15 hang động nổi tiếng đẹp mê hồn trên thế giới

09/05/2014

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam cũng lọt vào top những hang động không thể bỏ qua đối với dân phượt mê thám hiểm.

 

Hang Sơn Đoòng thuộc Vườn quốc gia Phong Nha  Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là hang động lớn nhất thế giới, thạch nhũ đẹp nhất, sông ngầm trong hang dài nhất...

Hang Sơn Đoòng được một người dân địa phương phát hiện lần đầu năm 1991, nhưng mãi đến khi đoàn thám hiểm đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát vào năm 2009 thì nơi đây mới được nhiều người biết đến. Ảnh: Những khối măng đá khổng lồ nằm trong lòng hang có thể cao tới 40m.

Hang Marble Cathedral thuộc vùng đất Patagonia, Chile được xem là một tạo tác hoàn hảo của thiên nhiên. Địa danh này còn được biết đến với tên gọi khác làThánh đường xanh, bởi đường cong tự nhiên của đá cẩm thạch khiến du khách liên tưởng đến kiến trúc mái vòm của những nhà thờ châu Âu.

Ánh sáng mặt trời chiếu xuống sẽ tạo ra hiệu ứng phản chiếu lấp lánh lên vách đá hòa với mặt nước xanh biếc trông rất hấp dẫn.

Hang động Waitomo Glowworm thuộc đảo Bắc, New Zealand nổi tiếng với vô vàn những con đom đóm phát ra ánh sáng kỳ diệu.

Hệ thống động Batu, Malaysia gồm ba hang lớn và nhiều hang nhỏ nằm rải rác trên rẻo núi đá vôi khoảng 400 triệu năm tuổi cách thành phố khoảng 13km. Đây là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn độ giáo (đạo Hindu) tại Malaysia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hang động Algarve hình thành do tác động bào mòn đá của sóng biển. Điểm tham quan nổi tiếng này nằm bên bờ cát trắng mịn, thanh bình ở cực nam Bồ Đào Nha.

Vatnajökull Glacier là hang động được hình thành từ một sông băng lớn nhất châu Âu. Hang động của Iceland thu hút rất nhiều nhà thám hiểm dù nó khá nguy hiểm vì các sông băng liên tục bị thay đổi và rạn vỡ.

Tham Lod là một trong số những hang động cổ xưa lớn nhất Thái Lan, nằm ở thành phố Pang Mapha. Đây là hang động có những cột thạch nhũ cao nhất thế giới 62 mét.

Du khách chỉ có một cách duy nhất để vảo trong hang là đi thuyền bè bởi bên trong hang có con sông Nậm Lang chảy qua. Hang động ở miền Bắc Thái Lan là nơi cư trú của hàng trăm ngàn con chim yến Thái Bình Dương.

Hẻm núi Antelope Canyon ở Arizona, Mỹ cũng được xem như một hang động đẹp bậc nhất thế giới. Những khối đá cao dựng đứng được thiên nhiên chạm khắc qua hàng ngàn năm nhờ tác động của gió và lũ quét liên tục.

Hang động Reed Flute là điểm tham quan nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trong hang có rất nhiều măng đá, nhũ đá màu sắc ngoạn mục, kỳ lạ. Các loài lau sậy sinh trưởng rất nhiều ở đây nên được dùng để đặt tên cho hang.

Hang động Ellison, Mỹ có độ sâu thăm thẳm và cấu trúc thẳng đứng độc đáo đã cuốn hút rất nhiều du khách thích khám phá mạo hiểm. Để vào trong lòng hang, du khách phải thả mình xuống bằng dây thừng hoặc ròng rọc.

Phraya Nakhon là một hang động được phát hiện thấy hang cách đây 200 năm, sở hữu vẻ đẹp mê hồn với những vệt ánh sáng lung linh vào buồi sáng sớm.

Hang động nổi tiếng của Thái Lan thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan nhờ đình cổ kính xây dựng vào năm 1890 nhân dịp Vua Chulalongkorn ghé thăm.

Hang động Kyaut Sae, Myanmar được rất ít người biết đến, gần đây nơi này được tu sửa trở thành một ngôi đền Phật giáo.

Động băng Mendenhall Glacier là một phần của sông băng gần Juneau, Alaska. Động băng này có vẻ đẹp kì bí của những khối đá to, được ánh sáng chiếu thành nhiều màu sắc.

Động pha lê Naica Mine, Mexico có rất nhiều tinh thể pha lê khống lồ trong lòng hang động này. Ngày nay, nơi đây đã bị cấm thám hiểm vì độ sâu, hơi nóng và những yếu tố nguy hiểm khác.

Động băng Kamchatka, Nga được biết đến không chỉ bởi khí hậu khắc nghiệt mà còn vì các quan thiên nhiên hoang sơ của nó. Nơi đây được được bao quanh bởi núi lửa hoạt động Mutnovsky hoạt động trên bề mặt.

Bề mặt băng lung linh nhiều màu sắc bởi các lớp băng tương đối mỏng cho nên khi những tia mặt trời chiếu xuống tạo nên.

RELATED ARTICLES