5 địa điểm ngắm lá đỏ không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

01/11/2023

Một trong những điều làm cho cảnh sắc mùa thu trở nên quyến rũ đến mê mẩn lòng người có lẽ chính là lá đỏ. Người ta cho rằng, lá đỏ của Nhật Bản có màu sắc đậm hơn so với các nước khác trên thế giới do ảnh hưởng của khí hậu và chủng loại của các loài cây rụng lá mọc tự nhiên. Sự tương phản giữa nhiều màu sắc như đỏ, vàng, cam, xanh tạo nên một vẻ đẹp hấp dẫn đầy lôi cuốn. 

Thời tiết và địa hình ở Nhật Bản có sự biến đổi rõ rệt từ Bắc đến Nam, vậy nên "nàng thu" ghé thăm các thành phố vào mỗi thời điểm khác nhau. Mùa thu kéo dài trong vòng ba tháng, nhưng việc thay đổi màu lá chỉ diễn ra trong khoảng hơn hai tuần ở mỗi vùng, với Hokkaido bắt đầu sớm nhất và chậm nhất ở Kansai.

Đèo Mikuni - Hokkaido

Đèo Mikuni, một phần của công viên quốc lập Daisetsuzan ở trung tâm Hokkaido, Nhật Bản, có tổng diện tích lên đến 226.764 ha. Đèo này nằm giữa vùng rừng núi bạt ngàn và cao nguyên, với điểm cao nhất lên đến 1139 m so với mực nước biển. Đặc biệt ở đây, du khách có cơ hội thám hiểm rừng nguyên sinh với sự đa dạng về các loài thực vật.

Mùa thu tại đèo Mikuni là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm, khi cây cối thay đổi màu sắc, khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ. Thêm vào đó, trên đèo có cây cầu Matsumio hình chữ S bắc ngang qua. Cây cầu hoà mình vào cỏ cây xung quanh tạo nên một bức tranh hài hoà, nhiều màu sắc. Đến với đèo Mikuni, du khách có thể được chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh tuyệt diệu được dệt lên từ lá đỏ và thiên nhiên hùng vĩ.

Mùa thu tại đèo Mikuni là thời điểm tuyệt vời, khi cây cối thay đổi màu sắc, khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ.

Mùa thu tại đèo Mikuni là thời điểm tuyệt vời, khi cây cối thay đổi màu sắc, khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ.

Cung đường Bandai Azuma - Fukushima

Fukushima, cách Tokyo 200 km về phía Bắc, nổi tiếng với nhiều điểm đặc biệt như văn hóa võ sĩ đạo, lâu đài lịch sử, thiên nhiên hùng vĩ, suối nước nóng và rượu Nhật truyền thống. Cung đường Bandai - Azuma, được mệnh danh là "Arizona của Nhật Bản", thu hút những người yêu thích lái xe ngắm cảnh đến tham quan. Dài 28,7 km với hành trình len lỏi qua dãy núi Azuma, nối liền với suối nước nóng Takayu và đường đèo Tsuchiyu, với độ cao trung bình 1350 m nên du khách vừa có thể ngắm lá đỏ, lá vàng mùa thu vừa “săn mây” dễ dàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Là một trong những điểm đầu tiên tại Nhật Bản để ngắm lá đỏ, từ cuối tháng chín đến đầu tháng mười, các rừng cây ven đường trên cung đường Bandai - Azuma đã bắt đầu thay đổi màu sắc. Du khách có thể chọn ngắm cảnh từ cầu Fudosawa cao 80 m nhìn xuống thung lũng hoặc tận hưởng quang cảnh xinh đẹp của Fukushima từ bãi đỗ xe tại cầu.

Cung đường Bandai Azuma như một dải lụa giữa rừng lá đỏ.

Cung đường Bandai Azuma như một dải lụa giữa rừng lá đỏ.

Chùa Rissakuji (chùa Yamadera) - Tỉnh Yamagata

Có lịch sử hơn 1100 năm, chùa Rissakuji là một trong những điểm linh thiêng hiếm hoi ở vùng Tohoku, Nhật Bản. Đây cũng là nơi mà nhà thơ haikai nổi tiếng Matsuo Basho, thời kỳ Edo (1603 - 1868), đã sáng tác bài thơ haiku nổi tiếng "Shizukasaya iwani shimiiru seminokoe" (Tiếng ve thấm vào bờ đá yên tĩnh). Bài thơ haiku này trải qua hơn 300 năm vẫn được biết đến rộng rãi trên toàn Nhật Bản.

Mỗi mùa thu, du khách từ khắp nơi đổ về chùa Rissakuji để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lá đỏ. Cây thích, cây sồi và cây bạch quả tự nhiên trên sườn núi đồng loạt chuyển đổi màu sắc, tạo nên cảnh quang rất ấn tượng. Cùng với vẻ đẹp tự nhiên của mùa thu, đèn điện cũng được thắp sáng trong khu vực chính điện và cả trên các cây lá đỏ. Chùa Rissakuji và lá đỏ kết hợp với nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp đặc biệt vào đêm tối, khiến người ta thực sự mê mải.

Chùa Rissakuji tự hào với lịch sử 1100 năm, là một trong số ít những chốn linh thiêng của vùng Tohoku.

Chùa Rissakuji tự hào với lịch sử 1100 năm, là một trong số ít những chốn linh thiêng của vùng Tohoku.

Hồ Towada - Tỉnh Aomori - Tỉnh Akita

Toạ lạc tại ranh giới giữa hai tỉnh Aomori và Akita trong vùng Tohoku của Nhật Bản, hồ Towada là một hồ miệng núi lửa. Nơi đây nổi tiếng với bờ hồ dốc đứng, nhiều cây sồi, cây phong, cây thanh lương trà sinh sôi nảy nở và chúng sẽ đồng loạt thay màu lá vào mùa thu.

Trừ mùa đông, du khách có thể tham gia các cuộc du thuyền trên hồ để tận hưởng vẻ đẹp của lá đỏ từ trên thuyền. Gần hồ còn có suối nước nguồn Oirase, nơi mà dòng nước xanh trong vắt của hồ Towadako chảy vào. Hình ảnh trang nghiêm của suối nước được bao bọc bởi cây cối nhiều màu sắc đã làm cho địa điểm này trở thành một thắng cảnh lá đỏ đệ nhất vùng Tohoku, thu nhiều du khách tới đây chụp ảnh hay phác hoạ cảnh vật.

Hình ảnh trang nghiêm của suối nước được bao bọc bởi cây cối nhiều màu sắc đã làm cho địa điểm này trở thành một thắng cảnh lá đỏ đệ nhất vùng Tohoku.

Hình ảnh trang nghiêm của suối nước được bao bọc bởi cây cối nhiều màu sắc đã làm cho địa điểm này trở thành một thắng cảnh lá đỏ đệ nhất vùng Tohoku.

Tokyo

Một địa điểm được khách du lịch khám phá nhiều hơn Tohoku và Hokkaido nhờ vị trí địa lí là thủ đô Tokyo. Mặc dù không được rộng lớn, ngoạn mục như các công viên Quốc gia phía Bắc nhưng chắc chắn nó sẽ thuận tiện hơn và có cảnh quang mùa thu thực sự xuất sắc trong những công viên hay các khu vực xung quanh.

Giống như đại lộ Gingko với những hàng cây gingko màu vàng, thì công viên Rikugien và công viên Koishikawa Korakuen cũng là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng màu sắc mùa thu của xứ Phù Tang. Ở ngoại ô Tokyo, khu vực núi Takao cũng là một điểm ngắm lá được ưa thích. Lá ở đây rụng sớm hơn so với trong thành phố, vì vậy mà nếu du khách đến Nhật Bản vào giữa tháng 10 thì có thể đến đây. Nhìn chung thời gian tốt nhất để ngắm lá thu ở Tokyo là từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Ở núi Takao có dịch vụ cáp treo và thang máy dành cho những ai muốn nhàn nhã ngắm cảnh.

Ở núi Takao có dịch vụ cáp treo và thang máy dành cho những ai muốn nhàn nhã ngắm cảnh.

Hà Mai Trinh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES