hilton-1470x763

3. Khách sạn Kosmos ở đảo Ulleungdo, Hàn Quốc

healing-stay-kosmos-8_1

Khách sạn Kosmos được xây dựng trên địa thế vô cùng đẹp khi nằm ngay trên mỏm đất nhô ra biển của đảo Ulleungdo, với hướng nhìn thẳng ra đại dương bao la xanh ngắt nhưng vẫn không phá hủy khung cảnh tự nhiên của hòn đảo nhờ vào thiết kế vô cùng đặc biệt. Hai tòa nhà của khách sạn được thiết kế theo hướng tối giản với màu sắc chủ đạo là trắng và xám, trần nhà cao, hình dáng bên ngoài đường cong quả trứng. Ý tưởng khi thiết kế khách sạn Kosmos của kiến trúc sư Chanjong Kim là toàn bộ kiến trúc có thể hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên và tiếp nhận nguồn nguyên khí từ hòn đảo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
kosmosphoto-by-kim-yong-kwan-0051

Khách sạn hiện đã đi vào hoạt động, tổng số lượng phòng là 12, cực kì phù hợp cho các du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng.

4. Khách sạn Svart, Na Uy

5bc8d1b5ded3ef1a262cfd11-2732-1366

Svart (trong tiếng Na Uy có nghĩa là “đen”) tọa lạc tại chân núi Almlifjellet và có hình dáng rất độc đáo, tựa như một tàu tuần dương ngoài trái đất. Kiểu dáng này được lấy cảm hứng từ “fiskehjell” – một công cụ bằng gỗ dùng để làm khô cá, còn cột nhà có kết cấu giống như “rorbuer” – một dạng lều gỗ của các ngư dân đánh bắt trên sông băng. Bên cạnh việc tạo một nơi lý tưởng để ngắm cực quang, các kiến trúc sư của khách sạn Svart còn hướng tới việc tạo ra một nơi có thể mang đến nguồn năng lượng tích cực cho những ai đến nghỉ dưỡng tại đây.

5bc8c2218f5fcb185641f693-1536-1152

5. Artic Bath Hotel & Spa, Na Uy

sweden-arctic-bath-hotel-7

Đội ngũ đứng sau Treehotel tại Harads, Thụy Điển chính là những người đã tạo ra khách sạn suối nước nóng nổi trên sông Lule này. Toàn bộ khách sạn chỉ có sáu căn phòng độc lập nhưng có một khu tắm suối nước nóng, bốn phòng xông hơi, một phòng spa, một nhà hàng và quầy bar. Toàn bộ các phòng và cơ sở vật chất này đều được gắn kết với nhau và trôi trên sông vào mùa hè và dừng lại khi nước sông đóng băng vào mùa đông. Tại đây, du khách có thể vừa thư giãn trong không gian spa vừa có thể quan sát cực quang.

2366_5851670_updates

6. Treehotel (Khách sạn cây) ở Thụy Điển

Khách sạn cây được tạo ra từ tổ hợp bảy ngôi nhà cây tách biệt, trong đó bốn ngôi nhà có thiết kế độc đáo nhất là Mirrocube, Bird’s Nest (tổ chim), Cabin, UFO (Tàu bay ngoài hành tinh) và 7th Room (Phòng số 7).

10c4c1b266a49aef1c000244f864adc2
Mirrorcube đúng với tên gọi của nó, có hình dạng lập phương và bao phủ bên ngoài bằng lớp kính thu lại toàn bộ hình ảnh của cảnh vật bên ngoài, không khác gì một chiếc gương soi được đặt giữa khu rừng.
birds_nest_01
Bird’s Nest lại tựa như một cái tổ chim khổng lồ treo mình giữa các thân cây.
2BEFAEA700000578-0-image-a-44_1441278501474
Được xây dựng theo hình ảnh mô phỏng các tàu bay ngoài không gian trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, ngôi nhà UFO “treo” lơ lửng trên không trung khiến những ai yêu thích vũ trụ và sự kì bí đều không thể kiềm lòng.
2BEDE63D00000578-3220848-image-a-42_1441278277177
Trong khi đó, Cabin lại là lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần ấm áp, lãng mạn.
slideshow3a
7th Room là ngôi nhà “cây” cao nhất với hình dáng bậc thang được thiết kế theo kiểu ngoắt ngoéo giống như sợi dây thừng, góp phần tạo nên sự đặc sắc về kiểu dáng cho ngôi nhà. Nhờ vào độ cao của ngôi nhà mà du khách có thể chiêm ngưỡng cực quang từ cửa sổ.

