12 đầu bếp thuộc Hiệp hội Đầu bếp thế giới về Hội An dự liên hoan ẩm thực

19/02/2017

Liên Hoan ẩm thực quốc tế Hội An 2017 dưới sự phối hợp tổ chức giữa UBND TP Hội An và Công ty TNHH Tổ chức Sự kiện Ẩm thực Hội An (HACE) sẽ được diễn ra từ ngày 22/3 đến 26/3 tại khu Vườn Tượng An Hội, T.p Hội An.

 

Về dự liên hoan lần này, có sự tham gia của các đầu bếp thuộc Hiệp hội đầu bếp thế giới đến từ 12 quốc gia: Bồ Đào Nha, Nga, Đài Loan, Mỹ, Hy Lạp, Ấn Độ, Thụy Điển, Slovenia, Đức, Mauritius, Sri Lanka và Malaysia. Trong đó có đầu bếp Thụy Điển Gert Klotzke, một trong những đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel. Đầu bếp Publis Silva được xem là gương mặt tiêu biểu nhất có công trong việc giới thiệu ẩm thực Sri Lanka với thế giới. Ông nguyên là đầu bếp riêng phục vụ nhà vua, quan chức cấp cao và là người giữ kỷ lục Guinness làm món Kiribath lớn và dài nhất thế giới. Ngoài ra, ông Publis Silva còn cho ra mắt cuốn sách công thức nấu ăn độc đáo mang tên “Bữa ăn hoàng gia của những vị vua cuối cùng của Sri Lanka” (Royal Meals of the Last Kings of the Sri Lanka).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Cũng trong dịp này, ông Thomas A. Gugler - Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp thế giới - người đảm nhận vai trò “nhạc trưởng” cho đại tiệc liên hoan sẽ trao chứng nhận cho Hội An là một trong những thủ phủ ẩm thực của Việt Nam vào đêm khai mạc, diễn ra vào ngày 22/3.

 

Liên hoan sẽ kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ 17:30 và kết thúc lúc 22:00 mỗi ngày. Ngoài chương trình nghệ thuật ẩm thực, du khách còn có cơ hội giao lưu cùng đầu bếp và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn trên khắp thế giới. 

 

RELATED ARTICLES