10 năm ngày mất của Amy Winehouse và những bức ảnh chưa từng công bố

27/07/2021

Cách đây một thập kỷ, Amy Winehouse, một trong những ca sĩ, nhạc sĩ tài năng nhất lịch sử âm nhạc đã ra đi ở tuổi 27. Để tưởng nhớ cuộc đời cô, người bạn thân và cũng là nhiếp ảnh gia Phil Griffin đã tổ chức một triển lãm đặc biệt với những bức ảnh chưa từng được công bố trước đây của cố nhạc sĩ, mang tên Amy In The Light (tạm dịch: Amy trong Sáng).

Họ biết nhau lần đầu vào năm 2006 khi Griffin là người góp mặt trong quá trình sáng tạo album Back To Black của Amy, và triển lãm này sẽ trưng bày những bức ảnh của Amy trong quãng thời gian đó.

1311063
Empty
4
5

Griffin chia sẻ, "Khi nghĩ đến việc tái hiện lại quãng thời gian cùng làm việc với Amy để kỷ niệm 10 năm ngày mất của cô ấy, tôi chỉ cảm thấy rối bời. Mối quan hệ của chúng tôi rất êm ái, không có chút gì kiểu rock'n'roll, cũng chẳng kịch tính hay nổi loạn. Nó rất đơn giản, khi ấy tôi luôn cảm thấy được che chở, gần gũi, dù kể cả khi đang cách xa".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

"Những tác phẩm mới mẻ này - đa số được tái hiện với kiểu phản chiếu hay hai mặt - mỗi một bức có chút khác biệt so với bức tiếp theo, điều ấy khiến tôi được trông thấy Amy như thể cô ấy đồng thời cùng hiện diện và vắng mặt ở nơi đây" - anh tiếp tục, "Nó nhắc tôi rằng dù chúng ta đánh mất Amy quá sớm, nhưng ta vẫn thấy được cô ấy bằng những cách khác nhau. Tái hiện hình ảnh của cô ấy bằng phương thức này mang trở về cho tôi nhiều kí ức, giúp tôi nhìn lại và tự hỏi về tất cả những sắc màu mà Amy từng hiện thân đối với tất cả chúng ta".

Empty
Empty
Empty

Cũng để kỷ niệm cột mốc 10 năm từ khi cố nghệ sĩ qua đời, một bộ phim tài liệu được kể từ góc nhìn của mẹ Amy sẽ ra mắt trong năm nay. Cùng lúc đó, có nhiều suy đoán rằng những sản phẩm âm nhạc chưa phát hành của Amy cũng sẽ được ra mắt, sau khi cha mẹ cô, Mitch Winehouse và Janis Winehouse-Collins, xác nhận rằng họ rất muốn người hâm mộ có thể nghe những bản demo mà cô để lại.

Amy In The Light đã có buổi trưng bày riêng vào ngày 23/7 vừa qua trước khi mở cửa cho công chúng từ ngày 26/7 đến ngày 14/9, tại phòng trưng bày Brownsword Hepworth ở Knightsbridge, London (Anh). Triển lãm cũng có thể được tham quan trực tuyến.

An - Nguồn: DAZED
RELATED ARTICLES