Hiện nay khách sạn đã đi vào hoạt động, du khách có thể tìm hiểu và đặt phòng qua website chính thức: http://www.treehotel.se/en/

7. Aurora Station, ngoài không gian

orion-space-hotel-4

Có lẽ không có một khách sạn nào có thể có mang tính tương lai hơn khách sạn Trạm không gian Aurora. Công ty Orion Span có trụ sở tại Houston đã phát triển một trạm không gian mô-đun thành một khách sạn và dự kiến sẽ đón khách vào năm 2022. Du khách dự kiến sẽ phải chi một khoảng tiền không nhỏ (khoảng 9.5 triệu đô la/người) cho chuyến du hành 12 ngày này. Chu kì quay xung quanh Trái Đất của trạm không gian này sẽ là 90 phút, như vậy du khách sẽ được ngắm bình minh và hoàng hôn 16 lần một ngày và cả cực quang ở hai cực Trái Đất.

8. Inntel Hotels Amsterdam Zaandam, Hà Lan

hotel

Nhìn vẻ bề ngoài, Inntel dường như không sang trọng hay mang tính đột phá như các thiết kế trước nhưng khách sạn 4 sao tại Amsterdam này đã “đính” lên mặt tiền của nó những chiếc hộp mô phỏng theo các công trình kiến trúc đặc trưng của vùng Zaan như nhà công chứng, nhà cottage của công nhân hay “The Blue House”. “The Blue Hosue” là bức tranh mà danh họa Claude Monet vẽ một góc phố nhỏ tại Zaandam năm 1871 và ngôi nhà xanh nước biển xuất hiện trong bức tranh trở thành một biểu tượng của vùng này.

Empty
Bức tranh "The Blue House at Zaandam'' của Claude Monet

9. Hôtel des Horlogers, Thụy Sĩ

hôtel

Cụm từ ski-in/ski-out hẳn là đã quá quen thuộc với những người yêu thích môn thể thao trượt tuyết, nhưng từ “ski-on” có thể sẽ mang lại bỡ ngỡ cho không ít người. Được thiết kế bởi tập đoàn kiến trúc Đan Mạch Bjarke Ingels Group dưới sự đặt hàng của nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Audemars Piguet, Hôtel des Horlogers sẽ tạo ra dốc trượt hình zig-zag kéo dài từ mái nhà cho đến tầng trệt của khách sạn, nhờ đó mà du khách chỉ cần xỏ giày trượt vào và “đi”. Còn khi tuyết tan, những dốc trượt đó sẽ được phủ lớp cỏ xanh ngắt.

Hotel_des_horlogers_3

Bên cạnh đó, khách sạn còn có các tiện ích khác như nhà hàng, quầy bar và khu spa. Khách sạn dự kiến sẽ hoàn công vào năm 2020.

10. Burj Al Arab Jumerial, Dubai, UAE

169289038

Khách sạn Burj Al Arab nằm trên một hòn đảo nhân tạo, mang hình dáng giống như một cánh buồm đang lướt gió và được xem như là một công trình kiến trúc nhằm tôn vinh di sản ngành hàng hải của UAE.

Khi bước vào bên trong, du khách sẽ có cảm giác như đang ở trong một cung điện xa hoa với các căn phòng sang trọng mang màu sắc rực rỡ, dát vàng và hơn 30 loại đá hoa cương.

Burj-Al-Arab-Royal-Suite-
Phòng Hoàng gia (Royal Suit) của khách sạn Burj Al Arab

Không những vậy, Burj Al Arab còn nổi tiếng với sự phục vụ tận tình, chu đáo gồm 32 quản gia trong nhà, một quầy bar hồ bơi, một khu vực tắm biển riêng, hai hồ bơi và spa.

Thu Trang - Nguồn: The Telegraph
RELATED ARTICLES