5 lớp học trực tuyến thú vị trong mùa dịch

24/07/2021

Đừng để thời gian giãn cách trôi qua trong... lãng phí. Dưới đây là một số lớp học nghệ thuật trực tuyến độc đáo, hứa hẹn giúp bạn có thêm kĩ năng và sự thư giãn trong thời điểm này.

Hiện nay, học trực tuyến là một lựa chọn lý tưởng để khám phá về nghệ thuật, trong khi tận dụng được ưu thế tiết kiệm về cả chi phí lẫn thời gian. Các lớp học online xoá đi khoảng cách địa lý, đưa bạn tới một cộng đồng mới mẻ với những người bạn đa ngành, thú vị. Nếu bạn chưa biết làm gì để "đổi gió" trong thời gian giãn cách này, hãy thử tham gia những lớp học trực tuyến về nghệ thuật mà Travellive gợi ý dưới đây, biết đâu, đây lại là cơ hội để bạn khám phá năng khiếu hội họa, âm nhạc hay văn thơ của mình.

Học vẽ ký họa

Nếu bạn nghĩ việc học vẽ chuyên nghiệp chỉ dành cho họa sĩ, các kiến trúc sư hay những sĩ tử đại học thi vào các trường mỹ thuật, với loạt dụng cụ và giá vẽ cồng kềnh thì ký họa lại là bộ môn thư giãn hơn nhiều.

Empty

Ký họa là hình thức vẽ nhanh, nhằm ghi lại những nét chính, chủ yếu nhất, đồng thời ghi lại cảm xúc của người vẽ về thiên nhiên, cảnh vật, con người. Với các khoá học ký họa, bạn sẽ được cải thiện kỹ năng quan sát, sự tập trung và ghi nhớ. Ngoài ra, việc ký họa vẽ giúp bạn hoàn thiện tư duy hình ảnh, dễ dàng liên hệ tới các lĩnh vực thị giác khác như thời trang, điện ảnh, thiết kế,...

78717349_2858034857553578_4883762880844922880_n

Trong thời gian giãn cách xã hội, bạn có thể đăng kí tham gia các lớp học vẽ trực tuyến như Lớp học Hồng Xiêm, Mỹ thuật Bụi,... để tạo ra thú vui cho bản thân. Ngoài ra, bạn có thể tìm các lớp học trực tuyến trên Udemy, Skillshare,... với giáo trình và ngôn ngữ đa dạng.

Học nghệ thuật biểu diễn

Nếu hứng thú với những loại hình nghệ thuật biểu diễn, bạn có thể tham gia khóa học trực tuyến của Topclass giảng dạy về nhiều bộ môn khác nhau, với giảng viên là những nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam. Diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh truyền đạt kinh nghiệm làm nghề thông qua bài giảng về giải phóng cơ thể, biểu cảm giọng nói, hóa trang, làm việc với kịch bản cũng như các lưu ý trong quá trình luyện tập và chuẩn bị trước khi quay hình… Ca sĩ Hồ Ngọc Hà chia sẻ bí quyết thành công trong âm nhạc và kinh doanh, trong khi siêu mẫu Lan Khuê, nhà thiết kế Lý Quí Khánh cũng mang đến những kiến thức hữu ích về ngành người mẫu, thời trang.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
1624281606818380-topclass

Đừng quá lo lắng nếu như bạn học xong và chưa thể ngay lập tức theo nghệ thuật, bởi những kỹ năng trong lĩnh vực này cũng có thể mang đến cho bạn những kiến thức thực tế hữu ích để ứng dụng vào bất cứ ngành nghề nào khác.

Học kỹ năng quản lý văn hoá

Dự án Không gian Văn hoá Sáng tạo Việt Nam (Vietnam Creative Hubs Initiative) tổ chức các khoá học trực tuyến miễn phí dành cho những người quản lý nghệ thuật, quản lý các không gian văn hoá sáng tạo, các nghệ sĩ và người thực hành nghệ thuật độc lập.

Các chuyên gia trong lĩnh vực văn hoá, thực hành sáng tạo trong và ngoài nước xây dựng bài giảng dựa trên những kiến thức, kỹ năng thực tiễn và hữu ích dành cho thế hệ mới - những người tiếp nối, gìn giữ văn hoá nghệ thuật Việt Nam. Hiện nay đã có hơn chục khoá học về các chủ đề quản lý dự án, cách gây quỹ, viết phê bình nghệ thuật, làm báo văn hoá,… mà bạn có thể truy cập trực tuyến miễn phí tại nhà.

Empty
Empty
Empty

Học viết

Viết lách là một kỹ năng có tính ứng dụng cao, vừa để thư giãn vừa giúp bạn có hệ tư duy mạch lạc, trình bày ý tưởng, câu chữ một cách có hệ thống. Tâm trí của bạn sẽ thông thoáng hơn khi được lấp đầy bởi suy nghĩ có tổ chức, đồng thời giúp sức khỏe tinh thần tốt hơn khi giảm những bất an, căng thẳng vì suy luận rời rạc, thiếu logic.

se-1-1618800446057861029852

Học viết là một khóa học thú vị trong số các lớp kỹ năng dành cho người lớn đang nở rộ. Điều đặc biệt là đa số những người đi học viết hiện nay, mục tiêu không phải để trở thành nhà văn chuyên nghiệp. Nhiều người tìm đến các lớp học viết như một liệu pháp để chữa lành tâm lý, giải tỏa stress, tiêu cực. Hay nói cách khác, viết hướng tới việc giúp bạn giải tỏa cảm xúc và nhìn nhận rõ ràng hơn vấn đề của bản thân.

English305, Udemy hay Chiếp's Class là các trang web cung cấp khoá học viết bằng tiếng Anh trực tuyến bổ ích và thực tế cho bạn luyện tập tại nhà. Còn Viết Chữa Lành sẽ là một gợi ý nên thử cho những bạn muốn "chữa lành" cảm xúc và hiểu bản thân hơn thông qua con chữ.

học vẽ chữ Calligraphy

Calligraphy là cụm từ xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại, nghĩa là vẽ thư pháp - một trong những loại hình nghệ thuật vẽ chữ. Sự sáng tạo trong nghệ thuật vẽ chữ khiến việc viết lách, ghi chú đẹp mắt và thú vị hơn. Ngoài ra, việc tỉ mẩn đưa từng nét bút trên giấy cũng là cách tĩnh tâm, thanh lọc tâm trí sau những giờ phút mệt mỏi.

Hiện có nhiều khóa học trực tuyến Calligraphy bằng tiếng Anh, hoặc khóa học bằng tiếng Việt bạn có thể tham khảo tại Aotrangtinh.

Empty
Empty

Dù bạn là ai, ở lứa tuổi nào, việc học một điều mới không những mang lại niềm vui, mà còn là một cách “luyện cơ” cho não một cách tự nhiên, giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung. Vì vậy, hãy tận dụng quãng thời gian này để nạp thêm những điều mới mẻ cho bản thân cũng như dành thời gian cho những sở thích, đam mê bị quên lãng bấy lâu nay của mình.

Huyền Châu
RELATED ARTICLES