20 dấu mốc đáng nhớ của Lionel Messi trong màu áo Barcelona

10/08/2021

21 năm gắn bó với Barcelona, Messi - từ học viên khiêm nhường của lò đào tạo La Masia, đã trở thành một trong những tượng đài lớn nhất của bóng đá thế kỉ 21.

Lionel Messi được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới từ trước đến nay. Huyền thoại bóng đá người Argentina dường như đã được định sẵn là người của Barcelona cho đến cuối cùng. Nhưng hiện tại, mối lương duyên của Messi và câu lạc bộ xứ Catalan có vẻ như đã kết thúc. Chiều ngày 8/8, Lionel Messi đã có cuộc họp báo chính thức về việc anh rời Barcelona sau 21 năm.

21 năm gắn bó, Messi từ một học viên khiêm nhường của lò đào tạo La Masia đã trở thành một trong những tượng đài lớn nhất của bóng đá thế kỷ 21. Hãy cùng nhìn lại 20 khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp vĩ đại của Lionel Messi tại Barcelona.

Tháng 10/2004: Ra mắt La Liga

Khi chỉ mới 17 tuổi, Messi đã chính thức ra mắt trong màu áo Barcelona, anh vào sân ở cuối trận đấu với Espanyol. Thời điểm đó, Messi là cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho một câu lạc bộ trong một trận đấu chính thức. Trước khi gia nhập lò đào tạo La Masia nổi tiếng vào năm 2000, anh được chuyển tới từ CLB Argentina Newell's Old Boys khi mới chỉ 13 tuổi.

Empty

Tháng 8/2005: Ra mắt quốc tế

18 tuổi, Messi ra mắt đội tuyển Argentina trong trận giao hữu với Hungary. Anh vào sân thay người ở phút 63 nhưng phải nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân chỉ hai phút sau đó, bởi hành vi đánh cùi chỏ vào hậu vệ Vilmos Vanczak.

Empty

Tháng 12/2005: Cậu bé vàng

Thế giới bắt đầu chú ý đến Messi khi anh được vinh danh là Golden Boy (Cậu Bé Vàng) - giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu.

Empty

Tháng 3/2006: Mục tiêu quốc tế đầu tiên

Sau chặng khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp quốc tế, Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina bằng một pha đi bóng và dứt điểm chân trái trong trận giao hữu với Croatia.

Empty

Tháng 6/2006: Ra mắt World Cup

Vào sân ở phút 74 trong trận đấu với Serbia và Montenegro, Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đại diện cho Argentina thi đấu tại World Cup. Anh ghi bàn trong chiến thắng 6-0, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại giải đấu và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 6 trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, Argentina đã phải ra về ở trận tứ kết sau thất bại trước đội chủ nhà Đức.

1a

Tháng 3/2007: Cú Hat-trick đầu tiên cho Barcelona

Thời điểm này, Messi đã nổi tiếng là một trong những cầu thủ tuổi teen được chú ý nhiều nhất của bóng đá thế giới. Ba bàn thắng vào lưới Real Madrid năm 2007 đã khiến anh trở thành cái tên nổi bật trong làng túc cầu. Đây là cú hat-trick đầu tiên của Messi cho Barcelona, mở đầu cho một chuỗi những cú hat-trick ngoạn mục khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Tháng 4/2007: Bàn thắng vĩ đại nhất của Messi?

Rất ít bàn thắng trong lịch sử bóng đá thế giới có thể so sánh được với bàn thắng này của Messi. Cầu thủ 20 tuổi thể hiện kỹ năng thiên bẩm, vượt qua nhiều hậu vệ của Getafe để ghi bàn thắng được cho là vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh.

Empty

Tháng 8/2008: Huy chương vàng Olympic

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, ban đầu, Barcelona cấm Messi tham dự giải đấu. Nhưng sau đó, huấn luyện viên mới - Pep Guardiola đã cho phép anh tham gia. Cùng các đồng đội trẻ cũng là bạn thân như Sergio Aguero và Angel di Maria, Messi đã giúp Argentina toàn thắng và giành huy chương vàng tại kỳ Thế vận hội này.

Empty

Tháng 5/2009: Chinh phục thành công Champion League

Messi đã có một chức vô địch Champions League năm 2006. Đến năm 2009, anh kết thúc giải đấu này với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và gây ấn tượng trong trận chung kết với Manchester United, với chiến thắng 2-0 tại sân vận động Rome (Ý). Messi đã giành được tổng cộng 4 danh hiệu châu Âu trong sự nghiệp tính đến thời điểm này.

Empty

Tháng 12/2009: Quả bóng vàng đầu tiên

Messi là cầu thủ Argentina đầu tiên đoạt Quả Bóng Vàng châu Âu và là danh thủ thứ 6 của Barcelona có được vinh dự này.

Empty

Tháng 7/2010: Mùa World Cup buồn

Tại World Cup 2010, Đức đánh bại Argentina ở tứ kết với tỷ số cách biệt 4-0. Messi vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu, nhưng huấn luyện viên và cũng là huyền thoại Argentina Diego Maradona đã bị sa thải sau World Cup.

Empty

Tháng 8/2011: Trở thành đội trưởng Argentina

Sau giải đấu Copa America 2011 ảm đạm được tổ chức tại Argentina, Messi được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển quốc gia dưới thời tân HLV Alejandro Sabella.

Empty

Tháng 3/2012: Kỷ lục ghi bàn của Barcelona

Ở tuổi 24, các bàn thắng liên tục đến với Messi, anh phá kỷ lục ghi bàn của Barcelona do Cesar Rodriguez nắm giữ trước đó.

Empty

Tháng 7/2014: Thất bại ở World Cup

Argentina thua Đức 1-0 trong trận Chung kết World Cup 2014 bởi bàn thắng của Mario Götze trong hiệp phụ. Messi đã miễn cưỡng nhận giải Quả Bóng Vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Empty

Tháng 11/2014: Kỷ lục ghi bàn tại La Liga

Messi đã phá kỷ lục ghi 251 bàn tại La Liga của Telmo Zarra. Một lần nữa, Messi lập hat-trick vào lưới Sevilla để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng mọi thời đại. Anh hiện đã có 444 bàn thắng và 10 chức vô địch giải đấu này.

Empty

Tháng 6/2016: Mùa Copa America thất bại

Bàn thắng của Messi ở tứ kết Copa America Centenario giúp anh trở thành tay săn bàn thắng hàng đầu mọi thời đại của Argentina, với tổng số 54 bàn. Tuy nhiên, sau khi thua trận chung kết Copa America trước Chile năm 2015, trận đấu năm 2016 cũng kết thúc theo cách tương tự. Messi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Empty

Tháng 8/2016: Thay đổi quyết định giải nghệ

Sau một chiến dịch ngắn thuyết phục Messi thay đổi quyết định giải nghệ, trong đó có lời nhắn từ Tổng thống Argentina Mauricio Macri và bức tượng Messi ở thủ đô Buenos Aires, Argentina, ngôi sao của Barca quyết định tiếp tục chơi cho La Albiceleste. Messi nói: "Tình yêu của tôi với đất nước và chiếc áo này quá lớn".

Empty

Tháng 8/2019: Bị cấm thi đấu

Sau một kỳ World Cup 2018 buồn, ở mùa Copa America năm 2019, Messi bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 37 của trận đấu tranh hạng ba. Anh nhận thẻ đỏ vì bị cho là đã có lời lẽ xúc phạm trọng tài chính. Anh từ chối nhận huy chương hạng ba và nhận án phạt cấm thi đấu quốc tế trong ba tháng cùng khoản tiền phạt 50.000 USD.

Empty

Tháng 12/2019: Kỷ lục chiến thắng Quả bóng vàng

Những thành tích của Messi trong sự nghiệp ở câu lạc bộ chỉ có thể bị thách thức bởi Cristiano Ronaldo. Hai siêu sao đã cùng sở hữu số lượng Quả Bóng Vàng trong suốt một thập kỷ, cho đến năm 2019, Messi giành Quả Bóng Vàng thứ 6 và Ronaldo vẫn dừng lại ở giải thứ 5.

Empty

Tháng 8/2020: Sự... thảm hại của Barcelona

Một mùa giải đầy biến động của Barcelona đạt đến đỉnh điểm trong trận Tứ kết Champions League, khi đối đầu với Bayern Munich. Messi cùng Barca đã bị đánh bại một cách đáng xấu hổ với tỷ số 8-2, đánh dấu chuỗi khủng hoảng của đội bóng xứ Catalan.

Empty

Sau 21 năm tại Barca, Messi đã giành tổng cộng 35 danh hiệu, ghi 672 bàn sau 778 trận thi đấu. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử câu lạc bộ, nhiều danh hiệu nhất và cũng sở hữu nhiều Quả Bóng Vàng nhất.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES