8 điểm đến đẹp như tranh vẽ ở Na Uy

30/11/2018

Nền kinh tế phát triển, khí hậu ôn hòa, tài nguyên phong phú, thiên nhiên hùng vĩ... tất cả những điều tuyệt vời này lại tập hợp ở Na Uy. Chẳng trách mà đất nước này lại được mệnh danh là "Thiên đường đáng sống nhất thế giới". Đâu chỉ có thế, nơi đây còn sở hữu vô vàn danh lam thắng cảnh kiều diễm giữ chân khách du lịch.

Làng Flam

Trải nghiệm một trong những hành trình đường sắt độc đáo nhất thế giới dài 20 km, từ Flam đến Myrdal, để ngắm cảnh vùng vịnh đã trở thành một hoạt động không thể thiếu khi đến đất nước xinh đẹp này. Làng Flam nằm trong thung lũng với khí hậu trong lành, mát mẻ, bao quanh là núi non hiểm trở và những cánh đồng xanh tốt. Trên chuyến tàu, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những dãy núi tuyết trắng xóa, những thác nước cuồn cuộn và những ngôi làng nhỏ rải rác ở nhiều độ cao khác nhau. Ngoài ra, tàu còn dừng lại để du khách trải nghiệm độ hùng vĩ của hai tuyệt tác thiên nhiên là thác Rjoandefossen và Kjosfossen.

Empty

Thành phố Bergen

Thành phố được vinh danh là di sản thế giới này từ lâu đã trở thành niềm tự hào của Na Uy khi vẫn giữ cho mình nét rêu phong với những ngôi nhà đầy màu sắc có từ năm 1916, nghiêng mình soi vẻ đẹp cổ kính xuống mặt nước. Nơi đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cảnh thiên nhiên cùng với kiến trúc kiểu Bắc Âu cổ điển. Trong suốt mùa thu và mùa đông dài dằng dặc, Bergen thường lất phất những cơn mưa tô điểm cho các mái ngói cổ và những con đường lát đá thêm long lanh. Còn vào những ngày nắng hiếm hoi, Bergen thật lộng lẫy dưới ánh mặt trời: biển xanh biếc, cây lá tươi tắn khoe những gam màu rực rỡ nhất, các khung cửa kính lấp lánh sau những dàn hoa leo sặc sỡ...

Empty

Cố đô Trondheim

Là một thành phố có kiến trúc và lịch sử thu hút nhiều sự tò mò của du khách và cũng là nơi trước đây đặt Tòa Tổng Giám Mục Nidaros. Thành phố nằm tại nơi sông Nidelva giao với vịnh hẹp Trondheimsfjord, được thiên nhiên che khuất khỏi sóng gió của đại dương. Trondheim nổi tiếng với những nhà kho cũ nằm soi mình trên bờ sông Nidelva, cây cầu Phố Cổ nổi tiếng bắc qua sông, nhà thờ Nidaros, đảo Thầy tu,…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Vịnh hẹp Geiranger

Geiranger là vịnh hẹp được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới cùng với vịnh biển hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất hành tinh. Vịnh Geiranger được bao quanh bởi những khu rừng hoang sơ - nơi có những trang trại bị bỏ hoang, những vách đá dốc thẳng đứng sừng sững như pha lê cao tới 1.400 m và nhiều thác nước đẹp ngoạn mục đổ thẳng xuống như những dòng thác bạc.

Empty

Làng Reine

Cảnh quan làng Reine trông giống như một bức tranh được tô vẽ vô cùng kỳ công. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm, ai nấy khi đến đây đều kinh ngạc trước những ngọn núi phủ đầy tuyết và làn nước trong xanh huyền bí tuyệt đẹp. Ngôi làng nằm trên đảo Moskenesoya, phía bắc quần đảo Lofoten, nổi bật với những túp lều đỏ và trắng của ngư dân nằm rải rác trên bờ biển. Chúng có thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang nét truyền thống, một số có cột bằng gỗ treo trên núi đá hoặc nhô ra biển.

Empty

Thành phố Fredrikstad

Fredrikstad được thành lập năm 1567 bởi vua Frederik II, có cách bố trí khác thường nhưng lại mang lại vẻ đẹp vô cùng độc đáo. Với những con kênh nối liền với nhau tạo thành hình bát giác, nhìn từ trên cao giống như những ngôi sao lung linh vươn mình ôm lấy thành phố nhỏ bé. Thêm vào đó, màu đỏ cổ kính của những ngôi nhà kết hợp với màu xanh mát của rừng cây càng tạo nên vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần tinh tế.

Empty

Thành phố Stavanger

Stavanger là thành phố cảng lớn thứ tư, nằm về phía tây nam của Na Uy, bao quanh bởi những ngọn núi và vịnh hẹp cùng hàng dặm đường bờ biển cát. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với lịch sử bộ tộc Viking (một bộ tộc ở Scandinavia thường xuyên cướp bóc trên biển hay xâm chiếm nhiều vùng thuộc miền bắc Tây Âu từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 11), các tòa nhà bằng gỗ cổ kính cùng với những mỏm đá cheo leo đẹp đến nghẹt thở. Những điều này đã biến Stavanger trở thành một thánh địa cho những người đam mê du lịch mạo hiểm.

Empty

Thị trấn Longyearbyen

Là một thị trấn vô cùng kỳ lạ, vì nơi đây cái chết bị coi là bất hợp pháp. Do nằm ở vùng bắc cực của Na Uy nên lớp đất tại đây đóng băng vĩnh viễn kèm thêm nhiệt độ quá lạnh khiến thi thể không phân hủy. Điều này đã thu hút gấu Bắc Cực đến và thậm chí biến thành nguồn phát tán bệnh dịch. Nên từ năm 1950, chính quyền đã đưa ra luật lệ những người vừa qua đời phải được đưa đi chôn cất ở nơi khác bằng máy bay hoặc tàu biển. Là một trong những nơi khắc nghiệt nhất thế giới có người sinh sống, Longyearbyen mang một vẻ đẹp hoang sơ với những ngôi nhà nhỏ xinh, nhiều màu sắc, nằm ẩn mình trong tuyết trắng, từng mảng màu đối lập nhau đã tạo nên một khung cảnh nghệ thuật ma mị.

Empty
Thu Trang
RELATED ARTICLES