2 ngày giấu mình trên đảo Krabi

28/03/2016

Bên cạnh đảo Phuket quá nổi tiếng, Krabi đẹp hoang sơ ở gần bên có thể là gợi ý để bạn tận hưởng thiên đường biển hè của miền Nam Thái Lan.

Bài và ảnh: Thanh Vũ

Krabi nằm dọc theo bờ biển Andaman và cách Bangkok khoảng 820km. Từ Bangkok, mất khoảng 1h20 phút bay hoặc hơn 10 giờ ngồi xe khách là bạn đã đặt chân đến Krabi. Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để tận hưởng Krabi với thời tiết đẹp, nắng trong và không mưa, biển sạch và không bị đục màu. Bạn có nhiều điều để làm trong thời gian 2 ngày lưu lại tại đây.

Ngày thứ 1: Vòng quanh 7 đảo và lặn biển

Ở Krabi, bạn có thể book tour đi tham quan các đảo nhỏ bằng thuyền gỗ, cano lớn hoặc thuyền gỗ lớn. Tham khảo website www.yourkrabi.com để đặt tour trước qua email tại Việt Nam. Tôi đã chọn tour Seven Island Sunset của công ty The Lucky Krabi Tour. Dịch vụ đã bao gồm luôn tiền ăn trưa, nước ngọt, nước suối uống thoải mái. Các anh hướng dẫn viên ở đây rất thích người Việt Nam nên bạn sẽ được phục vụ rất chu đáo và nhiệt tình. Chi phí đi tham quan 7 đảo khoảng 1500-17000 Bath (1 triệu -1,1 triệu đồng)/người/. Thời gian đi là từ 12h trưa đến 7h30 tối.

Đầu tiên, bạn sẽ được đưa đến một vịnh nhỏ, lặn ở đây ngắm san hô và cá biển. Sau đó sẽ dạo vòng vòng ngắm các đảo lớn nhỏ, tổng cộng là 7 đảo gồm: Phi Phi, Koh Samui, Koh Muk, Chicken và 1 số đảo mà tôi không nhớ hết tên. Sau đó sẽ ăn tối trên 1 hòn đảo nhỏ và vòng về lại khách sạn. Trên đường về, bạn sẽ được đưa tới một khu xem một chủng sinh vật biển phát sáng (kiểu như “đom đóm biển”).

Ngày thứ 2: Tham quan Hong island và chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak là hoạt động rất được du khách phương Tây yêu thích khi khám phá Krabi. Rất đông du khách đợi chờ để tham gia, tạo nên không khí náo nhiệt như thể bạn đang lạc vào một cuộc thi chèo thuyện kayak thực sự. Bộ môn này đòi hỏi sức khỏe và sự nhịp nhàng của nhóm người. Bạn có thể chọn đi 2 hoặc đi 3. Và tất nhiên nếu chọn đi 3 thì người ngồi giữa chỉ ngồi, nghịch nước và chụp hình!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đoàn quân kayak sẽ mất khoảng 2h30 phút để chèo dọc Vịnh biển của đảo Hong. Bạn sẽ thích thú thực sự cảm giác được lênh đênh trên biển, tự mình chèo và ngắm các vách núi cheo leo dựng ngược hay lạc vào một vũng vịnh hẹp với những mõm đá nhọn hoắt. Ngồi trên thuyền, bạn có thể nhìn thấy đàn cá đang tung tăng dưới nước vì nước biển ở đây rất trong. Bạn nhớ mang theo nước uống và một ít thức ăn phòng cho lúc đói, và nạp lại năng lượng để chinh phục những chương trình kế tiếp.

Buổi trưa, công ty tour sẽ phục vụ bạn bữa trưa ngay trên đảo, sau đó bạn tự do khám phá đảo hoặc ngủ lấy sức tới 14h. Sau đó tiếp tục tham quan một vài đảo nhỏ. Chương trình sẽ kết thúc 6h30 chiều, sau đó đoàn sẽ đưa bạn về lại nhà nghỉ. Tùy theo quỹ thời gian cho phép, bạn có thể sắp xếp về sớm hơn nếu ngày hôm đó cần bay về Bangkok. Chi phí cho ngày thứ 2 khoảng 1800-2000 Bath (1,2 triệu -1,3 triệu đồng). Đừng quên típ cho những anh chàng hướng dẫn tour nhé (khoảng 2USD/khách). Nếu bạn đi khoảng 10 người, số tiền tip chung là 300 Bath.

----------

Thông tin thêm:

 

+ Thời gian du lịch: Khoảng thời gian đẹp nhất để tới Krabi là từ giữa tháng 11 tới tháng 4 năm sau. Đó là quãng thời gian ở đây thời tiết đẹp, nắng trong và không mưa, biển sạch và không bị đục màu.

+ Phương tiện: Hiện chưa có đường bay thẳng trực tiếp từ Việt Nam đi Krabi. Đường đi sẽ chia thành 2 chặng: Từ TP.HCM/HN) đi Don Muang– Bangkok & từ Bangkok bay tiếp đến Krabi. Hãng Air Asia có dịch vụ nối chuyến, cho phép bạn nối chuyến từ TP.HCM đi Krabi, quá cảnh tại sân bay Don Muang. Giá vé của Air Asia khứ hồi giá rẻ dao động từ 2,2 triệu đến 2,8 triệu. Lượt về từ Bangkok, bạn nên đặt vé của Nok Air Airline vì được miễn phí 32kg hành lý ký gửi, phòng cho việc bạn mua sắm quá tay khi ở Bangkok.

+ Lưu trú:  

-Từ sân bay Don Muong, bạn mất khoảng 20 phút đi xe buýt hoặc xe khách để về nhà nghỉ ở Ao Nang. Blanco Apartmens and Room Hotel giá khá mềm, khoảng 340.000 đồng/người/ đêm.

-Tại Ao Nang, bạn nên thuê xe máy (giá thuê xe máy cũng tương đương ở Việt Nam khoảng 130.000 – 150.000 đồng/24 tiếng). Nhớ đổ xăng như cũ không thôi bạn sẽ bị phạt 200 Bath vì tội gian lận đó. Tổng chi phí tạm trú và thuê xe máy, xe buýt đi lại khoảng 780.000 đồng.

+ Ăn uống: Món ăn ở Krabi khá phong phú, đa phần là các món ăn địa phương và nguồn nguyên liệu chính là hải sản. Bạn có thể chọn những nhà hàng 3 hoặc 4 sao để ăn tối. Còn nếu là một nhân viên văn phòng như tôi, bạn nên ăn những món ăn bình dân. Một xiên tôm nướng 8 con cỡ ngón tay cái người lớn có giá khoảng 120 Bath (75.000 đồng). Cá nướng khoảng 150 Bath, cánh gà chiên, nướng khoảng 70-80 Bath/ xiên tùy kích cỡ. Cơm chiên cá, cơm chiên hải sản khoảng 80 Bath/ phần… Ăn uống thả ga ở đây khoảng từ 400.000 đồng ngày/người.

+ Lưu ý:

-Đi biển, bạn nên mang theo kem chống nắng. Nếu không có sẵn từ Việt Nam, bạn có thể vào 7 Eleven để mua (không nên mua ở các hiệu thuốc, vì giá cao hơn).
-Ngoài ra bạn nên chuẩn bị thuốc men đầy đủ, đặc biệt là các loại thuốc tiêu hóa.
-Nhớ chuẩn bị đồ bơi, và các thiết bị chống nước cho máy ảnh và camera.

 

 

 

RELATED ARTICLES